Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Thắc mắc: Hạt hồ đào có tác dụng gì?

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Hồ đào hay còn gọi là Pecan, thuộc họ cây gai có nguồn gốc xuất xứ từ miền Bắc của Hoa Kỳ và Mexico. Ngày nay, rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu công dụng của hạt hồ đào đem lại cho sức khỏe con người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hạt hồ đào có tác dụng gì qua bài viết dưới đây nhé!

Các loại hạt ngày nay đang trở nên rất phổ biến và nhận được sựưa chuộng nhất định – trong đó có hạt hồ đào. Hạt có nguồn gốc từ miền Bắc của Hoa Kỳ và Mexico, hạt hồ đào có vỏ bên ngoài màu nâu vàng hoặc màu be, phần hạt chiếm 40% - 60% không gian bên trong. Rất nhiều người thường nhầm lẫn hạt óc chó với hạt hồ đào. Tuy nhiên, hai loại hạt này tuy có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người nhưng lại khá khác nhau.

Với vai trò như một món ăn nhẹ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Hạt hồ đào cũng nằm trong danh sách những loại hạt, nhận được rất nhiều sự yêu thích của mọi người. Vậy bạn có biết hạt hồ đào có tác dụng gì chưa?

Hạt hồ đào có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia cho biết, hạt hồ đào chứa rất nhiều chất béo có lợi cho hệ thống tim mạch. Bên cạnh đó, loại hạt này còn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp chống lại sự thiếu hụt chất dinh dưỡng đồng thời tối ưu hóa sức khỏe tổng thể. Dưới đây là những công dụng của hạt hồ đào mà bạn đọc có thể tham khảo:

Hạt hồ đào tốt cho tim mạch

Hạt hồ đào rất giàu chất xơ giúp tăng cường sức khỏe của tim mạch bằng cách giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành đồng thời ngăn ngừa một số dạng ung thư. Không những thế, tuy kích thước nhỏ nhưng loại hạt này chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn rất dồi dào như axit oleic, chất chống oxy hóa phenolic có lợi cho tim mạch, ngăn ngừa bệnh động mạch vành và đột quỵ.

Thắc mắc: Hạt hồ đào có tác dụng gì?1 Hạt hồ đào có tác dụng gì - là thắc mắc của rất nhiều quý độc giả

Hạt hồ đào hỗ trợ giảm cân

Rất nhiều người thắc mắc liệu ăn hạt quả hồ đào có bị tăng cân hay không? Tuy nhiên, dù chứa nhiều chất béo, nhưng chất béo của hạt quả hồ đào được xếp theo dạng chất béo lành mạnh và có lợi cho việc cung cấp năng lượng lâu dài, thúc đẩy quá trình giảm cân. Ngoài ra, chất xơ có trong hạt hồ đào còn có tác dụng làm giảm sự thèm ăn đáng kể.

Giảm nhẹ tình trạng viêm

Bổ sung các chất chống oxy hóa có trong hạt hồ đào là một chiến lược hiệu quả có tác dụng giúp giảm viêm và chống lại các tổn thương đến từ các gốc tự do gây ra.

Ngăn ngừa loãng xương

Kết hợp với những khoáng chất dinh dưỡng có trong hạt hồ đào như mangan, đồng và kẽm sẽ giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng bệnh loãng xương hiệu quả.

Hạt hồ đào tốt cho não

Nhiều khoáng chất được tìm thấy trong hạt hồ đào có thể thúc đẩy chức năng hoạt động của não bộ. Trong đó, đồng là một khoáng chất cần thiết có tác động đến các con đường dẫn truyền liên quan đến dopamine, galactose, có tác dụng ngăn ngừa tổn thương đến từ cách gốc tự do, bảo vệ bạn khỏi các tình trạng thoái hóa thần kinh như bệnh Parkinson và Alzheimer.

Giảm triệu chứng của tiền kinh nguyệt

Nhờ hàm lượng mangan phong phú có trong hạt hồ đào nên có thể làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) chẳng hạn như việc thay đổi tâm trạng và tình trạng đau nhức.

Hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy việc bổ sung vào chế độ ăn uống bằng những thực phẩm giàu mangan như hạt hồ đào có thể hỗ trợ trong việc kiểm soát được bệnh tiểu đường. Điều này là do nồng độ mangan sẽ giúp cải thiện quá trình bài tiết insulin và dung nạp glucose.

Thắc mắc: Hạt hồ đào có tác dụng gì?2 Ăn hạt hồ đào đúng cách có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ kiểm soát được bệnh tiểu đường

Tốt cho tóc

Việc thiếu máu do thiếu sắt là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Khi đó, hạt hồ đào chứa rất nhiều chất sắt sẽ mang lại tác dụng cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả.

Ngoài ra, dầu hạt hồ đào khi được xoa bóp trực tiếp lên da đầu sẽ mang lại tác dụng cho việc lưu thông máu cho khu vực này giúp kích thích tóc phát triển. Nguyên do là loại dầu hạt bồ đào có thành phần L-arginine, một loại axit amin có khả năng đẩy lùi chứng hói đầu.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Bên cạnh các loại hạt tốt cho phụ nữ mang thai như hạt óc chó, đậu phộng và hạt hướng dương… thì hạt hồ đào cũng sẽ là gợi ý dành cho bạn. Những dưỡng chất tốt có trong hồ đào có thể hỗ trợ đem đến cho bé yêu những điều tốt lành.

Những món ngon làm từ hạt hồ đào

Hạt hồ đào có thể ăn trực tiếp, nướng hoặc chế biến thành rất nhiều món ăn nhẹ, món bánh khác tùy theo sở thích mỗi người.

Bánh hạt hồ đào

Bạn có thể mua hoặc tự làm món bánh từ hạt hồ đào tại nhà. Không chỉ mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào, bánh làm từ hạt bồ đào còn sở hữu vị béo thơm của sữa, vị bùi của hạt hồ đào.

Kẹo hạt hồ đào

Nếu bạn là tín đồ mê đồ ngọt và cũng không cần giảm cân, bạn có thể thử qua món kẹo làm từ hạt hồ đào bạn nhé!

Sữa hạt hồ đào thơm ngon bổ dưỡng

Hạt hồ đào còn được ứng dụng làm ra các món sữa như rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Thắc mắc: Hạt hồ đào có tác dụng gì?3 Sữa hạt hồ đào rất thơm ngon và bổ dưỡng

Những điều cần lưu ý khi ăn hạt hồ đào

Mặc dù hạt hồ đào mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe tuy nhiên, vẫn có một vài chú ý nhỏ mà bạn đọc cần lưu ý khi ăn hạt hồ đào. Chẳng hạn như nếu bạn đã từng bị dị ứng với hạt đậu phộng trước đó, hãy cẩn trọng khi ăn hạt hồ đào bởi loại hạt này có thể khiến bạn bị khó thở, ho và nổi mề đay bạn nhé!

Trên đây là những thông tin về giải đáp thắc mắc về hạt hồ đào có tác dụng gì, hi vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị nhất định cho quý vị độc giả. Hạt bồ đào mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe tuy nhiên giá thành khá đắt. Do đó, để chọn mua những loại hạt hồ đào bạn đọc nên chọn những cửa hàng uy tín và chất lượng bạn nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin