Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Tham khảo: Liệu có nên giảm cân cấp tốc hay không?

Ngày 24/10/2022
Kích thước chữ

Chúng ta có nên áp dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc hay không và chúng có tác hại như thế nào đối với cơ thể? Hãy cùng bài viết dưới đây giải đáp tất cả các thắc mắc trên.

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng mong muốn sở hữu một vóc dáng thật đẹp và săn chắc. Thế nhưng, quá trình luyện tập để đạt được mong muốn này thực sự vô cùng gian nan. Do đó, rất nhiều người lựa chọn giảm cân cấp tốc. Tuy nhiên, điều này cũng để lại rất nhiều hậu quả và tác hại khó lường.

Ý nghĩa của việc giảm cân mang lại cho sức khỏe

Không phải ngẫu nhiên mà giảm cân lại được ví như một phương pháp “hô biến thần kỳ” ngoại hình của con người. Đa phần chúng ta đều nhận thấy rằng, khi vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh, lượng mỡ thừa được giảm đi đáng kể thì sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Không chỉ vậy, giảm cân còn mang lại cho sức khỏe cơ thể những ý nghĩa vô cùng tuyệt vời. Đầu tiên, nó giúp cho việc cải thiện huyết áp và cholesterol có trong máu. Hơn thế nữa, nếu mọi người có thể giảm từ 5 cho đến 10 phần trăm trọng lượng của cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến huyết áp.

Bên cạnh đó, việc thừa cân còn có khả năng dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao và tỷ lệ gây ra bệnh tiểu đường loại 2 cực kỳ lớn. Thế nên, giảm cân chính là phương thức cực kỳ có tác dụng để cải thiện sức đề kháng, kiểm soát được lượng đường trong máu và đưa chúng về mức an toàn cho cơ thể.

Ngoài ra, một ý nghĩa vô cùng quan trọng mà giảm cân mang lại cho chúng ta đó là sự thay đổi trong ý thức và quan điểm sống của mỗi người. Khi cân nặng được đưa về trạng thái lý tưởng thì đa phần ý thức cũng được cải thiện tích cực một cách đáng kể. Đặc biệt, sau khi giảm cân, mọi người có thể lan truyền nguồn cảm hứng này đến những người xung quanh để họ nhận thức được ý nghĩa của việc giảm cân.

Tham khảo: Liệu có nên giảm cân cấp tốc hay không? 1

Giảm cân giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan huyết áp

Giảm cân cấp tốc là gì?

Có thể nói rằng, giảm cân cấp tốc là điều mà bất kỳ ai thừa cân cũng nghĩ tới. Mọi người đều mong muốn giảm về số cân mong muốn trong một khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Đó chính là nguyên nhân và trở thành động lực làm cho phương pháp này trở nên phổ biến như vậy trong ngày nay.

Thay vì luyện tập trong một khoản thời gian dài như thông thường để có được vóc dáng như mong muốn, thì mọi người sẽ lựa chọn phương pháp giảm cân cấp tốc để đạt được hiệu quả như mong muốn trong thời gian ngắn hơn rất nhiều.

Có nên giảm cân cấp tốc hay không? 2 Có rất nhiều người lựa chọn giảm cân cấp tốc để thay đổi vóc dáng nhanh

Có nên giảm cân cấp tốc hay không và vì sao?

Chắc hẳn mọi người đã từng nghe qua rất nhiều về việc giảm cân cấp tốc hoàn toàn không tốt cho cơ thể. Đặc biệt, với những ai thường xuyên áp dụng các phương pháp tiêu cực thì điều này hoàn vô cùng độc hại và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính bản thân các bạn.

Mặt khác, việc giảm cân cấp tốc đôi khi sẽ gây ra những tác dụng phụ như: hoa mắt, chóng mặt, đau thắt ngực, nôn ói, tiêu chảy,... Tuy nhiên, nhiều người vẫn bỏ qua và hoàn toàn không quan tâm tới những tác hại khó lường này, từ đó, đã để lại những hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Tình trạng háo nước, tiêu chảy

Đây là tình trạng thường gặp nhất ở những người sử dụng giảm cân bằng chanh, giấm, thuốc xổ, trà giảm cân,... Giải thích một cách dễ hiểu thì đây chính là cách thức giảm cân bằng việc làm giảm đi lượng nước có trong cơ thể.

Thế nhưng, mọi người có biết rằng, điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ bài tiết, khiến cho thận không thể tự đào thải được các chất độc và gây ra tình trạng mất kiểm soát nặng nề. Thậm chí, nguy hiểm nhất chính là khi mất quá nhiều nước có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cực kỳ cao.

Buồn nôn, thiếu ngủ, mệt mỏi, tay chân bủn rủn

Các triệu chứng buồn nôn, thiếu ngủ, mệt mỏi, tay chân bủn rủn là một trong những hậu quả của việc sử dụng các loại thuốc giảm cân cấp tốc chứa quá nhiều thành phần ức chế thần kinh trung ương. Ngoài ra, những người thường xuyên ép cân bằng việc ăn kiêng khắc nghiệt, cơ thể không thể chịu được sức ép của việc này nên đã gây ra tình trạng như vậy.

Hơn thế nữa, một khi đã gây tác động lên hệ thần kinh thì chắc chắn ảnh hưởng đến trí nhớ, khiến bạn trở nên căng thẳng, mệt mỏi và khó ngủ kéo dài. Tình trạng này nếu xảy ra liên tục thì sẽ dẫn đến: sỏi thận, loãng xương, xơ vữa động mạch chủ,... Đặc biệt, sức khỏe của chúng ta sẽ bị đe dọa vô cùng khủng khiếp, chính vì vậy, việc giảm cân cấp tốc bằng các phương pháp kém khoa học là điều hoàn toàn không nên. 

Có nên giảm cân cấp tốc hay không? 3 Giảm cân cấp tốc gây ảnh hưởng lớn tới tình trạng sức khỏe

Giảm cân cấp tốc bằng những cách thức tiêu cực như trên sẽ để lại những hậu quả khó lường. Hãy cố gắng duy trì ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao thường xuyên. Tuyệt đối đừng bao giờ nghe theo những lời quảng cáo hoa mỹ trên các sản phẩm giảm cân trên thị trường.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.