Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Suy giảm sinh lý nữ giai đoạn trung niên do đâu?

Ngày 14/04/2017
Kích thước chữ

Vào giai đoạn trung niên, chị em thường vô cùng lo lắng vì xảy ra hiện tượng suy giảm sinh lý. Vậy, suy giảm sinh lý nữ giai đoạn trung niên do đâu và có

Vào giai đoạn trung niên, chị em thường vô cùng lo lắng vì xảy ra hiện tượng suy giảm sinh lý. Vậy, suy giảm sinh lý nữ giai đoạn trung niên do đâu và có những cách nào để đối phó với tình trạng này? Cùng theo dõi bài viết sau.

1. Suy giảm sinh lý nữ giai đoạn trung niên do đâu?

–          Sự suy giảm hormon sinh dục

Theo quy luật, khi bước vào giai đoạn trung niên, chị em thường phải đối diện với tình trạng suy giảm hormon sinh dục. Buồng trứng ngừng hoạt động vào độ tuổi 50 và giai đoạn mãn kinh bắt đầu, khi đó, nồng độ hormon estrogen và progesterone có chiều hướng tụt giảm rất nhanh dẫn đến nhiều thay đổi về sinh lý cũng như tâm lý của chị em.

  • Rối loạn chu kỳ kinh

Phải có khoảng 90% phụ nữ đều có triệu chứng này, sự phóng noãn thất thường dẫn tới không có progesterone, khi đó kinh nguyệt có thể kéo dài và nhiều. Đó cũng là nguyên do khiến chị em bị suy giảm sinh lý.

  • Giảm bài tiết dịch âm đạo

Yếu tố này gây khó khăn cho việc quan hệ, dễ nhiễm khuẩn đường tiết niệu và không kiểm soát được tiểu tiện, chính vì thế sẽ giảm khả năng sinh sản và còn tăng nguy cơ loãng xương ở các chị em độ tuổi trung niên.

Tuổi trung niên có nhiều biến đổi về mặt thể chất và tâm lý

  • Sự thay đổi sinh học của cơ thể

Những sự thay đổi sinh học của cơ thể sẽ khiến cho các chị em phụ nữ già đi trông thấy, theo đó mất dần sự tự tin. Nhiều người còn bị mặc cảm về đạo đức, không dám thể hiện tình cảm vợ chồng, chính thái độ không hợp tác đó cũng khiến đời sống sinh hoạt vợ chồng trở nên khó khăn hơn.

2. Đối phó với tình trạng suy giảm sinh lý nữ giai đoạn trung niên

  • Lối sống tích cực và lành mạnh

Cần phải luôn luôn có lối sống tích cực và lành mạnh, một cuộc sống không có căng thẳng lúc nào cũng là điều cần thiết, đặc biệt đối với phụ nữ trung niên. Đừng tự ti về tuổi tác, cơ thể, chị em hãy luôn sống vui vẻ để không bị lép vé trước bạn đời của mình.

  • Vận động thể chất

Vận động thể chất là hoàn toàn cần thiết đối với chị em độ tuổi trung niên, những bài tập Yoga, thiền, đi bộ, tập thể dục buổi sáng… là không được bỏ qua. Bên cạnh đó, vợ chồng cần quan tâm chăm sóc nhau, chăm sóc sức khỏe bản thân, thông cảm và yêu thương nhau để đời sống vợ chồng không bị mất đi theo năm tháng.

  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Tăng cường ăn thật nhiều rau xanh, trái cây, nên hạn chế ăn đồ nhiều đạm và mỡ. Chú ý uống nước, sữa chua nhiều để cơ thể luôn tràn đầy sức sống, có như vậy tâm trí và cơ thể mới luôn thoải mái và tự tin trước những khoảnh khắc ân ái của vợ chồng.

  • Bổ sung sản phẩm cải thiện yếu sinh lý ở nữ giới

Sự suy giảm nồng độ hormon estrogen ở nữ giới bước vào giai đoạn trung niên chính là nguyên do lớn khiến chị em bị suy giảm sinh lý. Chính vì thế, cần phải bổ sung nội tiết tố Estrogen tự nhiên từ Via Her để có thể hỗ trợ chức năng tình dục ở nữ giới, cải thiện các triệu chứng ở phụ nữ giai đoạn trung niên một cách hiệu quả nhất.

Vấn đề suy giảm sinh lý ở chị em, đặc biệt ở chị em giai đoạn trung niên thường là vấn đề gây nhiều lo lắng và mệt mỏi, chính vì thế, cần hiểu rõ lý do tại sao lại bị suy giảm sinh lý để có những cách đối phó, giúp chị em tự tin và thoải mái trở lại trong đời sống vợ chồng.

Thoan Phạm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:bệnh sinh lý