Long Châu

Thực đơn giảm cân cho bữa sáng "siêu nhanh", vừa ngon miệng lại vừa đủ dưỡng chất

Ngày 17/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các món ăn trong bài đều dễ chế biến, tốn ít thời gian, vừa ngon miệng lại vừa đủ dinh dưỡng cần thiết mà bạn có thể tham khảo khi lên thực đơn giảm cân.

Người ta thường nói hãy "Ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như ăn mày". Vì thế, bữa ăn sáng vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trong ngày. Việc lên thực đơn giảm cân cho bữa sáng cũng được chú trọng hơn các bữa ăn khác. Trong bài là những món ăn gợi ý dành cho bữa sáng khi xây dựng thực đơn giảm cân. Các món ăn này đều tốn ít thời gian chế biến, vừa ngon miệng lại vừa đủ dinh dưỡng cần thiết.

Một số món ăn sáng hỗ trợ giảm cân, chế biến nhanh chóng

Cháo yến mạch

Cháo là một món ăn sáng dễ chuẩn bị và thực hiện, ít tốn nhiều thời gian chế biến. Bạn nên thêm món cháo yến mạch cho thực đơn giảm cân của mình vào bữa sáng. Món ăn này vừa tốt cho sức khỏe, dễ tiêu hóa, lại vừa cung cấp ít calories, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân hiệu quả và an toàn. Trong yến mạch cũng có rất nhiều chất xơ giúp bạn no lâu hơn và giảm thèm ăn. Để không bị ngán, bạn có thể ăn cháo yến mạch kèm với chà bông, dưa chua, dâu tây, táo hoặc chuối để tăng thêm hương vị.

Thực đơn giảm cân cho bữa sáng "siêu nhanh", vừa ngon miệng lại vừa đủ dưỡng chất 1 Ăn cháo yến mạch buổi sáng vừa dễ tiêu hóa, lại vừa giàu dinh dưỡng và chất xơ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Muffin trứng

Thay vì chiên hoặc ốp la trứng cho bữa sáng, bạn có thể cho trứng vào khuôn làm bánh và nướng trong lò để hạn chế dầu mỡ. Món ăn sáng này vừa dễ làm lại vừa đầy đủ dưỡng chất và ít calo. Cách làm muffin trứng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn đánh trứng với sữa và một ít muối. Sau đó xào sơ các loại rau củ như hành tây, nấm, rau bina,... Tiếp theo, bạn thoa một lớp dầu oliu lên khuôn bánh, cho rau củ vào và đổ trứng lên trên. Sau đó nướng trong 30 phút đến khi trứng vàng là được.

Thực đơn giảm cân cho bữa sáng "siêu nhanh", vừa ngon miệng lại vừa đủ dưỡng chất 2 Ăn sáng giảm cân bằng muffin trứng vừa ít calo, lại vừa dễ chế biến.

Bánh mì nướng quế

Món ăn này có lẽ không phổ biến nhưng lại là một trong những món ăn hỗ trợ giảm cân tốt. Một lát bánh mì nướng quế chỉ chứa 92 calo, thấp hơn rất nhiều so với các món ăn sáng khác. Bánh mì nướng quế dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian.

Bạn chỉ cần 5 gram bơ, 1 lát bánh mì nguyên cám, 1/4 muỗng đường cỏ ngọt Stevia, và một nhúm quế. Đầu tiên, bạn đun chảy bơ trên bếp cùng 2 giọt dầu oliu. Sau đó cho bánh mì vào chảo chiên trong 2 phút cho tới khi chuyển sang màu nâu nhẹ. Lặp lại tương tự với mặt sau của bánh mì. Tiếp theo, bạn cho bánh mì ra đĩa và rắc một chút quế lên lên là đã hoàn thành.

Salad bưởi và tôm

Bưởi rất giàu vitamin C, chất xơ và nước, giúp bạn mau no và giảm cơn thèm ăn giữa các bữa chính. Vì thế, bạn có thể dùng bưởi chế biến thành món ăn Salad cho buổi sáng giàu dinh dưỡng nhưng vẫn đốt cháy mỡ thừa tốt. Đầu tiên, bạn chuẩn bị các nguyên liệu gồm 1 trái bưởi, 10 con tôm sú, hành lá, hành tỏi đã phi thơm. Sau đó, bạn pha nước trộn Salad bằng 2 tép tỏi, hành lá, 1 trái chanh, 2 muỗng canh nước, 5 muỗng cà phê nước mắm, 4 muỗng cà phê đường, 1 trái ớt.

Tiếp theo, bạn luộc chín tôm và cắt làm đôi, bỏ chỉ đen ở lưng. Rau thơm, hành lá, bạc hà đem đi rửa sạch, cắt khúc thành đoạn dài 3cm. Cà rốt thái sợi, trụng sơ. Bưởi tách thành nhiều miếng nhỏ. Sau đó trộn chung tất cả nguyên liệu với nhau cùng nước trộn đã chuẩn bị trước đó. Cuối cùng cho ra đĩa và thưởng thức.

Hạt chia

Giống như yến mạch, hạt chia là một thực phẩm cung cấp nhiều Protein, chất xơ, có hiệu quả trong việc giảm cân và no lâu, không bị đói hoặc thèm ăn. Hạt chia còn có tác dụng ổn định đường huyết, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này. Một số món ăn sáng chế biến từ hạt chia mà bạn có thể tham khảo như pudding hạt chia, sữa chua hạt chia, sinh tố hạt chia và chuối, cháo hạt chia,...

Các lưu ý cần nhớ khi ăn sáng để giảm cân an toàn và hiệu quả

Thời điểm ăn sáng tốt nhất để giảm cân hiệu quả là sau khi thức dậy từ 30 phút đến 60 phút. Bạn không nên ăn sáng quá sớm trước 6 giờ hoặc ăn quá trễ sau 9 giờ. Bữa ăn sáng nên cách bữa trưa từ 4 đến 5 tiếng để thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn, tránh mỡ thừa tích trữ.

Ăn chậm và nhai kỹ là thói quen tốt cần duy trì, không chỉ giúp giảm cân, mà còn giúp thức ăn tiêu hóa dễ dàng, giảm áp lực cho dạ dày, phòng ngừa viêm dạ dày, loét dạ dày,... Khi nhai chậm và kỹ, dạ dày sẽ tiết ra nhiều men tiêu hóa, giúp bạn có cảm giác no nhanh hơn, hạn chế khẩu phần ăn.

Thực đơn giảm cân cho bữa sáng "siêu nhanh", vừa ngon miệng lại vừa đủ dưỡng chất 3 Bữa ăn sáng tốt nhất sau khi thức dậy từ 30 phút đến 60 phút, trước bữa ăn trưa từ 4 đến 5 tiếng.

Trước khi ăn sáng bạn nên uống 1 ly nước lọc. Nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố. Uống nước trước khi ăn còn giúp bạn ăn ít hơn, kiểm soát cân nặng tốt.

Tóm lại, dù đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân bạn cũng không nên bỏ qua bữa ăn sáng. Mong rằng qua các gợi ý trên bạn sẽ xây dựng thực đơn giảm cân bữa sáng phong phú và đầy đủ dưỡng chất. Bên cạnh đó, đừng quên tập luyện thể dục thể thao để rút ngắn quá trình giảm cân và tăng cường sức khỏe.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm