Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tất tần tật 4 bước chữa bệnh dị ứng da mặt đơn giản lại hiệu quả

Ngày 03/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

4 bước chữa bệnh dị ứng da mặt sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các nốt sẩn xấu xí trên da và tình trạng ngứa ngáy khó chịu do dị ứng.

4 bước chữa bệnh dị ứng da mặt sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các nốt sẩn xấu xí trên da và tình trạng ngứa ngáy khó chịu do dị ứng.

Nếu chẳng may bị dị ứng da mặt thì đây đích thực là cách chữa dị ứng vừa đơn giản lại hiệu quả cao. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không “bỏ túi” và áp dụng ngay khi gặp rắc rối?

Bước 1: Thực hiện các nguyên tắc điều trị dị ứng da mặt

Nguyên tắc đầu tiên bạn cần làm khi bị bệnh dị ứng da đó là tìm ra nguyên nhân gây dị ứng. Đồng thời tạm ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, làm đẹp da, điều trị nám tàn nhang,…bởi chúng được xác định là những thủ phạm hàng đầu trong dị ứng da mặt.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không được gãi ngứa vì đây chính là sai lầm thường gặp khiến tình trạng trở nên nặng hơn và có thể gây nhiễm trùng da. Đồng thời bạn cũng cần nhớ đắp lên vùng da bị nổi mẩn bằng vải mát, hạn chế tối đa việc rửa mặt bằng nước ấm, tránh dùng nước muối tự pha loãng tại nhà,… để giảm thiểu các dấu hiệu bị dị ứng.

Tất tần tật 4 bước chữa bệnh dị ứng da mặt siêu hiệu quả và đơn giản 1
Tìm ra được nguyên nhân gây dị ứng là điều hết sức quan trọng.

Bước 2: Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt

Chế độ ăn uống và sinh hoạt trong thời gian bị dị ứng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị dị ứng da mặt. Theo đó, bạn cần:

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước có công dụng giảm nhanh ngứa ngáy nổi mẩn. Trong trường hợp da bị ngứa nổi mẩn đỏ thường trở nên thô ráp hơn. Nếu bạn không chú ý bổ sung nước cho da, không những khiến da bị tổn thương nặng hơn mà da còn trở nên nhăn nheo, dần bị thâm sạm khó phục hồi.

Bổ sung các loại vitamin, khoáng chất: đây là cách tốt nhất giúp phục hồi làn da bị tổn thương từ sâu bên trong, giúp da trở nên khỏe mạnh và tươi tắn hơn. Bạn cần tăng cường tiêu thụ rau xanh, trái cây, ngũ cốc và thịt nạc,…vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đồng thời, tránh xa những thực phẩm tinh chế và chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng; các loại chất kích thích như: bia, rượu, cà phê,…

Năng tập thể dục thể thao, ngủ nghỉ đúng giờ và đủ giấc sẽ khiến tình trạng dị ứng da mặt được cải thiện.

Tất tần tật 4 bước chữa bệnh dị ứng da mặt siêu hiệu quả và đơn giản 2
Uống nhiều nước để giảm tình trạng dị ứng da.

Bước 3: Dùng mẹo chữa dị ứng da mặt đơn giản

Bạn có thể dùng một số nguyên liệu thiên nhiên để cải thiện các triệu chứng dị ứng da mặt, đồng thời làm mềm da, dưỡng da mịn màng hơn. Nhằm giảm kích ứng và ngứa da bạn có thể áp dụng 2 công thức sau:

Rửa mặt bằng nước trị dị ứng da mặt

Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: rượu trắng 40 độ C, vỏ chanh tươi, 1 thìa muối sạch, 1 thìa phèn chua và 1 củ nghệ thái lát. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào nồi đun, cho sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Dùng nước này để xông hơi mặt khi nóng và rửa lúc ấm 2 lần vào sáng – tối để đạt được kết quả nhanh chóng.

Đắp mặt nạ bột yến mạch – mật ong chữa dị ứng da hiệu quả

Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất cùng 1 thìa bột yến mạch. Trộn đều 2 nguyên liệu trên để được một hỗn hợp sánh mịn; sau khi rửa mặt bằng nước lạnh và thấm khô da hãy bôi một lớp mỏng mặt nạ lên da mặt, sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước.

Bước 4: Chăm sóc da mặt sau khi bị bị ứng

Sau khi đẩy lùi các triệu chứng bệnh dị ứng da mặt thì bước chăm sóc da hậu dị ứng đúng cách hết sức quan trọng. Hàng ngày, bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt, đắp mặt nạ làm đẹp da, dưỡng da bằng loại kem dưỡng phù hợp và chất lượng; bảo vệ da cẩn thận; chú ý hơn đến chế độ ăn uống và sinh hoạt,… Những điều này vừa giúp bạn hạn chế nguy cơ tái phát dị ứng vừa giúp da bạn mịn màng, khỏe mạnh hơn.

Tất tần tật 4 bước chữa bệnh dị ứng da mặt siêu hiệu quả và đơn giản 3
Sau khi bị dị ứng bạn cần chăm sóc da mặt cẩn trọng hơn.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:dị ứng