Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Suy giảm nội tiết tố nữ - “Thủ phạm” làm tan vỡ hạnh phúc gia đình ít ai ngờ

Ngày 27/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố cũng giống như cái cây khô cằn, không thể đâm chồi, nảy lộc. Suy giảm nội tiết tố nữ không chỉ ảnh hưởng tới nhan sắc, tâm lý mà còn là nỗi ám ảnh trong đời sống vợ chồng.

Nội tiết tố nữ trong cơ thể chúng ta bao gồm estrogen, progesterone và androgen. Trong đó, estrogen là hormone đóng vai trò quyết định giới tính, cơ quan sinh dục và sắc đẹp của phụ nữ. Nội tiết tố nữ estrogen được tiết ra ở buồng trứng từ giai đoạn dậy thì, đóng vai trò quan trọng giúp:

  • Hình thành chu kỳ kinh nguyệt, rụng trứng và đảm bảo thiên chức làm mẹ.
  • Tạo ham muốn và hưng phấn tình dục, tiết dịch nhầy giúp chị em tận hưởng trọn vẹn cuộc yêu.
  • Giữ nồng độ pH âm đạo luôn cân bằng, chống viêm nhiễm phụ khoa.
  • Giảm căng thẳng, ngủ ngon, bảo vệ hệ tim mạch.
  • Là yếu tố quyết định đường cong cơ thể, làn da sáng mịn, mái tóc chắc khỏe…
Suy giảm nội tiết tố nữ - “Thủ phạm” làm tan vỡ hạnh phúc gia đình ít ai ngờ 1 Suy giảm nội tiết tố có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc lứa đôi

Hàm lượng estrogen biến đổi theo thời gian và tuổi tác của người phụ nữ. Nhiều nghiên cứu cho rằng, nội tiết tố nữ thường bắt đầu suy giảm sau tuổi 30 và sau khi sinh con. Theo thống kê, trung bình nội tiết tố nữ giảm 15% mỗi chu kỳ 10 năm, và càng sụt giảm nghiêm trọng hơn từ tuổi 40 trở đi. Bước sang ngưỡng 50 tuổi, hàm lượng estrogen chỉ còn khoảng 10% so với lúc thanh xuân. 

Suy giảm nội tiết tố khó lường nhưng thường bị coi nhẹ

Suy giảm nội tiết tố nữ có thể gây ra hàng loạt những hậu quả nghiêm trọng, “tàn phá” sức khỏe, nhan sắc và ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt vợ chồng. Thế nhưng hầu hết chị em phụ nữ ở Việt Nam vẫn nghĩ đây là quy luật tất yếu, thờ ơ và âm thầm chịu đựng tình trạng này. 

Bạn có thể nhận biết cơ thể đang bị suy giảm nội tiết tố nếu gặp những dấu hiệu như:

  • Khô da, da đàn hồi kém, xuất hiện dấu hiệu da bị lão hóa như sạm, nám, tàn nhang, nếp nhăn…
  • Thường xuyên bốc hỏa, tim đập nhanh, đổ mồ hôi, đánh trống ngực, mất ngủ, cáu gắt.
  • Dễ tăng cân, vòng 1 chảy xệ.
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Khô hạn, đau rát mỗi khi quan hệ.
  • Giảm ham muốn, khó đạt khoái cảm.
Suy giảm nội tiết tố nữ - “Thủ phạm” làm tan vỡ hạnh phúc gia đình ít ai ngờ Sợ quan hệ là tình trạng phổ biến khi bị suy giảm ham muốn

Trong đó, tình trạng khô rát âm đạo, dịch nhờn tiết ra ít khiến việc “gần gũi” chồng trở thành nỗi sợ hãi của chị em. Lâu dần chuyện chăn gối sẽ ít dần và dễ trở thành lãnh cảm. Khi đời sống tình dục không đảm bảo, hôn nhân đổ vỡ là điều khó có tránh.

Tăng cường nội tiết tố nữ nhờ thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng

Ngoài việc bổ sung estrogen từ thảo dược, xây dựng chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, đầy đủ vitamin và khoáng chất có lợi cũng là cách tăng cường nội tiết tố nữ hiệu quả. Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 từ các loại cá, uống trà xanh, chất béo lành mạnh, trái cây, rau xanh… là những thực phẩm vàng bạn không thể bỏ qua để cải thiện đời sống tình dục.

Suy giảm nội tiết tố nữ - “Thủ phạm” làm tan vỡ hạnh phúc gia đình ít ai ngờ 5 Tập yoga cải thiện sinh lý hiệu quả

Bên cạnh bổ sung dinh dưỡng, chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ tuổi trung niên nên tăng cường vận động và tập luyện nhẹ nhàng với các bài tập như hít thở, yoga, đi bộ, tập kegel... để thúc đẩy giải phóng hormone estrogen.

Viên uống Lady Night – Giải pháp cứu cánh khi chăn gối “nguội lạnh”

Suy giảm nội tiết tố nữ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tình dục, chính vì vậy, giải pháp hiệu quả để giải thoát chị em khỏi tình trạng này chính là chủ động bổ sung estrogen để cân bằng nội tiết cho cơ thể. 

Theo chuyên gia đầu ngành, có 2 cách bổ sung nội tiết tố nữ phổ biến hiện nay chính là bổ sung estrogen nguồn gốc thảo dược và estrogen tổng hợp. Trong đó, bổ sung estrogen thảo dược mang lại nhiều lợi ích vượt trội và lành tính hơn so với phương pháp bổ sung estrogen tổng hợp. Đây cũng là giải pháp cân bằng nội tiết tố nữ được áp dụng rộng rãi tại các nước phát triển trên thế giới.

Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm nội tiết tố phù hợp không phải là điều dễ dàng khi thị trường có tới hàng trăm nghìn sản phẩm với chất lượng đa dạng. Do đó, chị em cần cản trọng và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.

Tại Việt Nam, viên Lady Night hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nữ 2x4 là một trong những sản phẩm hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ được các chuyên gia khuyên dùng cho đối tượng phụ nữ trên 30 tuổi, phụ nữ sau sinh, phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh hoặc những chị em đang bị suy giảm, rối loạn nội tiết tố.

Suy giảm nội tiết tố nữ - “Thủ phạm” làm tan vỡ hạnh phúc gia đình ít ai ngờ 3 Lady Night là trợ thủ không thể thiếu của chị em

Viên Lady Night sản xuất bởi Công ty TNHH Dược - Mỹ Phẩm Đắk Tín, được điều chế dưới dạng viên ngậm màu hồng rất dễ sử dụng cùng hương vị bạc hà hấp dẫn. Viên ngậm Lady Night được sử dụng bằng cách ngậm hoặc đặt dưới lưỡi để thuốc thẩm thấu và phát huy tác dụng tốt nhất. Sử dụng đều đặn 1 viên mỗi ngày trước khi đi ngủ 1 tiếng sẽ giúp tăng cường sinh lý, cải thiện ham muốn tình dục, giúp tiết nhiều dịch âm đạo khi quan hệ, giảm căng thẳng và stress cho chị em phụ nữ. Đặc biệt, viên ngậm rất dễ bỏ túi mang theo bên người giúp chị em thuận tiện khi sử dụng hàng ngày.

Lady Night với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên mang lại hiệu quả hỗ trợ suy giảm nội tiết tố hiệu quả, an toàn và lành tính cho mọi đối tượng. Sản phẩm Lady Night với thành phần “đại bổ” cho chị em phụ nữ như mầm đậu nành cung cấp isoflavone, sữa ong chúa, lá đông hầu, chiết xuất cọ lùn, vitamin E

Ngoài tác dụng tăng cường sinh lý, tăng cường nội tiết tố nữ, những thành phần này còn giúp làm đẹp da, cải thiện lão hóa hiệu quả.

Nhìn chung, suy giảm nội tiết tố nữ sẽ gây ra những xáo trộn trong cuộc sống và sinh hoạt của chị em phụ nữ, ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân và nhan sắc. Chính vì thế, chị em chớ xem thường tình trạng này mà hãy áp dụng những giải pháp cải thiện trong bài viết này để duy trì nội tiết tố cân bằng.

An An 

Nguồn Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm