Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thông tin chung về Noni (trái nhàu) mà bạn cần biết

Ngày 25/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chúng tôi xin chia sẻ với bạn thông tin chung về Noni (trái nhàu) để giúp bạn hiểu rõ hơn về trái nhàu. Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về Noni qua những chia sẻ bên dưới đây.

Trái nhàu được gọi với tên tiếng Anh là Noni fruit có khá nhiều công dụng trong việc chữa trị các vấn đề về sức khỏe cho con người chúng ta. Để hiểu rõ hơn về việc sử dụng trái nhàu để cải thiện tình trạng sức khỏe của con người. Nhà Thuốc Long Châu mời bạn cùng tìm hiểu thông tin chung về Noni (trái nhàu) qua những chia sẻ chi tiết bên dưới đây của chúng tôi.

Các chất trong Noni có công dụng như thế nào?

Thông tin chung về noni (trái nhàu)1 Noni (trái nhàu) là loại quả quen thuộc

Trái nhàu là một trong những trái có chứa chất chống ung thư hiệu quả được đưa ra từ những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Nhưng trong việc sử dụng để cải thiện tình trạng ung thư cho con người vẫn còn hạn chế. Nước ép của trái nhàu được sử dụng làm chất chống ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư vú...

Những nhà khoa học đã phân loại nước ép của trái nhàu rất nhiều đường phức, lượng đường này có thể được sử dụng để kết hợp với các thuốc hóa trị giúp tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. Và trái nhàu cũng có thể giúp cho các bệnh nhân mắc ung thư tăng cường hệ miễn dịch.

Nước ép của trái nhàu có chứa chất chống oxy hóa giúp cho quá trình chuyển đổi của các tế bào được diễn ra tốt hơn và giúp tiêu diệt những tế bào ung thư. Nhưng những thử nghiệm này có hiệu quả trên động vật và còn hạn chế các nghiên cứu trên cơ thể người.

Việc sử dụng Noni mang lại lợi ích gì trong việc thiện sức khỏe cho con người?

Thông tin chung về noni (trái nhàu)2 Noni đang được thử nghiệm trong việc chữa trị bệnh ung thư trên cơ thể người

Sau đây là một số công dụng của Noni về việc cải thiện sức khỏe cho con người:

Giúp ích cho việc điều trị ung thư

Trong một số nghiên cứu về các tế bào ung thư của người và cả động vật thì chiết suất của trái nhàu có hiệu quả trong việc chống ung thư và được sử dụng kết hợp với các thuốc hóa trị. Tuy nhiên đây là một số thử nghiệm lâm sàng không có chứng minh xác thực về hiệu quả trên cơ thể người và các nghiên cứu này đang được tiến hành.

Giúp ích cho việc điều trị tiểu đường

Các hợp chất trong trái nhàu có tác dụng chống được căn bệnh tiểu đường trong những thí nghiệm của các nhà khoa học. Nhưng một số xét nghiệm lâm sàng thì cho thấy nước ép từ trái nhàu sẽ không hỗ trợ về căn bệnh tiểu đường. Trái nhàu rất nhiều các hợp chất đường phức có thể làm cho các bệnh tiểu đường và đường huyết cao diễn ra xấu hơn.

Giúp ích cho việc tạo hệ miễn dịch

Trong một số nghiên cứu của các nhà khoa học thì cho thấy rằng Nước ép của trái nhàu giúp cho hệ miễn dịch được tăng cường ở một khía cạnh nào đó. Nhưng một số kết quả nghiên cứu cho thấy không xảy ra trên cơ thể người. Và các nhà khoa học đang nghiên cứu rằng để chứng minh được những thử nghiệm lâm sàng về việc tạo hệ miễn dịch từ nước ép trái nhàu xảy ra trên cơ thể người.

Giúp ích cho việc giảm các cơn đau

Một số nghiên cứu được thí nghiệm trên loài chuột thì vì sử dụng các chất trong trái nhàu sẽ làm giảm một số cơn đau hiệu quả. Nhưng không có một thử nghiệm lâm sàng nào để chứng minh rằng Việc sử dụng nước ép trái nhàu sẽ làm giảm cơn đau trên cơ thể người.

Hạn chế sử dụng Noni đổi một số tình trạng sau

Thông tin chung về noni (trái nhàu)3 Không nên sử dụng Noni cho các bệnh nhân tiểu đường

Đối với một số tình trạng sau thì cần hạn chế sử dụng Noni:

  • Các bệnh nhân mắc phải căn bệnh suy thận cấp cần hạn chế sử dụng nước ép trái nhàu vì có hàm lượng calo cao.
  • Các bệnh nhân bị tiểu đường Hạn chế sử dụng nước ép trái nhàu vì có lượng đường khá cao.
  • Những đối tượng đang sử dụng thuốc lợi tiểu có chứa Kali.
  • Một số bệnh nhân đang sử dụng thuốc ức chế men chuyển hóa.
  • Một số bệnh nhân đang sử dụng hóa trị hoặc xạ trị không nên sử dụng nước ép trái nhàu vì nó có tác dụng oxi hóa và ảnh hưởng đến việc điều trị.
  • Những bệnh nhân chống đông máu không nên sử dụng nước ép trái nhàu vì sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc.
  • Những bệnh nhân sử dụng các loại thuốc chống co giật cũng nên hạn chế sử dụng nước ép trái nhàu.
  • Những bệnh nhân đang uống thuốc làm tăng sự nhu động của dạ dày và ruột thì nên hạn chế sử dụng nước ép trái nhàu. Vì nó làm hoặc chế và ảnh hưởng đến sự hấp thụ của các thuốc. Ngoài ra nó còn có khả năng tăng tác dụng phụ của các loại thuốc đang sử dụng.
  • Những bệnh nhân đang uống thuốc để chuyển hóa bằng UGT cũng không nên sử dụng nước ép trái nhàu vì nó sẽ gây ra một số tác dụng phụ.

Nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ với bạn thông tin chung về Noni (trái nhàu) một cách rất chi tiết qua bài viết trên. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn hiểu ra về công dụng và những điều không nên sử trái nhàu. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến những chia sẻ của nhà thuốc chúng tôi tại trang web này.

Minh Thuý 

Nguồn tham khảo: Y học cộng đồng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm