Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thực đơn giảm cân nhanh từ yến mạch có tốt không mà lại được nhiều chị em áp dụng?

Ngày 11/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu đang có kế hoạch giảm cân đón Tết Nguyên Đán 2022, thì chị em đừng nên bỏ qua thực đơn giảm cân từ yến mạch dưới đây. Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả, đảm bảo không ảnh hưởng sức khỏe.

Yến mạch là một loại ngũ cốc chứa nhiều dinh dưỡng nhưng rất ít calo. Vì thế, thực phẩm này được rất nhiều chị em lựa chọn vào thực đơn giảm cân của mình. Yến mạch không chỉ hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả, mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất có ích cho sức khỏe. Nếu còn đang gặp khó khăn trong việc giảm cân, thì bạn đừng nên bỏ qua bài viết này nhé!

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch có tốt không?

Yến mạch có rất nhiều thành phẩm, vì thế khi lên thực đơn giảm cân bằng yến mạch, bạn có thể chọn yến mạch nguyên cám, yến mạch ăn liền hoặc bột yến mạch đều được. Vậy nên, việc sử dụng yến mạch không chỉ nhanh gọn, dễ dàng mà còn hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân và chăm sóc sức khỏe. Một số lợi ích của yến mạch:

  • Giảm nồng độ Cholesterol xấu trong máu, giúp tim hoạt động ổn định và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
  • Kiểm soát lượng đường trong máu, ổn định đường huyết, ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh tiểu đường.
  • Yến mạch rất giàu chất chống oxy hóa, ức chế viêm và phòng chống xơ cứng động mạch.
  • Bổ sung lợi khuẩn, cân bằng hệ sinh thái đường ruột, phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, viêm loét dạ dày,...
  • Yến mạch giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ kiểm soát cân nặng ổn định.
  • Cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp nhuận trường, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chống táo bón, giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết.
Thực đơn giảm cân nhanh từ yến mạch có tốt không mà lại được nhiều chị em áp dụng 1 Thực đơn giảm cân bằng yến mạch giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm nồng độ Cholesterol trong máu.

Bí quyết lên thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch sẽ được chia thành 2 giai đoạn chính. Bạn cần phải duy trì thực hiện đúng trong 2 giai đoạn này thì mới thu về được kết quả khả quan. Thông thường, sau một tuần áp dụng thực đơn giảm cân bằng yến mạch, bạn đã có thể cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể.

Giai đoạn 1: 

Ở giai đoạn đầu của việc giảm cân bằng yến mạch, vào tuần đầu tiên bạn sẽ bắt đầu dùng yến mạch 3 bữa trong ngày. Trong giai đoạn này, bạn nên ăn yến mạch nguyên hạt. Nếu muốn bổ sung yến mạch vào các bữa ăn phụ trong này, thì bạn có thể ăn kèm với sữa chua, dưa chuột, trái cây ít ngọt, hạt chia,...

Giai đoạn 2:

Sau khi đã trải qua tuần đầu tiên thành công, bạn sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn 2 của việc giảm cân bằng yến mạch. Giai đoạn này bạn có thể sử dụng yến mạch ăn liền thay cho yến mạch nguyên hạt. Hoặc bạn cũng có thể chọn ăn bột yến mạch 1 đến 2 bữa trong ngày thay thế cho các bữa ăn chính. Đồng thời, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh giàu chất xơ để hỗ trợ quá trình giảm cân.

Làm thế nào để không bị ngán khi giảm cân bằng yến mạch

Tuy rằng yến mạch là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, là sự lựa chọn tốt cho việc giảm cân, nhưng việc ăn liên tục một món nhiều ngày rất dễ làm cho chị em bị ngán. Vì thế, để cho món ăn giảm cân từ yến mạch phong phú và hấp dẫn hơn, bạn có thể kết hợp yến mạch với nhiều thực phẩm khác.

Thực đơn giảm cân nhanh từ yến mạch có tốt không mà lại được nhiều chị em áp dụng 2 Thực đơn giảm cân bằng yến mạch có thể bổ sung thêm các thực phẩm khác như hạt óc chó, sữa tươi, rau củ quả,... để không bị ngán.

Khi dùng yến mạch cho bữa sáng, bạn có thể thêm sữa chua, nước cốt dừa, sữa tươi, mật ong, bột ca cao, hạt óc chó,... Nếu dùng yến mạch nấu cháo hoặc làm món xào thì bạn có thể thêm rau củ quả như đậu Hà Lan, ớt chuông, cà rốt cùng trứng, tôm, bò,... để món ăn thêm dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu yến mạch lên và ăn kèm với salad rau củ, nước ép hoa quả,....

Những điều cần lưu ý khi giảm cân bằng yến mạch

Tuy rằng yến mạch là một loại ngũ cốc hàng đầu được ưu tiên lựa chọn khi lên thực đơn giảm cân, nhưng không phải vì thế mà bạn ăn yến mạch thoải mái "vô tội vạ". Để đảm bảo sức khỏe của bản thân, trước khi bắt đầu lên kế hoạch giảm cân bằng yến mạch, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng. Bạn nên cung cấp thông tin về tiền sử bệnh, dị ứng, các vấn đề đã gặp khi giảm cân trước đó cho chuyên gia dinh dưỡng. Từ những thông tin được cung cấp, họ sẽ tư vấn giúp bạn chế độ giảm cân phù hợp bằng yến mạch.

Thực đơn giảm cân nhanh từ yến mạch có tốt không mà lại được nhiều chị em áp dụng 3 Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu áp dụng thực đơn giảm cân bằng yến mạch.

Một điều bạn cần nhớ thêm chính là yến mạch tuy rằng giàu dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo, sẽ dễ khiến bạn mất cân bằng trong việc ăn uống. Vì thế, bạn nên linh hoạt tăng cường thêm nhiều thực phẩm khác nhiều năng lượng để duy trì hoạt động của cơ thể. 

Xây dựng thực đơn giảm cân từ yến mạch tưởng rằng rất dễ nhưng vốn dĩ lại không hề đơn giản như bạn nghĩ. Đây là chế độ giảm cân đơn điệu, khiến bạn dễ bị ngán và bỏ cuộc giữa chừng. Chế độ giảm cân này đòi hỏi bạn phải có sự quyết tâm cao. Thế nhưng, tuy khó khăn nhưng đây là một trong những phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả. Nếu đã có sự chuẩn bị tốt, thì bạn nên áp dụng phương pháp này.

Bảo Vân

Nguồn: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm