Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thực hư chuyện giấm táo trị mụn an toàn và hiệu quả

Ngày 20/11/2022
Kích thước chữ

Từ xưa đến nay, dùng giấm táo trị mụn vẫn luôn là phương pháp được nhiều chị em lan truyền nhau sử dụng. Vậy nó có thực sự thành công hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dùng giấm táo trị mụn không chỉ phổ biến trong dân gian ngày xưa, mà đến ngày nay nó vẫn được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Chị em cần biết được những thông tin quan trọng trong bài viết này để sử dụng giấm táo có hiệu quả và an toàn.

Giấm táo là gì? Dùng giấm táo trị mụn có được không?

Giấm táo bản chất là một loại nước hoa quả, được lên men từ rượu táo. Nó có vị cay của rượu, vị chua thanh của táo, có màu hơi vàng và có tính axit. Giấm táo mang nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của bạn, thể hiện qua nhiều công dụng như: giúp làm giảm lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa hình thành ung thư, hỗ trợ quá trình giảm cân,...

Dùng giấm táo trị mụn cũng là một cách sử dụng khá phổ biến của nó. Bởi giấm táo giàu tính axit (gồm nhiều loại axit khác nhau: axit axetic, axit malic, axit citric), nên có khả năng kháng khuẩn và nấm. 

Giấm táo còn có thể dưỡng da, dưỡng tóc, hỗ trợ quá trình làm sạch da, ngăn ngừa nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Trong quá trình dùng giấm táo trị mụn, nó có thể loại bỏ dầu thừa, cặn, bụi bẩn, ngăn chặn quá trình hình thành mụn.

Thực hư chuyện giấm táo trị mụn an toàn và hiệu quả 1 Giấm táo được lên men từ rượu táo có thể dùng để trị mụn 

Cách dùng giấm táo trị mụn hiệu quả nhanh và an toàn

Cách 1: Kết hợp giấm táo trị mụn cùng mật ong

Trước nay, mật ong vẫn luôn được ca tụng bởi khả năng làm đẹp, chăm sóc da thần thánh. Với hàm lượng các chất dinh dưỡng, dưỡng chất cao, mật ong có công dụng kháng viêm tự nhiên, mờ sẹo thâm và cung cấp độ ẩm tốt cho làn da. Do đó, giấm táo khi kết hợp với mật ong, sẽ tạo ra một hỗn hợp tuyệt vời, đem lại kết quả tốt trong quá trình trị mụn.

Để tạo ra hỗn hợp này, ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Giấm táo hữu cơ: 1 muỗng.
  • Mật ong nguyên chất: ½ muỗng.
  • Nước ấm (khoảng 40 độ): 2 muỗng.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều đến khi đồng nhất 3 nguyên liệu này vào một cái bát sạch.
  • Sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn, lớp kem chống nắng hoặc lớp trang điểm trên mặt. Có thể xông hơi nhẹ nhàng để giúp giãn nở lỗ chân lông và làm mềm da.
  • Sau đó thoa đều hỗn hợp đã trộn lên mặt.
  • Kết hợp massage theo hình vòng tròn ở từng vùng trên khuôn mặt một cách nhẹ nhàng: 2 má, trán, cằm và mũi trong khoảng 3-5 phút.
  • Thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước và tiếp tục các bước dưỡng ẩm khác.

Nên sử dụng mật ong và giấm táo trị mụn từ 2-3 lần/tuần để cho kết quả tốt nhất.

Thực hư chuyện giấm táo trị mụn an toàn và hiệu quả 2

Ghi nhớ cách trị mụn từ giấm táo và mật ong để đem lại hiệu quả cao

Cách 2: Sữa chua kết hợp cùng giấm táo trị mụn

Lại là một “gương mặt thân quen” khi sữa chua luôn được ứng dụng để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đối với mọi người mọi nhà. Với hàm lượng chất dinh dưỡng, khuẩn lactic có lợi cho sức khỏe, sữa chua còn có công dụng giúp cung cấp độ ẩm và làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông tuyệt vời.

Khi kết hợp cùng giấm táo trị mụn, hỗn hợp này vừa giúp loại bỏ cặn dầu thừa trong lỗ chân lông, đánh bay mụn cám li ti lại còn giúp da đủ ẩm, căng sáng, giúp trẻ hóa làn da.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Giấm táo hữu cơ: 2 muỗng.
  • Sữa chua không đường: 4 muỗng.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều đến khi đồng nhất 2 nguyên liệu trên vào một cái bát sạch.
  • Tiến hành làm sạch da như cách áp dụng với hỗn hợp mật ong - giấm táo.
  • Dùng cọ đắp mặt nạ dàn đều hỗn hợp lên mặt.
  • Để nguyên khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước và tiến hành các bước dưỡng da thông thường khác.

Với công thức này, bạn nên áp dụng 2-3 lần tuần để đem lại kết quả tốt nhất. Vì chỉ khoảng 1-2 tháng thôi là bạn đã cảm nhận được sự thay đổi của da mặt rõ rệt đấy.

Lưu ý khi mua và sử dụng giấm táo trị mụn

Khi sử dụng giấm táo trị mụn, bạn nên ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Khi mua giấm táo, bạn nên lựa chọn giấm táo hữu cơ - loại chưa trải qua quá trình tiệt trùng, lọc.
  • Do tính axit cao, khi dùng giấm táo trị mụn không nên thoa trực tiếp lên mặt, mà nên pha loãng ra. Sau đó kết hợp cùng những dược liệu khác có khả năng bổ trợ và trung hòa để đạt được hiệu quả tốt và vẫn an toàn.
  • Tuyết đối không nên thoa trực tiếp lên vùng có vết thương hở vì có thể dẫn đến bị bỏng.
Thực hư chuyện giấm táo trị mụn an toàn và hiệu quả 3 Mọi người nên lưu ý lại cách sử dụng giấm táo để trị mụn được hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ khoa học của chúng tôi về việc dùng giấm táo trị mụn. Hi vọng có thể giúp ích cho bạn và chúc bạn có một làn da và thể trạng ngày càng khỏe mạnh

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin