Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thuốc bổ sung kẽm trị mụn loại nào tốt và nên dùng thế nào?

Ngày 04/10/2021
Kích thước chữ

Nhiều người còn bổ sung kẽm như một phương pháp trị mụn. Vậy thuốc bổ sung kẽm trị mụn có hiệu quả không và nên dùng như thế nào? Tìm hiểu ngay

Việc cơ thể thiếu kẽm sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe, trong đó có việc khiến da trở nên xấu và nhiều mụn. Việc sử dụng thuốc bổ sung kẽm trị mụn hiện là phương pháp nhiều người sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu liệu phương pháp này có tốt không và nên dùng như thế nào là hợp lý qua bài viết sau nhé!

Vai trò của kẽm đối với sức khỏe và làn da

Thuốc bổ sung kẽm trị mụn loại nào tốt và nên dùng thế nào? 1Kẽm là khoáng chất vi lượng cần thiết cho sức khỏe mà cơ thể không tự sản xuất hoặc lưu trữ

Kẽm (Zinc) là một khoáng chất vi lượng thiết yếu cần thiết cho sức khỏe con người, mà cơ thể không tự nhiên sản xuất hoặc lưu trữ, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình tổng thích hợp protein và điều hòa quy trình sản sinh tế bào vào hệ miễn dịch. Phần lớn kẽm có mặt trong cơ bắp con người và kẽm có khá nhiều trong tế bào bạch cầu, tế bào hồng cầu, võng mạc mắt, domain authority, gan, thận, xương và tuyến đường tụy. Ngoài ra, tuyến tiền liệt ở nam giới cũng chứa một lượng kẽm đáng chú ý.

Bên cạnh đó, Kẽm còn có các công dụng đặc biệt đối với sức khỏe làn da của bạn. Kẽm cũng có đặc tính kháng viêm, vì vậy có thể giúp làm giảm một số mẩn đỏ và kích ứng liên quan đến mụn trứng cá từ vừa đến nặng. kẽm có thể khắc phục các tình trạng viêm da khác như: Nám, bệnh rosacea, viêm da tiết bã, eczema,... Thậm chí, kẽm được cho là trợ thủ đắc lực cho việc điều trị sẹo do mụn.

Nên bổ sung kẽm đường bôi hay đường uống thì tốt hơn?

Có nhiều nghiên cứu cho thấy các sản phẩm trị mụn có chứa kẽm thường không mang lại hiệu quả rõ rệt. Các thí nghiệm về sản phẩm chứa kẽm sulfat khi được so sánh với kem giả dược cho thấy không có quá nhiều sự khác biệt trong kết quả.

Ngoài ra, một số nghiên cứu khi thử cho thêm kẽm vào các loại kem kháng sinh cũng không cho thấy sự cải thiện nào rõ rệt. Vì vậy nếu cần bổ sung kẽm cho da mụn, phương pháp bổ sung theo đường uống kẽm trị mụn vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Thuốc bổ sung kẽm trị mụn loại nào tốt và nên dùng thế nào? 2Uống kẽm trị mụn là phương pháp được nhiều người lựa chọn

Những sản phẩm bổ sung kẽm tốt cho da mụn

Viên Uống Bổ Sung Canxi, Magie, Kẽm Nature’s Bounty

Viên Uống Bổ Sung Canxi, Magie, Kẽm Nature’s Bounty là viên uống bổ sung 3 loại khoáng chất cần thiết để có một hệ cơ xương chắc khỏe. Mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Thuốc bổ sung kẽm trị mụn loại nào tốt và nên dùng thế nào? 3Viên Uống Bổ Sung Canxi, Magie, Kẽm Nature’s Bounty

Với những thành phần được chọn lựa nghiêm ngặt, viên uống Calcium Magnesium Zinc sẽ mang đến cho hệ cơ xương những công dụng tuyệt vời:

Ngoài ra, thành phần kẽm có trong sản phẩm cũng giúp người dùng cải thiện tình trạng mụn đáng kể, hạn chế việc gây nên mụn viêm trên da.

Elem Vitals Zn

Thuốc bổ sung kẽm Elem Vitals Zn có nguồn gốc từ bỏ Liên Bang Nga, bởi công ty Laboratoriya Sovremennogo Zdorovya thêm vào. Một viên nang Elem Vitals Zn cung ứng 40 mg Orotate kẽm, 35 mg Citrate kẽm.

Ngoài nguyên tố kẽm, thuốc Elem Vitals Zn còn đựng Citrate đồng, triết xuất cây cúc ngây ngô, triết xuất trái sơ-ri, bột inulin cùng chiết xuất cây trung bình xuân bao gồm chức năng cung ứng tăng cường miễn dịch đến khung người. Một lọ Elem Vitals Zn có 60 viên nang, rất có thể cần sử dụng được trong 2 tháng.

Nếu bạn cần bổ sung kẽm cho da mụn thì Elem Vitals Zn là sự lựa chọn khá an toàn và hiệu quả.

Viên uống kẽm trị mụn Puritan’s Pride Zinc For Acne Skin Formula

Thêm một sản phẩm viên uống bổ sung kẽm trị mụn hiệu quả với phân khúc giá tầm trung rất đáng để bạn tham khảo là Puritan’s Pride Zinc For Acne Skin Formula. Đây cũng là sản phẩm đến từ Mỹ và được nhiều người biết đến với chức năng chính là bổ sung kẽm để ngăn ngừa mụn, giúp làn da đẹp và tươi trẻ mịn màng.

Thuốc bổ sung kẽm trị mụn loại nào tốt và nên dùng thế nào? 4Puritan’s Pride Zinc For Acne Skin Formula

Viên uống trị mụn Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement

Nhắc đến thương hiệu dược mỹ phẩm được tin dùng phổ biến trong giới làm đẹp thì Murad là một cái tên không thể bỏ qua. Murad được sáng lập bởi Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Howard Murad cùng với các nghiên cứu chuyên sâu về chăm sóc da. Hầu hết các sản phẩm viên uống bổ sung kẽm của hãng đều sử dụng thành phần thiên nhiên, lành tính nên các sản phẩm của thương hiệu này được tin dùng khắp thế giới.

Viên uống bổ sung kẽm của DHC Nhật Bản

Một sản phẩm thuốc kẽm hiện đang được nhiều khách hàng đánh giá cao về hiệu quả nữa đó là viên kẽm của DHC Nhật Bản. Đây là một thương hiệu HOT trong việc cung cấp viên kẽm cần thiết cho cơ thể mà chế độ ăn uống hàng ngày vẫn chưa bù đắp đủ, giúp cải thiện rõ rệt sức khỏe nói chung và làn da mụn nói riêng.

Thuốc bổ sung kẽm trị mụn loại nào tốt và nên dùng thế nào? 5Thuốc bổ sung kẽm trị mụn của DHC Nhật Bản được nhiều người sử dụng

Elemental ZINC Gluconate 100mg

Sản phẩm Elemental ZINC Gluconate của hãng Nelson Pharmex là viên uống bổ sung cập nhật kẽm dạng phân tử, hàm vị 100mg sống dạng kẽm dạng Gluconate. Liều cần sử dụng 1 viên một ngày. Cơ sở Nelson cũng nhận được ý kiến tốt về độ tác dụng từ những trang mạng uy tín.

Viên kẽm Puritan’s Pride Zinc Chelate

Sản phẩm bổ sung kẽm đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu cùng bạn đó là Puritan’s Pride Zinc Chelate. Sản phẩm hàng đầu tại Mỹ được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng. Đây cũng là viên uống kẽm được các bác sĩ và người tiêu dùng tại Mỹ tin tưởng lựa chọn để cải thiện sức khỏe.

Thuốc bổ sung kẽm trị mụn loại nào tốt và nên dùng thế nào? 6Viên kẽm Puritan’s Pride Zinc Chelate

Viên Bổ Sung Kẽm Tự Nhiên UBB ZINC

Thuốc UBB Zinc là viên bổ sung kẽm của Mỹ. Thành phần chính của thuốc UBB Zinc là kẽm gluconate (50 mg), một Một trong những dạng kẽm thực phẩm thông dụng nhất được sử dụng và tạo thành.

Thuốc bổ sung kẽm UBB Zinc cần sử dụng được cho tất cả những người có chế độ dinh dưỡng thiếu kẽm (có thể thiếu vắng kẽm trong cơ chế ăn), những mắc các sự việc về tiêu hóa, phụ nữ mang thai cần bổ sung kẽm tốt cho mẹ và bé, người muốn hỗ trợ làm giảm mụn viêm. Uống cách ngày một viên UBB Zinc sau bữa ăn hoặc theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.

Thuốc bổ sung kẽm trị mụn hàm lượng bao nhiêu là hợp lý cho cơ thể?

Mỗi ngày, cơ thể bạn có thể sẽ cần bổ sung khoảng 15-30mg kẽm. Lượng bổ sung này sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn rất nhiều.

Liều lượng tối đa cụ thể của lượng kẽm cần bổ sung nhằm điều trị mụn trứng cá vẫn chưa được công bố, tuy nhiên 1 số nghiên cứu cho thấy kết quả tốt nhất khi bổ sung khoảng 30mg kẽm/ngày. 

Khi xem bảng thành phần bạn có thể thấy các sản phẩm chức năng có thể cung cấp nhiều hơn lượng này nhưng lượng hấp thụ lại sẽ là 1 con số nhỏ hơn. Do đó đừng quá lo lắng nếu thấy thông tin hàm lượng kẽm trên bao bì quá cao nhé.

Tránh bổ sung nhiều hơn 50mg kẽm mỗi ngày. Liều cao hơn có thể gây ra hiện tượng chuột rút dạ dày và kích thích ruột.

Xem thêm: Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả và an toàn mà bạn có thể làm tại nhà

Lam Ngọc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.