Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiêm căng bóng da là gì? Hiệu quả giữ được bao lâu?

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để xoá đi những nếp nhăn, vết chân chim trên mặt các phương pháp thẩm mỹ làm căng bóng da xuất hiện. Tiêm căng bóng da là liệu pháp giúp các chị em nhanh chóng lấy lại làn da căng mịn tươi trẻ. Vậy tiêm căng bóng da là gì? Mỗi lần tiêm duy trì tác dụng được bao lâu?

Trong những năm gần đây tiêm căng bóng là biện pháp thẩm mỹ dành được nhiều lời khen ngợi bởi khả năng xóa bỏ nếp nhăn hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những thắc mắc về phương pháp này, tiêm căng bóng da là gì? Da căng bóng được bao lâu sau khi tiêm?

Tiêm căng bóng da là gì?

Tiêm căng bóng da hay còn được gọi là tiêm vi điểm HA, các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ tiêm chuyên dụng để đưa tinh chất vào sâu trong da. Tinh chất thường được sử dụng đó chính là HA (Hyaluronic Acid). HA là một chất dưỡng ẩm tự nhiên có khả năng ngậm nước gấp 1000 lần. Do đó, dù chỉ tiêm ở những điểm nhỏ nhưng HA cung cấp cho làn da độ ẩm dồi dào, tạo độ đàn hồi, căng mịn cho làn da. Giúp xóa đi các nếp nhăn và hiện tượng chảy xệ trên da cho làn da căng khoẻ từ bên trong. Phương pháp này hiệu quả hơn so với việc bôi thông thường nên được nhiều chị em bắt đầu giai đoạn da lão hoá (sau tuổi 25) thiếu hụt dưỡng chất lựa chọn. 

Tiêm căng bóng da là gì? Tiêm căng bóng da là gì?

Tiêm căng bóng mang lại hiệu quả gì?

HA là thành phần quen thuộc xuất hiện trong serum, mặt nạ, kem dưỡng thường dùng mỗi ngày. Với cơ thể, HA là thành phần chính tạo nên cấu trúc làn da của bạn. Với khả năng liên kết nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó, HA hoạt động như một hoạt chất giữ ẩm, ngăn chặn tốc độ bay hơi của nước ra khỏi bề mặt, đem lại hiệu quả như:

  • Bổ sung độ ẩm duy trì làn da căng bóng, mịn màng. 
  • Nhanh chóng chữa lành hư tổn tế bào, các vết thương trên da.
  • Làm đầy các nếp nhăn, nếp gấp gãy trên làn da, ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả.
  • Tăng độ đàn hồi cho da luôn căng mịn.
Tiêm căng bóng da cho làn da cắng bóng, mịn màng, đẩy lùi lão hoá Tiêm căng bóng da cho làn da cắng bóng, mịn màng, đẩy lùi lão hoá

Tiêm căng bóng da duy trì hiệu quả được bao lâu?

Trên thị trường thẩm mỹ hiện nay có nhiều biện pháp tiêm căng bóng. Nhưng nếu như bạn sử dụng phương tiêm căng bóng vi điểm HA thì thời gian tồn tại khoảng 6 - 24 tháng tuỳ thuộc loại Hyaluronic acid mà bạn sử dụng. Những loại Hyaluronic acid thường là có tác dụng trong vòng 6 tháng. 

Bên cạnh đó, tiêm căng bóng còn sử dụng các tinh chất làm đầy khác như filler có hiệu quả duy trì từ 1 - 2 năm tuỳ thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc của bạn.

Còn với các phẫu thuật căng da mặt hay căng chỉ thì thời gian hiệu quả thường từ 3 - 8 năm tuỳ vào phương pháp và kỹ thuật thực hiện. 

Ngoài ra, để đo lường thời gian hiệu quả của tiêm căng bóng da, ngoài loại tinh chất được sử dụng còn phụ thuộc vào tình trạng lão hoá của làn da. Nếu như bạn chỉ khoảng 25 - 35 tuổi thì làn da căng mịn, trẻ hoá sau khi tiêm sẽ kéo dài hơn so với khi bạn đã ngoài tuổi 40. Bên cạnh đó, việc chăm sóc da cũng rất quan trọng. Bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường bên ngoài như tia UV, bụi bẩn hay mỹ phẩm trang điểm xâm hại cũng sẽ làm tăng hiệu quả của việc tiêm căng bóng da. 

Thông thường, sau khi dưỡng chất hết tác dụng bạn sẽ phải đến các cơ sở thẩm mỹ để tiêm thêm kéo dài thời gian và sự căng bóng, mịn màng cho làn da. 

Tiêm căng bóng da hiệu quả được bao lâu? Tiêm căng bóng da hiệu quả được bao lâu?

Một số điều cần lưu ý khi tiêm căng bóng da

Mặc dù đây là phương pháp làm đẹp khá an toàn, ít xâm lấn và không gây tổn thương nhiều cho da nhưng bạn cần nên lưu ý một vài điều dưới đây:

  • Có thể xảy ra kích ứng: Nếu như bạn cảm thấy châm chích, đỏ hay ngứa sau khi tiêm thì có thể đã bị kích ứng với loại HA đã dùng. Bởi HA được tiêm thường tổng hợp bằng nhiều nguồn khác nhau. 
  • Sưng, bầm đỏ da: Vì dùng kim tiêm để đưa dưỡng chất vào da nên sẽ chạm đến các mạch máu nhỏ. Đây là hiện tượng rất bình thường khi tiêm căng bóng da có thể tự khỏi sau một thời gian ngắn. 
  • Nhiễm trùng: Kim tiêm tạo vết thương hở dễ xảy ra nguy cơ nhiễm trùng. Hãy đến các cơ sở lớn, uy tín để được đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn khi tiêm. 
  • Một số trường hợp cần lưu ý: Nếu bạn bị máu khó đông hay đang mang thai và cho con bú phải đặc biệt chú ý khi dùng biện pháp thẩm mỹ này.
Những điều cần lưu ý khi tiêm căng bóng da Những điều cần lưu ý khi tiêm căng bóng da

Như vậy qua bài viết Long Châu đã giúp bạn giải thích về tiêm căng bóng da, thời gian hiệu quả và những lưu ý cần thiết. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đến bạn, giúp bạn lựa chọn được phương pháp chăm sóc da phù hợp, giữ làn da luôn căng bóng, mịn màng trẻ hoá. 

Xem thêm: 

Tiêm meso căng bóng có thật sự làm căng bóng da hay không

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm