Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại treatment da mụn hiệu quả được ưa chuộng hiện nay

Ngày 22/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Treatment da mụn hiện nay được nhiều chị em đưa vào chu trình dưỡng da bởi công dụng kép vừa trị mụn và cấp ẩm. Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu về các loại treatment giúp giải quyết các vấn đề về mụn an toàn và hiệu quả nhé!

Một trong những phương pháp chăm sóc da nâng cao được chị em sử dụng khi da nổi mụn đó chính là treatment. Đây được xem là bước dưỡng da chuyên sâu giúp giải quyết mọi vấn đề về mụn như: mụn ẩn, mụn đầu trắng... Vậy lựa chọn loại treatment da mụn nào cho hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu để hiểu rõ về vấn đề này nhé!

Các loại treatment dành cho da mụn hiệu quả và an toàn

Nhóm treatment Retinoids

Retinoids có tên gọi chung của vitamin A (retinol) cùng với các dẫn xuất có cấu trúc, chức năng tương tự như Vitamin A. Retinoids chia làm 3 thế hệ gồm 2 dạng bôi và uống. Hiện nay, nó được sử dụng giúp chống lão hóa, bệnh vẩy nến hay mụn trứng cá. Có 5 loại retinoids:

  • Retinyl palmitate: Đây là retinoid không kê theo toa, nhẹ nhàng cho làn da. Người dùng có thể tham khảo nếu như đang sở hữu làn da nhạy cảm hoặc da quá khô và có nếp nhăn.
  • Retinaldehyd: Dạng này có tính chất mạnh hơn so với retinyl palmitate.
  • Retinol: Đây là thành phần mạnh nhất được tìm thấy trong các sản phẩm có chứa nhóm retinoid không kê đơn.
  • Tretinoin: Là một dạng retinoid mạnh, cần được kê đơn từ bác sĩ.
  • Tazarotene: Đây là loại mạnh nhất, để điều trị các vấn đề về lão hóa da nhiều và cần có sự theo dõi từ bác sĩ.
Các loại treatment da mụn hiệu quả được ưa chuộng hiện nay Retinol là loại treatment dành cho da mụn an toàn

Nhóm treatment Tretinoin

Tretinoin là thế hệ 1 thuộc nhóm Retinoids, là chất dễ bị oxy hóa, dẫn xuất của Vitamin A có cơ chế trong quá trình sừng hóa, tăng thúc đẩy thay thế lớp thượng bì từ đó giúp phân giải còi mụn. Ngoài ra, chất này còn đánh vào cơ chế chính đó là giúp giảm viêm sưng và giảm tiết ra bã nhờn.

Theo như đánh giá từ nhiều chuyên gia và người dùng sử dụng treatment thì tretinoin có tác dụng là trị mụn và trẻ hóa làn da. Nhưng nhược điểm lớn nhất của Tretinoin đó là xuất hiện một số tác dụng phụ như gây đỏ da, khô da, bong tróc da. Nên lưu ý rằng là Tretinoin là thuốc kê đơn, do bác sĩ chỉ định trong trường hợp như lớp da dày sừng. Tretinoin còn có tác dụng giúp chống sưng tấy, giảm thiểu sẹo sau khi bị mụn. 

Nhóm treatment Adapalene

Nhóm Adapalene là thế hệ thứ 3 của thuộc Retinoids, với tính chất bền vững với ánh sáng. Tương tự như Tretinoin thì nó củng có cơ chế bình thường trong quá trình sừng hóa, tăng thúc đẩy nhằm thay thế thượng bì, giảm viêm và giảm tiết bã nhờn. Khác với Tretinoin thì Adapalene có tác dụng điều trị mụn và chống lão hóa mức độ nhẹ. Các nghiên cứu cho thấy, độ kích ứng của Adapalene nhẹ hơn nhiều so với nhóm Tretinoin. Vậy nên Adapalene luôn được ưa thích hơn trong việc trị mụn bởi tính chất dễ dung nạp trên da và ít gây ra kích ứng da.

Adapalenen nồng độ 0,1%, điều trị được tình trạng mụn ẩn, mụn đầu trắng, mụn đầu đen. Giúp gom cồi mụn tốt, giá thành lại không quá cao, tuy nhiên lại không thích hợp điều trị các loại mụn viêm.

Top 3 sản phẩm treatment da mụn đang được ưa chuộng hiện nay

Theo những trải nghiệm và đánh giá từ người dùng và công dụng của sản phẩm, dưới đây chính là gợi ý cho bạn 3 sản phẩm treatment da mụn vừa an toàn và hiệu quả, cụ thể gồm có:

Clear Regular Strength Daily Skin Treatment With 2.5% Benzoyl Peroxide

Các loại treatment da mụn hiệu quả được ưa chuộng hiện nay 2 Sản phẩm có chứa nhiều thành phần giúp kháng viêm và trị mụn hiệu quả

Sản phẩm gồm có 2,5% Benzoyl Peroxide và các thành phần dưỡng chất giúp phục hồi và cải thiện các vấn đề về mụn, giúp kháng viêm, hạn chế tình trạng khô da và bong tróc da, tăng cường độ ẩm cho da. Đối với nhiều làn da khác nhau, đặc biệt là da đang gặp vấn đề về mụn đều có thể sử dụng được sản phẩm Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment With 2,5% Benzoyl Peroxide.

  • Công thức trị mụn phù hợp với 2.5% Benzoyl Peroxide giúp loại bỏ cồi mụn và làm khô đầu mụn một cách nhanh chóng. 
  • Các nốt mụn đẩy lên và khô lại nhanh, đồng thời giảm mẩn đỏ hiệu quả.
  • Công thức dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh, an toàn và không gây bí bách da, nhờn dính.

Ngoài ra, còn có thể tìm được sản phẩm với nồng độ 5% Benzoyl Peroxide – Clear Extra Strength Daily Skin Clearing Treatment With 5% Benzoyl Peroxide đối với tình trạng mụn nặng như bị mụn mủ, mụn viêm.

Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Sản phẩm có kết cấu mỏng, dễ thẩm thấu là lựa chọn phù hợp cho da dầu. Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment cùng với các dưỡng chất thiết yếu giúp da cải thiện tình trạng dầu nhờn, kháng viêm, đồng thời giảm nhanh các vết thâm mụn hiệu quả. Sản phảm Clinical 1% Retinol Treatment có những ưu điểm như:

  • Thành phần lành tính, an toàn và phù hợp với mọi loại da.
  • Hydrat thẩm thấu một cách nhanh chóng và hiệu quả ngay lập tức.
  • Xóa bỏ vết thâm mụn, giúp kháng viêm, giảm sưng đỏ trên da.
  • Sử dụng tốt hơn sau khi làm sạch da, toner và tẩy lớp da chết.

Clinical 20% Niacinamide Treatment

Các loại treatment da mụn hiệu quả được ưa chuộng hiện nay 3 Đây là sản phẩm treatment trị mụn được đông đảo chị em ưa chuộng 

Nếu như đang tìm kiếm một loại sản phẩm treatment có khả năng giảm thâm và cải thiện tình trạng dầu nhờn trên da, Tinh chất Clinical Niacinamide 20% Treatment chứa nồng độ 20% niacinamide (vitamin B3) sẽ giúp giải quyết tốt vấn đề này. Clinical 20% Niacinamide Treatment có công hiệu như:

  • Bổ sung về độ ẩm và kiềm dầu hiệu quả.
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn quá trình hình thành mụn.
  • Làm đều màu da và xóa mờ nốt thâm mụn.
  • Chiết xuất rau sam giúp kháng viêm, làm dịu da, chống oxy hóa, giúp da luôn khoẻ mạnh.
  • Sử dụng hiệu quả sau bước loại bỏ tế bào chết.

Trên đây là những gợi ý về các loại treatment da mụn hiệu quả giúp người dùng có thể lựa chọn được treatment phù hợp dành cho mình. Bên cạnh đó, đừng quên làm sạch da và bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da toàn diện nhé!

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc da