Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Tham khảo ngay bài tập cardio giảm mỡ bụng nhanh nhất

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thân hình thon gọn, quyến rũ và khỏe mạnh là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến cardio để giảm cân, giảm mỡ cũng như cải thiện sức khỏe. Sau đây là gợi ý một số bài tập cardio giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Cardio là bài tập làm tăng nhịp tim và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, từ đó, đốt cháy nhiều mỡ thừa và năng lượng hơn. Bài tập cardio được dùng để luyện tập sức dẻo dai, sức bền cũng như giảm cân cho nhiều đối tượng. Nếu bạn chưa biết bài tập cardio giảm mỡ bụng nào hiệu quả, hãy tham khảo ngay bài viết này.

Tập cardio đem lại lợi ích gì cho sức khỏe?

Tập cardio để làm gì? Tập cardio giảm mỡ bụng có thật không,... là những câu hỏi rất thường gặp khi đến với phương pháp tập luyện này. Thực tế, cardio có mặt tại Việt Nam đã lâu nhưng đến thời gian gần đây mới được chú ý hơn cả nhờ những hiệu quả nổi trội mà nó đem đến cho sức khỏe, vóc dáng.

Tập cardio giảm mỡ bụng hiệu quả: Mỡ bụng luôn là kẻ thù đối với chị em phụ nữ. Nhưng bạn không cần lo lắng vì khi bắt đầu với các bài tập cardio giảm mỡ bụng, bạn sẽ nhận thấy cân nặng được kiểm soát tốt hơn, mỡ thừa cũng dần biến mất nhanh chóng, đặc biệt khi kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.

Tham khảo ngay bài tập cardio giảm mỡ bụng nhanh nhất 1

Bài tập cardio giảm mỡ bụng hiệu quả, cải thiện sức khỏe, tinh thần

Hạn chế căng thẳng, stress: Tập luyện thường xuyên, đều đặn không những giúp bạn giảm cân an toàn, lành mạnh mà còn giữ tinh thần luôn thoải mái, dễ chịu, giảm căng thẳng, stress, mệt mỏi sau ngày dài làm việc, học tập đấy.

Cải thiện lưu thông máu: Như bạn đã biết, bài tập cardio giảm mỡ bụng ngoài thúc đẩy đốt cháy calo còn làm tăng nhịp tim nhanh chóng thông qua các động tác vận động liên tục với cường độ cao. Nhờ đó mà nhịp tim được đẩy lên nhanh hơn đến 70%, bơm máu đến cơ quan nội tạng nhanh và nhiều hơn, tăng cường lưu thông máu.

Hỗ trợ sức khỏe trái tim: Khi tập luyện các bài tập cardio, nhịp tim sẽ tăng lên nhanh chóng, tim đập mạnh và máu được bơm nhiều hơn, các mạch máu từ đó có độ co giãn, đàn hồi được cải thiện, bảo vệ tim và mạch máu khỏi những bệnh lý nguy hiểm.

Bài tập cardio giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả nhất

Bài tập cardio giảm mỡ bụng là một trong những bài cardio được chú ý quan tâm nhiều nhất, không chỉ phái đẹp mà cả phái mạnh cũng mong muốn đốt cháy mỡ thừa, lộ lên những khối cơ bắp săn chắc, khỏe khoắn. Vậy có bài tập cardio giảm mỡ bụng nào có thể thực hiện tại nhà không? Có rất nhiều động tác tập cardio giảm mỡ bụng dễ dàng áp dụng ngay tại nhà như:

Bài tập cardio giảm mỡ bụng bằng đấm móc

Các động tác đấm móc có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những người thường xuyên theo dõi các giải đấu boxing trên toàn thế giới. Ngoài dùng để thi đầu thì đây cũng là bài tập cardio giảm mỡ bụng vô cùng phổ biến, với khả năng đốt cháy năng lượng hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn thực hiện.

Tham khảo ngay bài tập cardio giảm mỡ bụng nhanh nhất 2

Đấm móc - Động tác cardio giảm mỡ bụng hiệu quả

Đấm móc sẽ khiến toàn bộ cơ thể bạn, nhất là vùng cơ bụng được hoạt động một cách tối đa, kích thích tất cả khối mỡ thừa chuyển hóa thành năng lượng để phục vụ cho vận động, từ đó, đánh tan mỡ thừa một cách nhanh chóng, an toàn.

Để thực hiện động tác đấm móc, bạn có thể đến phòng tập gym hoặc tự trang bị dụng cụ tại nhà để tập luyện thường xuyên hơn. Một lưu ý khi tập đấm móc là khi đấm, bạn hãy móc từ dưới lên, cử động tay tạo thành hình vòng cung khi đấm vào bao cát.

Bài tập hít đất nhảy

Nói đến những bài tập cardio giảm mỡ bụng, bạn không thể bỏ qua động tác hít đất nhảy. Đây là bài tập được chuyên gia đánh giá có khả năng thúc đẩy đánh tan mỡ thừa vùng bụng nhanh hàng đầu thông qua kích thích toàn bộ khối cơ trên cơ thể cùng hoạt động, ngoài giảm mỡ bụng còn là động tác giảm cân toàn thân nhanh chóng.

Cách thực hiện bài tập cardio giảm mỡ bụng hít đất nhảy khá đơn giản, không cần dùng đến dụng cụ thể thao với các bước sau:

  • Tư thế bắt đầu là tư thế hít đất, giữ 2 tay rộng bằng vai, chống bàn tay xuống đất, thân người thẳng, không võng, cong lưng.
  • Gồng chắc phần cơ bụng và cố định 2 tay, hông giữ vững, 2 chân bật ra 2 bên cùng lúc.
  • Ngay sau đó, nhảy bật chân về vị trí ban đầu và lặp lại 3 hiệp, mỗi hiệp từ 10 - 12 lần.

Bài tập leo núi chéo chân cho cơ bụng săn chắc

Một bài tập cardio giảm mỡ bụng nữa mà bạn không nên bỏ qua, đó là leo núi chéo chân, hay còn gọi là Mountain Climber. Với động tác này, bạn không chỉ giảm mỡ bụng mà mỡ lưng, chân, đùi, bắp chân, bắp tay,... cũng được đốt cháy tối đa đấy. Thực hiện bài tập leo núi chéo chân như sau:

  • Chuẩn bị ở tư thế hít đất, chống 2 bàn tay và 2 mũi chân xuống sàn.
  • Kéo đầu gối chân phải lên, hướng về phía tay trái, sau đó về lại tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại với chân trái tương tự, tập 3 hiệp, mỗi hiệp 15 - 20 cái để đốt mỡ hiệu quả nhất.

Squat sang ngang - Bài tập cardio giảm mỡ bụng, săn chắc vòng 3

Bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh nhất? Bạn muốn có vòng eo siêu thực, đường cong quyến rũ? Bạn muốn khắc phục hông lép, mông bị hõm,... Vậy thì không nên bỏ qua bài tập cardio giảm mỡ bụng bằng động tác squat sang 2 bên đâu nhé.

Ngoài kích thích tiêu hao mỡ thừa ở bụng, squat sang ngang còn giúp phần hông được nở nang hơn, vòng 3 săn chắc, nảy nở và quyến rũ hơn rất nhiều đấy. Khi tập, bạn cũng có thể kết hợp với dây kháng lực ở đùi để tăng lực nặng, tăng hiệu quả luyện tập lên cao.

  • Đứng thẳng, giữ chân rộng hơn vai, 2 tay để trước ngực.
  • Dần dần hạ người xuống tư thế squat như thông thường.
  • Bước chân phải sang ngang, mỗi bước rộng hơn vai.
  • Bước khoảng 5 bước thì đổi sang bên trái.
  • Lặp lại 3 hiệp để tăng hiệu quả.

Tham khảo ngay bài tập cardio giảm mỡ bụng nhanh nhất 3

Đốt mỡ thừa, tăng vòng 3 với bài tập squat sang ngang

Bài tập cardio giảm mỡ bụng trên đây hy vọng có thể giúp bạn đánh bật mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon thả, gọn gàng như mong muốn. Ngoài luyện tập, bạn đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế dầu mỡ để đạt hiệu quả sớm nhất nhé. Chúc bạn giảm cân, giảm mỡ bụng thành công và sở hữu thân hình như mơ ước.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin