Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thuốc tăng vòng 1 có hại cho sức khỏe không?

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ

Sở hữu một bầu ngực tròn trịa, quyến rũ, đầy đặn là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Chính vì thế mà hiện nay nên trên thị trường có rất nhiều quảng cáo, lời chào mời sử dụng thuốc nở ngực. Tuy nhiên, sự an toàn và hiệu quả của phương pháp này vẫn đang là một dấu chấm hỏi lớn.

Vậy uống thuốc tăng vòng 1 có tốt không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Thuốc tăng vòng 1 là thuốc gì?

Thuốc tăng vòng 1 theo như quảng cáo thì có khả năng kích thích vòng 1 phát triển, giúp cơ thể sản sinh ra hormone Estrogen tự nhiên trong mô tuyến vú. Nhờ đó, bầu ngực phụ nữ sẽ được cải thiện về kích thước, hình dáng mà không gây đau đớn. 

Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là loại thuốc nội tiết, dùng theo đơn được chỉ định ở từng lứa tuổi, do đó, cần phải thật cẩn trọng khi sử dụng để tránh để lại những hậu quả không đáng có. 

Thuốc tăng vòng 1 có hại cho sức khỏe không? 1

Thuốc tăng vòng 1 giúp vòng 1 căng tròn, đầy đặn

Các yếu tố ảnh hưởng đến size vòng 1

Kích thước vòng 1 ở mỗi phụ nữ trong cùng một độ tuổi nhưng có sự khác nhau là do một số yếu tố ảnh hưởng như: 

  • Gen di truyền: Nếu mẹ trước đó ngực nhỏ thì khi sinh con gái cũng ngực nhỏ, đôi khi còn giống nhau cả hình dáng bầu vú. Nguyên nhân là do sự tác động của bộ gen trên nhiễm sắc thể giới tính. Tuy nhiên, gen di truyền chỉ là một yếu tố nhỏ ảnh hưởng tới kích thước ngực. 
  • Trọng lượng cơ thể: Khi nữ giới tăng cân thì mô vú cũng phát triển theo. Do đó, những người có cân nặng và chiều cao cân đối thường có số đo ngực lớn hơn so với người bị gầy. Người có mỡ cao trong cơ thể sẽ sở hữu một bộ ngực đầy đặn. 
  • Chế độ tập luyện thể chất: Việc chăm chỉ luyện tập cũng kích thích khối cơ ngực phát triển, cải thiện lưu thông máu, cân bằng nội tiết. Vì thế, những người siêng luyện tập sẽ cải thiện vòng 1 tốt hơn, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư vú và các bệnh tim mạch. 
  • Khẩu phần dinh dưỡng: Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến bầu vú phát triển tốt hơn. Các món ăn như chiên rán, ăn chua, đồ ăn cay, món mặn,... sẽ khiến dáng ngực kém phát triển. 

Uống thuốc tăng vòng 1 có hại không?

Uống thuốc tăng vòng 1 sẽ không tốt cho sức khỏe. Thực tế, vòng 1 của phụ nữ chỉ đạt tới một kích cỡ nhất định. Kích thước ngực sẽ phụ thuộc vào gen di truyền và cấu trúc cơ thể của từng người. Chính vì thế, sẽ không có một sản phẩm nào khiến ngực nở nhanh chóng sau 1 liệu trình như quảng cáo. 

Theo y học, Estrogen nội sinh là hormone sinh dục nữ có cấu trúc steroid, giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển ống dẫn sữa và ống dẫn sữa trong tuyến vú là nơi chịu ảnh hưởng của estrogen. Trong khi đó, Estrogen tổng hợp trong thuốc nở ngực tuy không có cấu trúc steroid nhưng có công dụng giống như estrogen nội sinh, do đó, việc sử dụng thuốc tăng vòng 1 sẽ rất có hại cho cơ thể. 

Thành phần Estrogen tổng hợp có trong thuốc tăng vòng 1 gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như ung thư nội mạc tử cung, gây tích nước, ung thư vú,... Bên cạnh đó, phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh nếu tiêm estrogen tổng hợp trong thời gian dài cũng sẽ khiến tăng nguy cơ bị đột quỵ, bệnh tim hay bệnh ung thư,... do đó, các chị em phụ nữ cần tỉnh táo trước các lời quảng cáo sản phẩm thuốc tăng vòng 1 trôi nổi trên thị trường, tránh nguy cơ bị mắc bệnh. 

Về mặt thẩm mỹ, sau khi uống thuốc nở ngực sẽ khiến ngực căng tròn, to hơn. Đây cũng chính là tác dụng phụ của Estrogen gây giữ nước, tạo cảm giác béo giả. Điều này cũng thường xảy ra với phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai do lượng hormone trong thuốc này khá cao. Sau khi ngưng sử dụng, hiện tượng căng ngực sẽ hết ngay lập tức và sẽ trở về với hình dáng ban đầu. 

Thuốc tăng vòng 1 có hại cho sức khỏe không? 2

Sử dụng thuốc tăng vòng 1 có thể gây ra ung thư vú

Cách tăng kích thước vòng 1 từ thực phẩm an toàn cho phái đẹp

Tăng vòng 1 bằng các loại đậu

Sử dụng thực phẩm thuộc họ đậu là một trong những bí quyết tăng vòng ngực đơn giản tại nhà. Nhờ vào hàm lượng phytoestrogen cao làm kích thích sự tăng trưởng vòng ngực, chống lại tác nhân gây ung thư vú. 

Hiện nay, trong các loại đậu thì đậu nành mang công dụng nở ngực hiệu quả nhất. Hãy duy trì thói quen uống sữa đậu nành mỗi ngày hoặc sử dụng thực phẩm chế biến từ đậu nành để vòng ngực được tăng trưởng. 

Tăng vòng 1 bằng trứng gà hấp mật ong

Chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản là trứng gà, sữa đặc, mật ong là bạn có thể chế biến thành món ăn hàng ngày có công dụng khiến núi đôi căng tròn như ý muốn. 

Cách thực hiện như sau:

  • Đập quả trứng ra bát rồi cho thêm 1 muỗng mật ong, 2 thìa sữa đặc. 
  • Trộn 3 nguyên liệu để chúng quyện vào nhau. 
  • Cho hỗn hợp vào nồi cơm và hấp chín.

Dùng trứng gà hấp mật ong vào mỗi buổi trưa hoặc buổi tối để kích thích tăng trưởng các mô mỡ ở ngực. Phương pháp này không thể mang đến hiệu quả ngay lập tức nhưng kiên trì sử dụng bạn sẽ cảm nhận được những sự thay đổi của bầu ngực. 

Thuốc tăng vòng 1 có hại cho sức khỏe không? 3

Trứng gà hấp mật ong giúp tăng size vòng 1

Nâng ngực tự nhiên bằng đu đủ xanh

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới rất phổ biến ở nước ta. Trong quả đu đủ có chứa nhiều loại vitamin A, vitamin C, vitamin E nên rất tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch. Loại quả này rất bổ dưỡng cho cơ thể và thúc đẩy vòng 1 tăng trưởng và nảy nở. Mủ trong đu đủ xanh có giúp kích thích sản sinh phytoestrogens. Đây là hợp chất có cấu trúc tương tự với nội tiết tố nữ estrogen.

Vì thế, để thúc đẩy bầu ngực phát triển, các bạn nữ đang ở trong tuổi dậy thì nên ăn nhiều các món được chế biến từ đu đủ xanh nhu canh đu đủ hầm xương, nộm đu đủ,... Bên cạnh đó, nên ăn đu đủ chín trong khẩu phần ăn hàng ngày để chăm sóc và nuôi dưỡng da khỏe đẹp.

Tăng size vòng 1 với quả bưởi 

Bưởi là một loại trái cây giàu vitamin C đem đến công dụng chống oxy hóa và tăng kích cỡ ngực. Nhờ vào hàm lượng calo trong bưởi thấp nên rất thích hợp cho những người muốn giảm mỡ béo mà sợ bị ngực nhão xệ. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc pha nước ép uống để nuôi dưỡng vòng 1 săn chắc. Tuy nhiên, nếu đang có triệu chứng ho, cảm lạnh, rối loạn tiêu hóa,… thì không nên ăn bưởi để tránh làm bệnh lâu khỏi.

Ngực to hơn và săn chắc bằng muối

Công thức đắp muối nên ngực sẽ thích hợp với những chị em phụ nữ có đôi ngực bị chùng nhão. Những mẹ bầu sau sinh gặp tình trạng tương tự cũng có thể áp dụng phương pháp này để mang lại sự săn chắc hơn. 

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần có: Muối biển, nước ấm, chanh, nước lạnh, khăn mềm. Thực hiện như sau:

  • Hòa tan muối trong cốc nước ấm còn cốc nước lạnh cho nước cốt chanh vào hoặc 1 muỗng giấm. 
  • Vệ sinh vùng bầu ngực rồi sử dụng khăn bông sạch nhúng vào nước muối ấm, sau đó đắp lên bầu ngực khoảng 30 giây rồi nhúng khăn vào nước lạnh, để lên ngực 1 phút.  
  • Tiến hành thực hiện lặp đi lặp lại quá trình đắp khăn nóng lạnh khoảng 10 lần. 

Hãy áp dụng liên tục phương pháp này mỗi ngày cho đến khi đạt được vòng ngực như ý muốn. Một vòng ngực săn chắc, tròn trịa, hết chùng nhão sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều. 

Thuốc tăng vòng 1 có hại cho sức khỏe không? 5

Công thức đắp muối nên ngực giúp ngực săn chắc hơn

Trên đây là những cách tăng vòng ngực mà không tăng cân cực kỳ hiệu quả mà chị em có thể áp dụng thay vì sử dụng thuốc tăng vòng 1. Các loại thuốc tăng vòng ngực rất có hại cho sức khỏe cũng như để lại nhiều hậu quả về sau, do đó, bạn không nên sử dụng. Bên cạnh việc sử dụng một số thực phẩm mà nhà thuốc Long Châu gợi ý ở trên, bạn nên kết hợp với việc luyện tập để đạt kết quả tốt nhất nhé. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin