Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thiếu động lực khi tập gym phải làm sao?

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một thân hình khỏe mạnh, săn chắc luôn là niềm yêu thích của rất nhiều chàng trai, cô gái. Chỉ vì thiếu động lực tập gym mà từ bỏ mong muốn này quả thực là vô cùng đáng tiếc.

Để có được thân hình thon thả, rắn chắc, không thể thiếu được chế độ tập luyện chăm chỉ. Tuy nhiên, cảm giác đau cơ, mệt mỏi sau khi tập luyện khiến bạn trở nên “lười” tập gym. Thiếu động lực khiến nhiều người cảm thấy chán nản, bỏ dở công việc, đặc biệt là tập gym. Trong trường hợp này, bạn hãy đọc ngay bài viết sau để tìm kiếm động lực cho bản thân mình nhé! 

Vì sao bạn thiếu động lực khi tập gym? 

Mỗi người đều có một lý do riêng để bắt đầu tập gym. Nhưng hầu hết mọi người đều mắc phải những lỗi sai này làm triệt tiêu toàn bộ động lực để theo đuổi bộ môn này. Đó là: 

Đặt mục tiêu quá cao 

Nhiều người vì quá ám ảnh vào những hình mẫu trên mạng mà đặt ra mục tiêu quá lớn, gây ra áp lực cho chính bản thân mình. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều người cảm thấy căng thẳng khi tập mãi mà kết quả không được như ý muốn. 

Thường xuyên tập quá sức 

Với những người mới bắt đầu tập luyện, bạn nên làm quen dần với những bài tập nhẹ nhàng. Khi cơ thể thích nghi với cường độ tập luyện cao, bạn mới chuyển sang các bài tập “nặng đô” hơn. Việc bỏ qua bước khởi động, hoặc tiến thẳng đến những bài tập khó, phức tạp chỉ làm giảm sức bền của bản thân, cơ thể trở nên mệt mỏi hơn, đuối sức hơn. 

Thói quen này còn vô tình làm tăng nguy cơ chấn thương như: Đau cơ, căng cơ, giãn dây chằng, thậm chí là gãy xương

Thiếu động lực khi tập gym - Phải làm sao? 1 Thường xuyên tập luyện quá mức khiến bạn cảm thấy chán nản 

Ít quan tâm đến chế độ dinh dưỡng 

Dinh dưỡng chiếm đến 70% kết quả mà bạn đạt được. Vì vậy, những người chỉ chăm chỉ tập luyện mà ăn không đủ chất, ăn quá ít sẽ không đạt được thành quả như mong muốn. Việc kiêng ăn quá khắt khe khiến cơ thể không có đủ năng lượng để hoạt động và không đủ dưỡng chất để phục hồi các tổn thương sau tập luyện. 

Nếu tình trạng này diễn ra liên tục trong thời gian dài, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện những triệu chứng bất thường như: Chóng mặt, buồn nôn, tụt huyết áp, đau dạ dày,... 

Tập luyện 1 mình 

Tập luyện cùng bạn bè được chứng minh là thúc đẩy động lực của con người lên đến 30%. Có một người bạn cùng chung chí hướng giúp bạn trở nên cởi mở hơn, mang lại tinh thần sảng khoái, vui vẻ. 

Làm sao để tạo động lực đi tập gym? 

Thay vì nhanh chóng từ bỏ bộ môn này, bạn có thể tham khảo những giải pháp hữu hiệu sau: 

Đặt nhiều mục tiêu nhỏ 

Thay vì tập luyện để đạt được một hình mẫu lý tưởng nào, bạn nên đặt những mục tiêu nhỏ trong ngắn hạn như: 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng,... Việc thường xuyên đạt được mục tiêu khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thích tập luyện hơn. 

Thiếu động lực khi tập gym - Phải làm sao? 2 Tốt nhất, bạn nên đặt nhiều mục tiêu nhỏ để dễ dàng đạt được 

Quan tâm tới dinh dưỡng cá nhân 

Bên cạnh việc tập luyện, bạn cũng cần ăn đầy đủ 4 - 5 bữa/ngày. Trong đó, tập trung vào các loại thực phẩm lành mạnh như: Thịt bò nạc, thịt gà, rau xanh, cá, hải sản, yến mạch và các loại hạt. Bạn cũng cần tránh xa đồ ăn nhanh, chất kích thích và đồ uống có cồn nếu không muốn cân nặng tăng lên mất kiểm soát. 

Tập ở phòng gym gần nhà 

Mỗi ngày đều phải dậy sớm để tập luyện là nỗi ám ảnh của nhiều người, chưa kể đến thời tiết nắng nóng, mưa to hay lạnh giá,... Vì vậy, để giảm “độ lười” của bạn xuống mức tối đa, bạn nên tập luyện ở những phòng gym gần nhà. 

Tập cùng bạn bè 

Nếu không có bạn tập chung, bạn có thể đăng ký các lớp tập gym, tham gia vào các bài tập nhóm để được trò chuyện trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, thuê PT cũng là một ý tưởng hay, vừa tạo thêm động lực cho bạn, vừa giúp bạn xây dựng chế độ tập luyện và ăn uống sao cho hiệu quả nhất. 

Thiếu động lực khi tập gym - Phải làm sao? 3 Tập luyện cùng bạn bè mang lại niềm vui, sự thích thú 

Gợi ý sản phẩm dinh dưỡng tiện lợi trong khi tập gym

Để tránh tình trạng quá bận rộn mà xao nhãng chế độ dinh dưỡng, bạn có thể tìm đến Gel GU Energy Gel Espresso Love. Mục đích chính của sản phẩm là cung cấp cả năng lượng và các chất dinh dưỡng chính như điện giải và axit amin một cách cấp tốc. Sau khi sử dụng khoảng 5 - 10 phút, bạn sẽ thấy cơ thể mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng ngay lập tức. 

Gel năng lượng là sự pha trộn hoàn hảo giữa carbohydrate đơn và phức, có thể đảm bảo cho bạn tập luyện liên tục trong 45 phút. Hơn nữa, Gel GU Energy Gel Espresso Love còn lôi cuốn người dùng bởi hương vị cà phê Espresso độc đáo, kích thích não bộ tập trung và tỉnh táo hơn. Từ đó, cải thiện đáng kể kết quả thi đấu, tập luyện. 

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, sản phẩm rất phù hợp với các bộ môn đòi hỏi độ bền cao như: Chạy marathon, ba môn phối hợp, đua xe đạp,... Nhờ có loại thực phẩm tiện lợi này, bạn sẽ tránh được nguy cơ kiệt sức, chóng mặt khi đang vận động. 

Thiếu động lực khi tập gym - Phải làm sao? 4 Gel GU Energy Gel Espresso Love

Trên đây là những cách đơn giản nhất để giải quyết tình trạng thiếu động lực khi tập gym. Thay vì bỏ bữa hoặc ăn uống qua loa, bạn hãy sử dụng ngay Gel GU Energy Gel Espresso Love để gia tăng sức mạnh nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm