Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tác hại của tiêm filler cằm: Có hay không?

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiêm filler cằm là một trong những dịch vụ thẩm mỹ được ưa chuộng hàng đầu. Ngoài những ưu điểm nổi trội, tác hại của tiêm filler cằm cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Filler là chất làm đầy được sử dụng chuyên dụng trong thẩm mỹ, làm đẹp. Công nghệ tiêm filler cằm hiện nay được phát triển tiên tiến, khắc phục được nhiều khuyết điểm so với công nghệ trước đây. Vậy có hay không tác hại của tiêm filler cằm?

Ảnh hưởng khi tiêm filler cằm

Tác hại của tiêm filler là gì? Tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì không? Theo như những giải đáp từ chuyên gia, bác sĩ thẩm mỹ cho hay, việc thực hiện tiêm filler cằm là phương pháp thẩm mỹ an toàn hàng đầu. 

Thành phần chính có trong filler chủ yếu là hyaluronic acid - một chất làm đầy, có khả năng ngậm nước cao và an toàn với sức khỏe, hiệu quả làm đầy tại những vùng mong muốn nhanh chóng, không nhiều tác dụng phụ. 

Tác hại của tiêm filler cằm Có hay không 1

Khả năng xảy ra tác hại của tiêm filler cằm khá thấp

Để hạn chế những rủi ro, ảnh hưởng xấu khi thực hiện tiêm filler cằm, bạn cần tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ, làm đẹp uy tín, có chứng nhận rõ ràng, hoạt động công khai, có chuyên viên tay nghề cao, kĩ thuật giỏi. 

Một số trường hợp sau khi tiêm filler có thể xuất hiện tình trạng bầm tím, đau, hơi nhức hoặc chảy ít máu,... đây là hiện tượng bình thường và bạn không cần quá lo lắng. Nếu tình trạng này kéo dài và nặng hơn, hãy liên hệ bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời. 

Vậy tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Chuyên gia thẩm mỹ cho hay, tiêm filler cằm đảm bảo các tiêu chuẩn hiện hành không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến sức khỏe. Nếu có rủi ro do cơ địa hoặc kĩ thuật cũng có thể xử lý được nhanh chóng, không để lại di chứng trên da. 

Tác hại của tiêm filler cằm

Một trong những vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu khi nói đến độn cằm, đó là những tác hại của tiêm filler cằm. Vậy phương pháp thẩm mỹ này có thực sự gây hại? 

Như đã nói ở trên, tiêm filler thực hiện đúng kĩ thuật không gây ảnh hưởng xấu hoặc tác hại nào đến sức khỏe, nhan sắc. Tuy nhiên, nếu thực kiện kĩ thuật này không đúng cách, sai kĩ thuật rất có thể dẫn đến những rủi ro không mong muốn. 

Nhiễm trùng

Tác hại của tiêm filler cằm đầu tiên là tình trạng vết thương bị nhiễm trùng cao, đặc biệt khi chuyên viên thực hiện kĩ thuật tiêm không đúng. Nguyên nhân chính xác có thể là do kim tiêm chưa được khử trùng trước đó, filler chất lượng kém hoặc không vệ sinh vùng da trước khi tiêm khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và dẫn đến nhiễm trùng. 

Dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng sau khi tiêm filler là những vết lở loét, dịch nhầy bất thường, cảm giác bầm tím trên da kèm theo đau đớn kéo dài,... Để ngăn chặn tác hại này, bạn cũng cần kết hợp tay nghề thẩm mỹ và cách vệ sinh, chăm sóc da tại nhà. Tác hại này tương đối nguy hiểm vì có thể gây nhiễm trùng huyết, để lại nhiều di chứng lên sức khỏe. 

Filler vón cục nổi trên da

Tác hại của tiêm filler cằm là gì? Tiêm filler cằm không đúng kĩ thuật có thể dẫn đến tình trạng filler bị vón cục, không định hình được và tạo cảm giác rất khó chịu, mất thẩm mỹ, tự ti cho người thực hiện. 

Tay nghề bác sĩ chưa cao, chất lượng filler kém, cách bảo quản filler không chuẩn hoặc lượng filler quá nhiều,... đều có thể dẫn đến vón cục sau khi tiêm filler cằm. 

Tác hại của tiêm filler cằm Có hay không 2

Sai kĩ thuật khi tiêm filler có thể gây vón cục, nhiễm trùng,...

Hoại tử da

Một trong những tác hại của tiêm filler cằm nguy hiểm nhất phải nói đến nguy cơ vết thương bị hoại tử cao nếu thực hiện sai kĩ thuật tiêm. Khi tay nghề bác sĩ không cao, thiếu kinh nghiệm có thể tiêm nhầm filler vào vị trí mạch máu, dẫn đến tắc nghẽn máu, khó lưu thông và hoại tử từ từ. 

Sau một thời gian tắc nghẽn, vùng cằm có biểu hiện bầm tím 1 vùng nhất định, cảm giác đau nhức và căng tức ở cằm, dần dần sẽ chuyển sang lở loét và hoại tử. Ngoài tác động trực tiếp đến vùng cằm, hoại tử có thể lây lan đến vùng ngực, cổ,... gây nguy hiểm. 

Tóm lại, tác hại của tiêm filler cằm không phải không có, tuy nhiên, tỷ lệ rất thấp và trong trường hợp đảm bảo các yếu tố vệ sinh, an toàn, khả năng xảy ra rủi ro gần như không có. Vì vậy, điều cần làm để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ sau khi tiêm filler cằm, bạn cần chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng cao, hạn chế những biến chứng không mong muốn. 

Cách phòng ngừa tác hại của tiêm filler cằm

Những tác hại của tiêm filler cằm nêu trên tuy khả năng xảy ra thấp nhưng không phải không có. Vậy làm cách nào để phòng tránh, giảm thiểu nguy cơ biến chứng, rủi ro khi thực hiện làm đẹp bằng phương pháp tiêm filler cằm? 

Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín, tay nghề cao

Cách ngăn ngừa tác hại của tiêm filler cằm hiệu quả nhất là tìm đến những nơi làm đẹp, thẩm mỹ viện có uy tín, chất lượng, đã được chứng minh, công nhận và nhận những đánh giá tích cực từ khách hàng trước.

Bạn không nên vì ham rẻ, lựa chọn những spa thiếu chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn thấp, thậm chí còn “nhắm mắt làm bừa” để lại hậu quả khôn lường trên làn da, khuôn mặt. 

Vệ sinh và chăm sóc đúng cách

Tuy rằng tiêm filler là cách làm đẹp không xâm nhập, không gây tổn thương da và có mức độ an toàn cao nhưng nếu không được vệ sinh, chăm sóc cẩn thận trong thời gian đầu sau tiêm, rất có thể dẫn đến những tác hại của tiêm filler cằm.

Theo lời khuyên từ chuyên gia thẩm mỹ cho hay, bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng, massage vùng cằm và quanh cằm lực nhẹ, không ấn, nắn lên vùng da tiêm filler. Đặc biệt, trong 2 - 3 ngày sau khi tiêm, cách vệ sinh đúng nhất là sử dụng nước muối sinh lý lau nhẹ trên cằm. 

Hạn chế các loại thực phẩm cứng, dai

Tác hại của tiêm filler cằm Có hay không 3

Sau khi tiêm filler cằm nên ưu tiên thức ăn được hầm mềm như canh, cháo,...

Nếu bạn tiêm filler mũi, mắt,... sẽ không cần chú ý nhiều đến ăn uống nhưng với tiêm filler cằm, điều này có ảnh hưởng quan trọng đến hiệu quả thẩm mỹ sau tiêm. Nguyên nhân là bởi vùng cằm nằm ngay xương quai hàm nên mọi hoạt động ăn, uống, nói chuyện đều có thể tác động đến vùng này. Thời gian đầu sau tiêm, bạn nên ưu tiên những món ăn nhẹ nhàng, mềm như cháo, canh, súp,... tránh xa những thực phẩm quá cứng hoặc quá dai. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây từ Nhà thuốc Long Châu có thể giúp bạn hiểu hơn về tác hại của tiêm filler cằm. Sau khi tiêm, nếu nhận thấy dấu hiệu sưng, đau, nhức ngày một tăng, cằm bầm tím,... bạn nên đến bệnh viện sớm để được bác sĩ kiểm tra, xử lý kịp thời.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm