Long Châu

Thuốc tăng cường sinh lý nữ là gì? Công dụng, tác dụng phụ và lưu ý

Ngày 16/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Suy giảm nhu cầu sinh lý là tình trạng thường xảy ra ở nữ giới. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần cũng như đời sống tình dục của phái nữ. Thuốc tăng cường sinh lý nữ được xem là giải pháp hiệu quả giúp cải thiện tình trạng này.

Vậy thuốc tăng cường sinh lý nữ có công dụng gì? Tác dụng phụ cũng như cần lưu ý những gì trong quá trình sử dụng thuốc? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Thuốc tăng cường sinh lý nữ là thuốc gì?

Yếu sinh lý nữ là tình trạng suy giảm chức năng sinh dục ở nữ giới. Người phụ nữ sẽ cảm thấy không hứng thú với chuyện chăn gối. Đa phần nguyên nhân gây ra tình trạng này là do tình trạng sức khỏe, tuổi tác hay do rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể. Căn bệnh này không chỉ làm giảm sức khỏe tinh thần mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hôn nhân vợ chồng, hạnh phúc gia đình. Vì vậy, chị em luôn băn khoăn để tìm ra giải pháp cải thiện tình trạng này.

Hiện nay, không có một xét nghiệm cụ thể nào dùng để khẳng định chắc chắn về chứng rối loạn ham muốn tình dục. Bác sĩ sẽ kết hợp nhiều yếu tố để có thể chẩn đoán bệnh.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe để loại trừ các bệnh lý làm ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý của người bệnh. Sau đó, dựa vào những dấu hiệu như mất hứng thú để bắt đầu cuộc vui, không có ham muốn tự phát hay những kích thích tình dục, không phản ứng với những kích thích hoặc tín hiệu tình dục (bao gồm thị giác và các giác quan khác) kéo dài, các bác sĩ sẽ đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất cho người bệnh.

Thuốc tăng cường sinh lý nữ là thuốc gì? Công dụng, tác dụng phụ và những lưu ý mà bạn cần biết 1 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng sinh lý ở nữ giới

Hiểu được tâm lý đó của chị em phụ nữ, các sản phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ ra đời. Đa phần các sản phẩm này được điều chế từ các thảo dược thiên nhiên, lành tính và được các cơ sở kiểm nghiệm kiểm tra chất lượng trước khi quảng bá trên thị trường.

Công dụng của thuốc tăng cường sinh lý nữ

Hiện nay trên thị trường có hai loại thuốc kê đơn điều trị chứng rối loạn ham muốn tình dục và chỉ dùng được cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt bao gồm: Flibanserin và Bremelanotide.

Flibanserin

Đây là thuốc uống tăng cường sinh lý nữ đầu tiên được FDA chấp thuận để điều trị chứng rối loạn ham muốn ở phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ giảm ham muốn hoặc không có ham muốn tình dục. Flibanserin có thể cải thiện sự thỏa mãn tình dục, làm tăng ham muốn và giảm sự căng thẳng do nhu cầu tình dục thấp, tăng cường sinh lý nữ giới.

Liều dùng và lưu ý khi sử dụng thuốc:

  • Người bệnh nên uống một viên mỗi ngày trước khi đi ngủ.
  • Nếu quên liều, hãy dùng liều tiếp theo vào ngày hôm sau trước khi đi ngủ.
  • Trong quá trình dùng thuốc nên kiêng rượu. Nếu có uống rượu, hãy đợi ít nhất hai tiếng trước khi uống Flibanserin trước khi đi ngủ.
  • Nếu triệu chứng không thuyên giảm sau 8 tuần dùng thuốc, bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn.

Bremelanotide

Bremelanotide là thuốc dùng để điều trị chứng rối loạn ham muốn tình dục ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và phụ nữ không còn ham muốn, được dùng ở dạng thuốc tiêm. Thuốc này giúp làm tăng ham muốn tình dục nhưng không giúp cải thiện tình dục.

Liều dùng và lưu ý sử dụng thuốc:

  • Thuốc được khuyến cáo sử dụng ít nhất 45 phút trước khi quan hệ tình dục, dùng một lần trong vòng 24 giờ và không quá 8 liều/tháng.
  • Nếu sau 8 tuần mà triệu chứng không cải thiện thì bạn nên ngưng thuốc.
  • Theo nhà sản xuất, những người bị bệnh tăng huyết áp và bệnh tim không được kiểm soát không nên dùng thuốc này. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc Bremelanotide.

Tác dụng phụ của thuốc tăng cường sinh lý nữ

Một số tác dụng phụ không mong muốn của thuốc tăng cường sinh lý nữ có thể kể đến như:

  • Buồn nôn, nôn.
  • Chóng mặt.
  • Mệt mỏi.
  • Đau đầu, nghẹt mũi.
  • Ho.
  • Khô miệng.
Thuốc tăng cường sinh lý nữ là thuốc gì? Công dụng, tác dụng phụ và những lưu ý mà bạn cần biết 2 Nôn hay buồn nôn là một trong những tác dụng phụ thuốc tăng cường sinh lý nữ mang lại

Các lưu ý khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý nữ

Thuốc tăng cường sinh lý nữ là thuốc kê đơn điều trị chứng rối loạn ham muốn tình dục ở nữ giới. Vì vậy, người bệnh không được tự ý mua thuốc và sử dụng khi không có sự đồng ý của bác sĩ.

Các lưu ý khi sử dụng thuốc mà bạn cần biết như:

  • Đến các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng của bạn.
  • Tư vấn ý kiến của bác sĩ trước khi mua và sử dụng thuốc tăng cường sinh lý nữ. Người bệnh nên chọn sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng và đã được kiểm định độ an toàn.
  • Người bệnh chỉ mua hàng tại các địa chỉ cửa hàng, nhà thuốc uy tín có đầy đủ giấy phép kinh doanh, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Bên cạnh đó, ngoài việc dùng thuốc, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp thay thế sau đây:

  • Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý: Chị em phụ nữ nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe thể chất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện kịp thời những bất thường.
  • Điều chỉnh lối sống khoa học, lành mạnh: Tần suất sinh hoạt tình dục an toàn và điều độ (2 - 3 lần/tuần). Hạn chế sử dụng chất kích thích như bia rượu, thuốc lá… Tránh để tinh thần bị căng thẳng quá mức, ngủ đủ giấc mỗi đêm, tập thể dục và tham gia các bài tập thể dục trí óc khác.
  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp, đủ chất: Tăng cường sử dụng các loại hải sản như tôm, hàu, cá, cua… các loại hạt, trứng gà, chocolate đen… Những loại đồ ăn nhiều muối, đồ ngọt, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mờ cũng nên hạn chế bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày.
  • Thử những trải nghiệm mới trong đời sống tình dục hoặc sử dụng đồ chơi tình dục giúp cuộc vui trở nên thú vị và tăng ham muốn.
  • Tư vấn, giáo dục giới tính cho bệnh nhân và đối tác của họ để tìm hiểu lý do gặp phải những vấn đề trong đời sống tình dục, đề ra các giải pháp tiềm năng giải quyết chúng và góp phần làm cho hai bên hiểu rõ về đối phương để dễ dàng truyền đạt những mong muốn của chính mình.
Thuốc tăng cường sinh lý nữ là thuốc gì? Công dụng, tác dụng phụ và những lưu ý mà bạn cần biết 3 Bổ sung các loại hải sản như cá, tôm, hàu… để cải thiện sức khỏe sinh lý

Suy giảm nhu cầu sinh lý là tình trạng thường xảy ra ở nữ giới, ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống tinh thần cũng như sức khỏe chị em phụ nữ. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về thuốc tăng cường sinh lý nữ là gì, công dụng, tác dụng phụ và những lưu ý về thuốc. Nhà thuốc Long Châu chúc quý bạn đọc sức khỏe.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm