Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiêm filler môi bao lâu thì mềm và cách tiêm filler nhanh mềm

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiêm filler môi bao lâu thì mềm là thắc mắc của khá nhiều người khi nhắc về tiêm filler môi. Tuy nhiên, thời gian môi mềm còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thể trạng của mỗi người, cách chăm sóc, tay nghề của bác sĩ,...

Tiêm filler môi là phương pháp thẩm mỹ hiện đại, thông qua phẫu thuật hoặc tiêm vào môi bằng các chất làm đầy phù hợp để môi trở nên căng mọng, đầy đặn và thu hút hơn. Phương pháp này được nhiều chị em lựa chọn và có những thắc mắc như tiêm filler môi bao lâu thì mềm?

Tiêm filler môi bao lâu thì mềm?

Theo các chuyên gia và các bác sĩ đánh giá, sau tiêm filler môi sưng mấy ngày còn tùy theo cơ địa mỗi người sẽ có xuất hiện một số biểu hiện như sau:

  • Ngày thứ nhất: Thông thường, thủ thuật tiêm filler sẽ thực hiện trong khoảng 15 đến 20 phút. Lúc này, cơ thể sẽ tiếp nhận chất lạ nên xảy ra phản ứng xuất hiện tình trạng sưng phù nhìn thấy khá rõ rệt.
  • Ngày thứ 2 đến 3: Thời gian này, các tế bào môi đã dần thích ứng với filler nên không còn phản ứng quá mạnh, tình trạng sưng đau sẽ giảm dần.
  • Ngày thứ 4: Đến ngày thứ 4, cơ thể đã hoàn toàn thích ứng được với filler nên các vết sưng đã biến mất hoàn toàn và môi đã trở nên mềm mại hơn.
Tiêm filler thì môi sẽ mềm vào ngày thứ 4 sau khi tiêm Tiêm filler thì môi sẽ mềm vào ngày thứ 4 sau khi tiêm

Như vậy, nếu được thực hiện đúng kỹ thuật an toàn y tế tiêm filler thì môi sẽ mềm vào ngày thứ 4 sau khi tiêm. Nếu dùng filler đạt chuẩn, tay nghề bác sĩ cao với các quy trình bài bản, đúng kỹ thuật thì môi sẽ xóa bỏ tình trạng vón cục filler sớm hơn 1 -2 ngày. Ngoài ra, tiêm filler môi bao lâu thì mềm còn phụ thuộc vào các yếu tố như thể trạng và cách chăm sóc sau đó.

Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp ngoại lệ do cơ địa khá nhạy cảm nên thời gian mềm môi bị kéo dài thêm một vài ngày.

Vì sao khi tiêm filler môi hay sưng?

Tiêm filler môi là hình thức làm đẹp đang rất phổ biến hiện nay. Sau khi tiêm filler môi thì môi sẽ căng mọng, đầy đặn theo dáng môi đã lựa chọn.

Tiêm filler môi là một kỹ thuật sử dụng đầu kim siêu nhỏ để tiêm một lượng filler vào trong môi để giúp làm đầy đôi môi. Sau đó, các bác sĩ sẽ chỉnh nắn dáng môi theo lựa chọn của khách hàng. Sau khi thực hiện, môi thường bị sưng, cứng do tác động của đầu kim lên vùng da môi đồng thời filler vừa tiêm cần có thời gian để thích nghi trong cơ thể vì vậy, theo phản ứng tự nhiên thì môi sẽ bị sưng.

Theo các chuyên gia thì biểu hiện sưng sau khi tiêm môi là hoàn toàn bình thường và sẽ biến mất một thời gian ngắn. Hơn thế nữa, hoạt chất tiêm là loại axit hyaluronic có nguồn gốc tự nhiên nên có độ tương thích khá cao và an toàn khi sử dụng.

Nguyên nhân khi tiêm filler môi hay sưng Nguyên nhân khi tiêm filler môi hay sưng

Tiêm filler môi sưng mấy ngày?

Ưu điểm đặc biệt của phương pháp tiêm filler môi khiến nó gây bão trong giới làm đẹp đó chính là chi phí thấp và thời gian hồi phục nhanh. Vì thế, ngoài câu hỏi tiêm filler môi bao lâu thì mềm, các bác sĩ, chuyên gia cũng thường xuyên nhận được thắc mắc rằng tiêm filler môi sưng mấy ngày.

Thông thường, sẽ mất khoảng 15 – 20 phút cho một ca tiêm filler môi, ngay sau đó bạn sẽ cảm nhận ngay được sự thay đổi khi chất làm đầy tiếp xúc với các tế bào. Hầu hết, những ai sau khi tiêm xong thì môi sẽ có hiện tượng sưng nhẹ, hơi đau nhức bởi khi đó filler đang di chuyển và đẩy nhanh quá trình di chuyển làm đầy và ổn định môi.

Thông thường môi sẽ hết sưng sau khoảng 24 – 48 giờ đồng hồ Thông thường môi sẽ hết sưng sau khoảng 24 đến 48 giờ đồng hồ

Để có thể hết sưng thì thường sẽ mất khoảng 24 đến 48 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, tiêm filler môi sưng mấy ngày còn tùy thuộc vào:

  • Cơ địa có dễ thích ứng hay khó thích ứng với những chất lạ?
  • Tay nghề của bác sĩ và môi trường thực hiện.
  • Chất lượng filler sử dụng.
  • Sau khi tiêm bạn có tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ hay không?
  • Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt.
  • Các yếu tố về môi trường sống như: Thời tiết, nhiệt độ, nguồn nước,…

Có những trường hợp đặc biệt, do cơ địa khá nhạy cảm và bị ảnh hưởng bởi những điều trên gây ra tình trạng chất làm đầy bị vón cục, di chuyển sai vị trí làm thời gian môi sưng bị kéo dài thêm vài ngày. Như vậy, thông thường tiêm filler môi sẽ hết sưng trong vòng 1 đến 2 ngày. Ngoài ra, để giảm sưng nhanh chóng bạn cần tuân thủ hướng dẫn chăm sóc tại nhà của bác sĩ.

Cách để tiêm filler môi nhanh mềm hơn

Sau khi đã có câu trả lời cho việc tiêm filler môi bao lâu thì mềm thì các tín đồ làm đẹp cần xây dựng cho mình một chế độ chăm sóc hợp lý để đẩy nhanh quá trình làm mềm môi bởi thời gian này càng rút ngắn thì càng tốt.

  • Sau khi tiêm filler môi, các bạn cần tránh xoa bóp, sờ nắn mạnh tay vào vùng tiêm. Hạn chế nằm nghiêng, nằm sấp khi ngủ vì chất làm đầy sẽ di chuyển sai vị trí, làm hình dáng môi không được như mong muốn.
  • Tuyệt đối không uống rượu bia, đồ uống có gas, chất kích thích vì chúng làm biến đổi filler ảnh hưởng đến quá trình môi mềm và ổn định.
  • Phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng, không ăn các thực phẩm gây kích ứng như thịt bò, thịt gà, hải sản, nếp,…
  • Trong khoảng 48h sau khi tiêm không cho môi tiếp xúc với nhiệt độ cao như khi xông hơi hay ánh sáng trực tiếp từ mặt trời,… vì như thế sẽ cản trở filler định hình.
  • Nên uống từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày vì chất làm đầy ưa ẩm, vì vậy uống đủ nước sẽ đẩy nhanh quá trình mềm, ổn định và làm môi trông tự nhiên và đẹp hơn.
  • Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, khám định kỳ đúng lịch hẹn và nếu gặp vấn đề bất thường gì thì nên đi kiểm tra ngay.
Uống đủ nước sẽ đẩy nhanh quá trình mềm môi Uống đủ nước sẽ đẩy nhanh quá trình mềm môi

Qua bài viết này, ắt hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho việc tiêm filler môi bao lâu thì mềm, tiêm filler môi sưng mấy ngày. Bên cạnh đó, nếu muốn thực hiện tiêm filler môi thì các bạn cũng nên lựa chọn những cơ sở uy tín, được thực hiện bởi các bác sĩ hoặc chuyên khoa trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Xem thêm:

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin