Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tất tần tật những nguyên nhân bệnh huyết áp thấp

Ngày 11/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiểu biết về nguyên nhân bệnh huyết áp thấp cũng như những kiến thức cơ bản về bệnh huyết áp, sẽ giúp chúng ta có cách nhìn khoa học để bảo vệ sức khỏe. Trong

Hiểu biết về nguyên nhân bệnh huyết áp thấp cũng như những kiến thức cơ bản về bệnh huyết áp, sẽ giúp chúng ta có cách nhìn khoa học để bảo vệ sức khỏe.

Trong cuộc đời, chắc hẳn mỗi chúng ta đều trải qua một vài lần bị tụt huyết áp, điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên đối với một số người, hiện tượng tụt huyết áp lại xuất hiện rất thường xuyên gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống, thì đây lại là một triệu chứng bệnh lý cần được điều trị. Vậy nguyên nhân bệnh huyết áp thấp là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mất nước là một trong những nguyên nhân bệnh huyết áp thấp

Tất tần tật những nguyên nhân bệnh huyết áp thấp 1
Tình trạng mất nước quá nhiều dẫn đến hạ huyết áp, làm cơ thể mệt mỏi, thậm chí ngất xỉu

Theo Mayo Clinic, mất nước là nguyên nhân có thể gây ra huyết áp thấp. Hiện tượng mất nước là khi lượng nước của cơ thể mất quá nhiều hơn so với lượng nước tiêu thụ. Nguyên nhân này có thể do nôn ói, tiêu chảy kéo dài hay do tập luyện, ra nhiều mồ hôi và sốc nhiệt, rối loạn chức năng tuyến thượng thận. Tụt huyết áp do mất nước có thể gây các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt hoặc ngất xỉu. Nếu tình trạng này không được điều trị, có thể xảy ra biến chứng nguy hiểm hơn và đe dọa đến mạng sống.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Tất tần tật những nguyên nhân bệnh huyết áp thấp 2
Thiếu chất dinh dưỡng không những làm cho cơ thể thiếu sức sống, mệt mỏi, mà còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết áp thấp

Thiếu chất dinh dưỡng không những khiến bạn ốm yếu, thiếu năng lượng sống mà còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh tụt huyết áp. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết thiếu vitamin cần thiết như B-12 và folic acid có thể gây thiếu máu và dẫn đến huyết áp thấp. Hiện tượng tụt huyết áp xảy ra khi số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh giảm thấp, hoặc huyết sắc tố hemoglobin trong máu dưới mức bình thường, dẫn đến thiếu oxy cung cấp cho tất cả các mô và cơ quan của cơ thể. Sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể được điều chỉnh dễ dàng bằng chế độ ăn uống bổ sung hay chất bổ sung.

Bệnh động mạch ngoại biên

Mayo Clinic chỉ ra rằng bệnh động mạch ngoại biên (PAD – Peripheral Artery Disease), là một vấn đề về tuần hoàn thông thường gây ra tình trạng tuần hoàn kém ở các chi của cơ thể. Việc tuần hoàn bị tắc nghẽn do các động mạch thu hẹp, dẫn đến sự giảm lưu lượng máu tới các khác. Bệnh động mạch ngoại biên có thể điều trị được với sự tư vấn của thầy thuốc và thay đổi thói quen sinh hoạt.

Bệnh mạch máu ngoại biên

Tất tần tật những nguyên nhân bệnh huyết áp thấp 3
Các bệnh liên quan đến động mạch làm rối loạn tuần hoàn máu, dẫn đến bệnh huyết áp thấp

Bệnh mạch máu ngoại biên, hay còn gọi là PVD (Peripheral Vascular Diseases), bao gồm 2 loại: bệnh mạch máu chức năng ngoại vi và bệnh mạch máu hữu cơ. Các bệnh mạch máu chức năng ngoại vi là những bệnh có thể là ngắn hạn và gây ra bởi nhiệt độ lạnh, căng thẳng và hút thuốc lá. Các bệnh mạch máu hữu cơ nghiêm trọng hơn và gây ra bởi sự thay đổi trong mạch máu. Chúng bao gồm viêm và tích tụ chất béo trong các động mạch, gây ra một khối máu lưu thông. Cả hai dạng bệnh mạch máu đều có thể gây ra các vấn đề về tuần hoàn, huyết áp mặc dù có thể điều trị bằng thuốc hoặc thay đổi lối sống.

Hường

Nguồn: Livestrong

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm