Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Tẩy nốt ruồi bằng laser có hiệu quả và an toàn không? Lưu ý sau điều trị

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sự phát triển trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ cho phép có nhiều phương pháp tẩy nốt ruồi. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người lo lắng là khả năng để lại sẹo sau khi tẩy nốt ruồi. Tẩy nốt ruồi bằng laser hứa hẹn sẽ là phương pháp hiệu quả đối với những nốt ruồi ở bề mặt da mà không để lại sẹo.

Nốt ruồi tuy không gây hại đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, đặc biệt là ở những vùng da như mặt, cổ, tay,... Dịch vụ tẩy nốt ruồi bằng laser mang đến cho bạn giải pháp loại bỏ nốt ruồi an toàn và nhanh chóng chỉ trong một liệu trình. Vậy tẩy nốt ruồi bằng laser hiệu quả như thế nào, có hết triệt để không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Lợi ích của tẩy nốt ruồi bằng laser

Sử dụng năng lượng tia laser là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để loại bỏ các khuyết điểm trên da. Do đó, phương pháp này cực kỳ hiệu quả trong việc loại bỏ nốt ruồi và các tổn thương da nói chung.

Lợi ích chính của tẩy nốt ruồi bằng laser so với các hình thức tẩy nốt ruồi khác là không xâm lấn. Bởi vì bạn không phẫu thuật hoặc đốt da mà chỉ tác động trên bề mặt nên giảm nguy cơ nhiễm trùng sau khi tẩy nốt ruồi bằng laser, dẫn đến ít nguy cơ để lại sẹo và thời gian lành vết thương nhanh hơn. Điều này có thể giúp bạn yên tâm hơn khi áp dụng phương pháp này. Trong một số trường hợp đơn giản, tẩy nốt ruồi bằng laser có thể được điều trị trong một lần duy nhất.

Tẩy nốt ruồi bằng laser có hiệu quả và an toàn không? Lưu ý sau điều trị 1 Tẩy nốt ruồi bằng laser có nguy cơ ít để lại sẹo và thời gian lành vết thương nhanh hơn

Tẩy nốt ruồi bằng laser có an toàn không?

Hầu hết các nốt ruồi trên cơ thể đều lành tính, có thể nhẵn và phẳng so với bề mặt da nhưng cũng có những nốt ruồi nhô lên khỏi mặt da. Đây là những đặc tính hoàn toàn bình thường. Nốt ruồi có thể phát triển tương ứng với tuổi trưởng thành. Điều này có nghĩa là khi hết tuổi phát triển nốt ruồi cũng ngừng phát triển. Trong những trường hợp này, bạn có thể thực hiện tẩy nốt ruồi laser mà không phải lo lắng.

Tuy nhiên một số yếu tố do phơi nắng quá nhiều, tẩy nốt ruồi sai cách khiến nốt ruồi phát triển bất thường về màu sắc, kích thước,… và có thể chuyển biến thành ung thư cực kỳ nguy hiểm. Hoặc trên cơ thể bạn xuất hiện các nốt ruồi với đặc điểm khác thường như kích thước quá lớn, màu sắc và hình dạng không có tính đối xứng,... cũng có nguy cơ phát triển thành khối u ác tính. Với những trường hợp này thì việc tẩy nốt ruồi bằng laser là không an toàn và cần bác sĩ sẽ thăm khám, đánh giá tình trạng cụ thể, sau đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Tẩy nốt ruồi bằng laser có để lại sẹo không?

Vì tẩy nốt ruồi bằng laser không xâm lấn và chỉ xuyên qua bề mặt da nên phương pháp này hạn chế tối đa để lại sẹo. Tuy nhiên, khả năng này vẫn có thể xuất hiện tùy thuộc vào cấu trúc của nốt ruồi và cách chăm sóc sau laser. Vì vậy, bệnh nhân cần được tư vấn kỹ lưỡng trước khi quyết định tẩy nốt ruồi bằng laser thay vì các phương pháp khác.

Nếu nốt ruồi nằm ở thượng bì thì áp dụng laser là hoàn toàn phù hợp với tỷ lệ để lại sẹo là bằng không. Tuy nhiên nốt ruồi có chân nằm sâu lớp trung bì hoặc hạ bì thì việc loại bỏ nốt ruồi bằng laser có thể để lại sẹo lõm hoặc kích thước sẹo có thể lớn hơn nốt ruồi ban đầu, không đảm bảo hiệu quả cải thiện thẩm mỹ như mong muốn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tẩy laser bằng nốt ruồi

Tẩy nốt ruồi bằng laser có triệt để hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sau:

Tình trạng nốt ruồi

Nốt ruồi nhỏ có chân lông sẽ dễ loại bỏ hơn nhiều so với nốt ruồi lớn. Thời gian laser cũng nhanh chóng, có thể chỉ cần một lần laser là có hiệu quả. Các loại nốt ruồi có chân sâu hoặc trên vùng da nhạy cảm càng khó điều trị và có nguy cơ tái phát trở lại.

Tẩy nốt ruồi bằng laser có hiệu quả và an toàn không? Lưu ý sau điều trị 2 Tẩy nốt ruồi bằng laser có triệt để hay không phụ thuộc tình trạng và kích thước của nốt ruồi

Cơ sở tẩy nốt ruồi bằng laser uy tín

Các cơ sở thẩm mỹ uy tín sử dụng máy móc, thiết bị laser hiện đại sẽ đem đến trải nghiệm tốt hơn giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Cùng với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn lộ trình tẩy nốt ruồi phù hợp và tối ưu nhất.

Chế độ chăm sóc sau khi laser

Sau khi tẩy nốt ruồi bằng laser, nếu không biết cách chăm sóc, giữ ẩm vết thương sẽ dẫn đến hình thành sẹo lõm và tăng khả năng nốt ruồi mọc trở lại. Bên cạnh đó chế độ ăn uống, sinh hoạt không đúng cách như ăn đồ nếp, rau muống, thịt gà, hải sản,… sẽ làm tăng nguy cơ bị sẹo lồi. Thói quen tự bóc hoặc gãi khi đang lên da non, tiếp xúc với nắng mà không che chắn cũng là những nguyên nhân khiến nốt ruồi mọc lại.

Biện pháp ngăn ngừa sẹo và nốt ruồi mọc trở lại

Mặc dù tẩy nốt ruồi bằng laser hạn chế để lại sẹo nhưng bạn nên lưu ý những điều sau để hạn chế tối đa hình thành sẹo.

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây hại cho da non mới hình thành và ảnh hưởng nhiều đến quá trình lành vết thương. Các vết thương mới có nhiều khả năng bị thâm và sẫm màu. Vì vậy, khi ra ngoài nhớ thoa kem chống nắng với SPF 30 trở lên, che chắn vết thương bằng khẩu trang hoặc quần áo chống nắng.

Giữ sạch vết thương

Các vết thương trên da có xu hướng lành nhanh hơn khi được vệ sinh sạch sẽ và cấp ẩm đầy đủ. Vì vậy hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ về thuốc mỡ, kem dưỡng ẩm phù hợp cho da lúc này.

Tẩy nốt ruồi bằng laser có hiệu quả và an toàn không? Lưu ý sau điều trị 3 Vết thương sau laser sẽ nhanh lành hơn nếu được vệ sinh và chăm sóc cẩn thận

Áp dụng liệu pháp laser và ánh sáng bổ sung

Các phương pháp điều trị bằng laser và nhuộm xung rất hữu ích đối với nhiều loại sẹo khác nhau bao gồm cả việc loại bỏ sẹo sau laser. Phương pháp này thường được sử dụng để làm cho những vết sẹo lớn nhỏ lại.

Tiêm corticosteroid

Corticosteroid là hormone làm giảm viêm được sử dụng để điều trị nhiều tình trạng viêm ảnh hưởng đến da, khớp và các bộ phận khác của cơ thể. Tiêm corticosteroid có thể giảm kích thước và sự xuất hiện của sẹo, đặc biệt ở những người có cơ địa dễ hình thành sẹo lồi.

Nói tóm lại, nốt ruồi thường vô hại theo quan điểm y học. Tuy nhiên, vì lý do thẩm mỹ nên mọi người luôn muốn loại bỏ những đốm nốt ruồi này. Tẩy nốt ruồi bằng laser đem đến hiệu quả tốt, an toàn và ít để lại sẹo nên bạn hoàn toàn yên tâm áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn phải lựa chọn cơ sở uy tín, bác sĩ có kinh nghiệm và biết cách chăm sóc da sau điều trị thì mới đạt được kết quả như ý.

Xem thêm:

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin