Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tất tần tật những thông tin về tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai

Ngày 30/10/2022
Kích thước chữ

Bạn thắc mắc về việc tẩy lông vùng kín khi đang mang thai? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ tất tần tật về việc tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai nhé.

Nhiều người thắc mắc rằng vì sao phải tẩy lông vùng kín trước khi sinh? Việc này có hỗ trợ gì cho quá trình sinh nở của phụ nữ không? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ lý do nên làm sạch lông vùng bkini trước khi "vượt cạn" ở các mẹ bầu. Đồng thời, hướng dẫn bạn cách tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai.

Tại sao cần tẩy lông vùng kín trước khi sinh nở?

Nhiều bạn mang thai lần đầu đến gần ngày sinh nở luôn thắc mắc là có nên cạo lông vùng kín trước khi sinh không. Thật ra có một số bệnh viên sẽ yêu cầu trước khi sinh thai phụ cần dọn dẹp lông vùng kín. Sau đây sẽ là một số lý do mà bạn cần phải thực hiện cạo lông vùng kín trước khi đẻ:

  • Trong suốt quá trình chờ đợi việc chuyển dạ sinh con, thực hiện tẩy lông vùng kín sẽ giúp cho các bác sĩ kiểm tra được độ mở của cổ tử cung thai phụ dễ dàng và chuẩn xác nhất.
  • Giữ gìn được vệ sinh tốt hơn trong quá trình sinh nở.
  • Trừ việc bạn phải mổ đẻ, nếu sinh thường sẽ thì tốt hơn khi các thai phụ đã vệ sinh vùng kín như cắt, rạch, và khâu tầng sinh môn.
  • Việc tẩy lông vùng kín sẽ giảm nguy cơ nhiễm trùng trong trường hợp cần phẫu thuật cắt tầng sinh môn.
Tất tần tật những thông tin về tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai 1 Tẩy lông vùng kín giữ được vệ sinh tốt hơn trong quá trình nở

Lợi ích và rủi ro khi tẩy lông vùng kín trong thai kỳ

Dưới đây là những lợi ích và rủi ro về việc tẩy lông vùng kín trong thai kỳ:

Lợi ích tẩy lông vùng kín trong thai kỳ

Tẩy lông vùng kín trước khi sinh sẽ mang đến những lợi ích sau:

  • Lông vùng kín là nơi dễ dàng bị xâm nhập và phát triển do vi khuẩn. Khi tẩy lông vùng kín sẽ giữ cho khu vực nhạy cảm sạch sẽ, từ đó có thể tránh nhiễm trùng sau khi sinh cho mẹ bỉm.
  • Ngăn chặn việc nhiễm trùng em bé của bạn.
  • Vùng kín gọn và sạch sẽ giúp các bác sĩ nhìn rõ hơn độ nở của cổ tử cung, việc thăm khám cũng dễ dàng hơn.
  • Cắt tỉa hoặc cạo lông vùng kín gọn gàng sẽ làm giảm mồ hôi, giữ vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể mẹ.
  • Khi mẹ đẻ thường, máu cũng không dính quá nhiều vào lông nên việc vệ sinh dễ dàng hơn.
Tất tần tật những thông tin về tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai 2 Lợi ích tẩy lông vùng kín trong thai kỳ

Những rủi ro tẩy lông vùng kín trong thai kỳ

  • Trước khi thực hiện việc tẩy lông vùng kín mà bạn không vệ sinh kỹ lưỡng sẽ có thể gây nhiễm trùng. Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy trùng các dụng cụ trước khi tỉa hay cắt lông vùng kín.
  • Nhiều trường hợp sau khi cạo hoặc tẩy, lông mọc lại sẽ cứng và dày, gây cho bạn cảm giác khó chịu, ngứa ngáy.
  • Tẩy, cạo hoặc wax lông không đúng cách sẽ dễ khiến lông vùng kín mọc ngược vào trong.
Tất tần tật những thông tin về tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai 4 Sau khi cạo hay tẩy lông và nó mọc lại sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu, ngứa ngáy

Lưu ý khi tẩy lông vùng kín 

Với những vấn đề đã được phân tích trên, mẹ bầu hoàn toàn có thể tẩy lông vùng kín trong khi mang thai. Vậy tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai cần những lưu ý gì? Dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý khi thực hiện:

  • Hãy lựa chọn các phương pháp tẩy lông tự nhiên và sử dụng thành phần thiên nhiên an toàn cho làn da, không ảnh hưởng tới em bé.
  • Lựa chọn những sản phẩm uy tín, trước khi sử dụng phương pháp nào bạn cũng nên vệ sinh dụng cụ cẩn thận.
  • Không lạm dụng việc tẩy/triệt/wax lông quá nhiều sẽ dẫn đến việc da bị tổn thương.
  • Trước khi thực hiện bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Hướng dẫn cách tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai

Ngoài việc tẩy lông ở các tiệm spa, bạn có thể tẩy lông vùng kín an toàn tại nhà. Dưới đây là các bước mà bạn có thể tham khảo để nhờ người thân giúp đỡ:

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ, sau đó sát khuẩn các dụng cụ để chuẩn bị bước tiếp theo.

Bước 2: Làm ướt nhẹ vùng kín với nước ấm, tiếp theo bạn thoa một lớp kem tẩy lông lên trên bề mặt lông vùng kín.

Bước 3: Bạn lấy tay giữ và kéo căng da, sau đó dùng tay còn lại cầm dao cạo theo chiều ngang từ trong ra ngoài, từ phải qua trái để giảm thiểu tình trạng bị trầy xước.

Bước 4: Bạn lấy khăn mềm nhúng vào nước ấm rồi lau nhẹ lên bề mặt của vùng kín.

Bước 5: Lau khô và thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ để tránh tình trạng kích ứng sau khi cạo lông. Cuối cùng bạn hãy mặc quần lót thoáng mát để da không bị đau rát.

Tất tần tật những thông tin về tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai 6 Hướng dẫn cách tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai

Hy vọng rằng tất tần tật các thông tin về tẩy lông vùng kín an toàn khi mang thai mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp các mẹ đang mang thai không còn lo lắng về vấn đề này. Nếu bạn còn thắc mắc thêm thông tin gì thì hãy để lại bình luận để chúng mình giải đáp ngay nhé.

Thuỷ Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin