Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thực phẩm giảm đau bụng kinh mà bạn gái nào cũng nên biết

Ngày 05/11/2018
Kích thước chữ

Xua tan nỗi lo đau bụng trong những ngày “ẩm ướt” bằng cách bổ sung những thực phẩm giảm đau bụng kinh dễ tìm lại rẻ tiền là bí quyết các bạn gái nên "bỏ túi".

Xua tan nỗi lo đau bụng trong những ngày “ẩm ướt” bằng cách bổ sung những thực phẩm giảm đau bụng kinh dễ tìm lại rẻ tiền là bí quyết các bạn gái nên "bỏ túi".

Cứ mỗi tháng một lần, bạn gái chúng mình phải đối mặt với với những triệu chứng như chóng mặt, người uể oải, nhức, mỏi và đặc biệt là đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, mọi lo toan, phiền não của bạn sẽ được xua tan nhờ bổ sung những thực phẩm giảm đau bụng kinh dưới đây.

Socola đen là thực phẩm giảm đau bụng kinh số 1

Socola đen chứa thành phần chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Do đó, hoàn toàn sáng suốt khi nhâm nhi socola đen trong những ngày đèn đỏ. Nó sẽ giúp thư giãn cơ thể, cải thiện tâm trạng và giảm cơn đau bụng rất hiệu quả. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là nên chọn socola đen ít đường chứ không nên sử dụng socola chứa nhiều đường sữa vì chúng sẽ phản tác dụng khiến cơn đau của bạn thêm trầm trọng hơn.

Thực phẩm giảm đau bụng kinh mà bạn gái nào cũng nên biết 1Socola đen là thực phẩm giảm đau bụng kinh bạn nên bổ sung trong kỳ "đèn đỏ"

Ăn chuối

Đau bụng kinh nên ăn gì? Nên ăn chuối, bởi nó có thể phục hồi sức khỏe và giảm cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt của bạn rất hiệu quả. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố chuối xay cùng socola để uống, vừa thơm ngon lại rất bổ dưỡng. Ngoài tác dụng giảm đau bụng kinh, chuối còn giảm cả triệu chứng đầy hơi, khó tiêu khi bạn lỡ ăn uống quá nhiều.

Dứa

Trong dứa chứa hoạt chất bromelain, có khả năng làm giảm cơn đau bụng đồng thời chống viêm, thúc đẩy tiêu hóa tốt và ngăn ngừa các tế bào ung thư rất hiệu quả. Do đó, đây là thực phẩm mà bạn nên bổ sung trong những ngày “đèn đỏ”.

Thực phẩm giảm đau bụng kinh mà bạn gái nào cũng nên biết 2Dứa giảm đau bụng kinh hiệu quả

Các loại rau củ quả

Các loại rau củ như cần tây, cải bó xôi hay củ cải trắng là những loại rau có thể bù lượng máu thiếu hụt hàng tháng khi đến ngày đèn đỏ. Bổ sung những loại rau củ trong thời gian nhạy cảm này không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết mà còn làm cho các cơ được thư giãn, đỡ nhức mỏi cơ thể. Để tăng khẩu vị, bạn có thể ép lấy nước hoặc chế biến cùng thức ăn sẽ giúp ngon miệng hơn đấy.

Cá hồi

Bổ sung cá hồi vào chế độ ăn uống trong suốt kỳ kinh nguyệt cũng là một cách giảm đau bụng kinh đáng kể. Bởi cá hồi chứa nhiều axit béo Omega 3 và vitamin D, hai dưỡng chất này có tác dụng giảm các cơn đau và triệu chứng khó chịu khi đến ngày “đèn đỏ”. Ngoài ra, chúng còn loại bỏ tình trạng đầy hơi, chướng bụng và chuột rút, giúp bạn trải qua những ngày đèn đỏ dễ chịu hơn.

Sữa, Sữa chua cũng là thực phẩm giảm đau bụng kinh bạn nên bổ sung

Theo nghiên cứu, những phụ nữ thường xuyên bổ sung canxi mỗi ngày (khoảng 1200mg) sẽ giảm khoảng 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500mg canxi mỗi ngày. Sữa, sữa chua và các chế phẩm khác từ sữa là nguồn cung cấp canxi lớn nhất cho cơ thể. Chúng vừa làm giảm nguy cơ gây ra bệnh loãng xương, tăng cường sức đề kháng vừa giảm cơn đau bụng kinh một các tự nhiên và hiệu quả.

Thực phẩm giảm đau bụng kinh mà bạn gái nào cũng nên biết 3Bạn nên ăn sữa chua để giảm đau bụng kinh

Trên đây là tổng hợp các thực phẩm giảm đau bụng kinh mà bạn có thể bổ sung khi đến kỳ “đèn đỏ”. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với những bạn gái đang phải khổ sở vì chứng đau bụng kinh mỗi tháng một lần.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Đau bụng kinh