Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Thắc mắc trẻ uống sữa Colosbaby có bị táo bón không?

Ngày 08/08/2022
Kích thước chữ

Táo bón là tình trạng thường gặp ở trẻ em do sử dụng sản phẩm sữa có công thức không phù hợp, pha sữa không đúng tỷ lệ hoặc do mắc các bệnh lý bẩm sinh. Liệu rằng sữa Colosbaby có bị táo bón không?

Tình trạng táo bón làm trẻ khó đi vệ sinh, số lần đi ít hơn bình thường và khi đi trẻ sẽ bị đau khiến các mẹ rất lo lắng. Vậy nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón là gì? Trẻ uống sữa Colosbaby có bị táo bón không?

Táo bón ở trẻ em là gì?

Để biết được nguyên nhân cũng như yếu tố nào có phải sữa gây táo bón cho trẻ không, các mẹ nên tìm hiểu một số thông tin về tình trạng này. 

Táo bón là tình trạng trẻ đi đại tiện phân quá ít, hoặc rắn và khô. Trong tuần số lần trẻ đi đại tiện ít. Số lần đại tiện hàng ngày khác nhau theo từng lứa tuổi.

  • Đối với trẻ dưới 1 tuổi: Nếu như bình thường thì trẻ đi đại tiện 2 - 3 lần/ngày, nhưng ở độ tuổi này mà nếu trẻ chỉ đi 1 lần/ngày nhưng phân mềm dẻo, khối lượng bình thường thì vẫn không gọi là táo bón. 
  • Ngược lại, đối với ở trẻ lớn đi đại tiện 1 lần/ngày, nhưng khi đi 2 - 3 lần/ngày nhưng phân rắn và ít thì vẫn gọi là táo bón.
Tìm hiểu về táo bón ở trẻ  Tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Nguyên nhân gây táo bón ở trẻ

Táo bón ở trẻ em có thể có những nguyên nhân sau:

Chức năng tiêu hóa chưa hoàn chỉnh: Thông thường trẻ dưới 6 tháng tuổi chưa có khả năng dung nạp và chuyển hóa các thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Vì vậy, việc cho các mẹ bổ sung các loại sữa ngoài cho trẻ sớm hơn thời gian dự định có thể khiến hệ tiêu hóa bị rối loạn và gây ra chứng táo bón do cặn bã dư thừa không hấp thụ được hết.

Pha sữa không đúng tỷ lệ: Một số bậc cho mẹ cho rằng, việc pha sữa đậm đặc có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và giúp trẻ phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu sữa không được pha theo tỷ lệ chuẩn có thể gây rối loạn và khiến hoạt động của đường ruột bị đình trệ.

Do các bệnh lý tiềm ẩn: Táo bón do uống sữa ngoài cũng có thể xảy ra do trẻ mắc các bệnh bẩm sinh như phình đại tràng, vấn đề về tuyến giáp, cột sống, thần kinh,…

Một số chứng bệnh bẩm sinh: Tình trạng táo bón do uống sữa ngoài cũng liên quan đến các bệnh đường ruột bẩm sinh như tắc nghẽn đường ruột, phình đại tràng, suy giáp (hormone tuyến giáp thấp)...

Không dung nạp protein trong sữa bò: Trẻ có thể bị táo bón do không dung nạp protein trong sữa bò. Tình trạng này gây ra một số triệu chứng như buồn nôn, chán ăn, khó chịu,…

Sữa colosbaby có bị táo bón không?

Sữa Colosbaby có bị táo bón không là vấn đề mà hầu hết các bậc phụ huynh quan tâm khi chọn sữa này cho con sử dụng. Như đã tìm hiểu ở trên, trẻ bị táo bón do nhiều nguyên nhân gây ra, không phải chỉ là do sữa. Việc cai sữa để hạn chế táo bón chỉ là một phần nhỏ, nếu không cải thiện các vấn đề khác thì trẻ càng bị thiếu hụt dinh dưỡng và táo bón cũng sẽ không hết. 

Trẻ uống sữa Colosbaby có bị táo bón không là tùy thuộc vào chế độ dinh dưỡng cùng cơ địa của trẻ. Mỗi trẻ sẽ có chế độ ăn uống, thói quen, cơ địa khác nhau nên hoàn toàn không thể nói chính xác. Tuy nhiên sữa Colosbaby là sản phẩm sữa thân thiện với hầu hết các bé.

Sữa colosbaby có bị táo bón không? Sữa Colosbaby có bị táo bón không?

Tuy nhiên, sữa Colosbaby có hệ dưỡng chất chất xơ hòa tan FOS, cùng nguồn lợi khuẩn dồi dào thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon, ngủ yên, ngăn ngừa táo bón. Đồng thời, nguồn dưỡng chất trong sữa dồi dào kháng thể, tăng cường miễn dịch, tạo hàng rào vững chắc bảo vệ sức khỏe của trẻ, chống lại ốm vặt. Từ đó, cũng hạn chế dùng thuốc điều trị bệnh cho trẻ cũng sẽ ngăn được tác dụng phụ từ thuốc gây ra. 

FOS (Fructo-Oligosaccharide) là một prebiotic được cấu tạo từ các chuỗi fructose ngắn, có nguồn gốc từ thực vật. Vì đặc điểm hòa tan trong nước nên được gọi là chất xơ hòa tan. Chất xơ này đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ em, giúp hạn chế tình trạng táo bón, tăng cường hệ vi khuẩn đường ruột, điều chỉnh hệ miễn dịch ở trẻ sơ sinh,....

Ưu điểm của sữa Colosbaby

Sữa Colosbaby là sữa thuộc tập đoàn VitaDairy. Sữa được sản xuất tại Việt Nam nhưng với nguồn nguyên liệu nhập khẩu cùng dây chuyền công nghệ hiện đại. Do đó, sữa được kiểm định chất lượng khắt khe, nghiêm ngặt mang đến nguồn dưỡng chất dồi dào cho trẻ. 

Các sản phẩm sữa Colosbaby đều được đóng gói tại Việt Nam nhưng nguyên vật liệu được nhập khẩu từ Mỹ. Colosbaby Gold sở hữu công thức sữa tiên tiến từ sữa non Colos IgG 24h giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Công thức sữa non Colos IgG có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp phát triển trí não, tăng cân, giúp bé ngủ ngon và đáp ứng được nguồn dưỡng chất cho cơ thể tham gia các hoạt động hằng ngày.

Ưu điểm của sữa Colosbaby Ưu điểm của sữa Colosbaby 

Như vậy, những thông tin trong bài viết chắc hẳn giúp các mẹ hiểu hơn về tình trạng táo bón ở trẻ cũng như giải đáp sữa Colosbaby có bị táo bón không? Hy vọng sẽ giúp các mẹ phần nào giải quyết nỗi băn khoăn về việc lựa chọn sữa phù hợp và chất lượng nhất cho trẻ trong quá trình tăng trưởng và phát triển. 

Thy Võ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin