Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu ngay xông tinh dầu gì tốt cho da mặt!

Ngày 11/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xông tinh dầu là một trong những phương pháp làm đẹp được các chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết xông tinh dầu gì tốt cho da mặt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về vấn đề này.

Xông mặt bằng tinh dầu không chỉ là phương pháp giúp thư giãn, giải tỏa mệt mỏi mà còn là liệu pháp làm đẹp hiệu quả của các chị em. Chẳng cần phải thường xuyên đến spa, chăm sóc da bằng tinh dầu tại nhà là việc không còn xa lạ với phái đẹp. Hãy cùng tìm hiểu ngay xông tinh dầu gì tốt cho da mặt nhé!

Có nên xông mặt bằng tinh dầu không?

Trước khi tìm hiểu xông tinh dầu gì tốt cho da mặt, hãy cùng giải đáp thắc mắc của nhiều chị em về khả năng làm đẹp của tinh dầu. Thực tế, xông mặt là liệu pháp làm đẹp mang lại hiệu quả cao, giúp làm sạch da từ sâu bên trong và thu nhỏ lỗ chân lông. Vậy nên, sử dụng tinh dầu trong làm đẹp là điều hoàn toàn có thể.

Tinh dầu là tinh chất được chiết xuất trực tiếp từ nhiều bộ phận của các loại thực vật, đặc biệt là các loại hoa. Chúng thường có kết cấu lỏng, có độ bóng và mùi hương thơm mát, dễ chịu. Tinh dầu thiên nhiên thường được lấy theo phương pháp chưng cất hơi nước hoặc ép lạnh, nên vẫn giữ được rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng.

Tìm hiểu ngay xông tinh dầu gì tốt cho da mặt! 1Tinh dầu vừa giúp thư giãn, vừa có tác dụng chăm sóc da

Xông tinh dầu gì tốt cho da mặt?

Chăm sóc sắc đẹp bằng liệu pháp từ thiên nhiên, đặc biệt là sử dụng tinh dầu đã được các chị em áp dụng. Tuy nhiên xông tinh dầu gì tốt cho da mặt vẫn luôn là băn khoăn của nhiều người. Dưới đây là gợi ý những loại tinh dầu có thể sử dụng để xông mặt mà bạn có thể tham khảo ngay: 

Tinh dầu tràm trà

Xông mặt bằng tinh dầu tràm trà là phương pháp được những người muốn cải thiện tình trạng thâm, mụn ưu tiên. Lý do vì tràm trà là loại cây được đánh giá là có khả năng kháng viêm và làm sạch sâu rất tốt, giúp giảm và ngăn ngừa các loại mụn như: Mụn viêm, mụn đỏ, mụn trứng cá, mụn đầu đen,... Hơn thế, tinh chất tràm trà cũng được đưa vào nhiều loại mỹ phẩm trị mụn. 

Tinh dầu dừa

Đây là loại tinh dầu dễ kiếm trên thị trường và cũng phù hợp với nhiều loại da. Trong dầu dừa chứa một hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất, đặc biệt là axit lauric và axit phenolic. Những thành phần này có tác dụng cấp ẩm, làm dịu da, khiến làn da trở nên căng bóng, hồng hào hơn. Hơn nữa, vitamin E còn có khả năng tẩy sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông, đồng thời hạn chế sản xuất bã nhờn trên da.

Tìm hiểu ngay xông tinh dầu gì tốt cho da mặt! 2Tinh dầu dừa có mùi thơm ngọt đặc trưng và chứa nhiều dưỡng chất

Tinh dầu bạc hà

Làn da bóng dầu và nhiều bã nhờn luôn là điều khiến nhiều chị em tự ti. Tình trạng này hoàn toàn có thể giải quyết khi xông mặt bằng tinh dầu bạc hà. Không chỉ có tính kháng khuẩn và loại bỏ bã nhờn, tinh dầu bạc hà còn có khả năng cấp ẩm cho da, giúp da không bị khô căng sau khi xông mặt. Hơn nữa, hương thơm mát của bạc hà còn là một bí quyết giảm căng thẳng hiệu quả.

Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng được đa số chị em lựa chọn để chăm sóc sắc đẹp. Lý do là vì nó không chỉ có mùi thơm ngọt ngào, dễ chịu mà còn có khả năng kháng viêm, giảm thâm mụn hiệu quả. Trong hoa hồng có chứa hàm lượng vitamin dồi dào, những chất này không bị mất đi khi chiết xuất tinh dầu. Vì thế, sau một thời gian xông mặt bằng tinh dầu hoa hồng, làn da bạn sẽ mềm mại và trắng hồng hơn.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương được khuyến khích sử dụng để giữ gìn nhan sắc cho những người ở độ tuổi trên 30. Lý do là vì hoa oải hương dồi dào các chất chống oxy hóa, ngăn chặn tác hại của tia cực tím trên da. Dưỡng chất từ hoa oải hương chính là chìa khóa giúp đẩy lùi lão hóa da và ngăn ngừa mụn ẩn ngay từ bên trong.

Tìm hiểu ngay xông tinh dầu gì tốt cho da mặt! 3Tinh dầu hoa oải hương được khuyến khích sử dụng để ngăn ngừa lão hóa

Cách xông mặt bằng tinh dầu hiệu quả nhất

Xông mặt bằng tinh dầu mang lại nhiều tác dụng giúp cải thiện làn da. Sau khi đã biết xông tinh dầu gì tốt cho da mặt, hãy cùng tìm hiểu quy trình xông tinh dầu đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất. Quy trình xông tinh dầu được chia làm 3 phần chính, đó là:

Trước khi xông 

Để tinh dầu có thể thẩm thấu tối đa, bạn cần làm sạch da trước khi thực hiện xông mặt bằng tinh dầu:

  • Bước 1: Uống một cốc nước lọc để ngăn tình trạng mất nước của cơ thể.
  • Bước 2: Tẩy trang và rửa sạch da bằng sữa rửa mặt chuyên dụng. 

Xông tinh dầu

Để quá trình xông mặt được hiệu quả và dễ chịu bạn cần chuẩn bị đầy đủ nước nóng, tinh dầu phù hợp và khăn trùm. Các bước được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đổ nước nóng già ra bát hoặc chậu nhỏ.
  • Bước 2: Nhỏ 2 - 3 giọt tinh dầu vào nước.
  • Bước 3: Sử dụng khăn to, mềm để trùm kín đầu và chậu nước, tránh dùng khăn quá nhỏ vì có thể làm hơi nước thoát hết ra ngoài.
  • Bước 4: Thực hiện xông mặt bằng tinh dầu, giữ mặt cách mặt nước khoảng 30cm. 

Sau khi xông 

Để có một làn da đẹp nhất, bạn nên kết hợp thêm việc làm sạch nhẹ nhàng và dưỡng da sau khi xông tinh dầu:

  • Bước 1: Dùng khăn sạch thấm nhẹ hơi nước còn đọng trên mặt, lưu ý không chà sát vì có thể gây tổn thương da.
  • Bước 2: Rửa lại mặt bằng nước mát.
  • Bước 3: Sử dụng thêm mỹ phẩm dưỡng da, đặc biệt là dưỡng ẩm.
Tìm hiểu ngay xông tinh dầu gì tốt cho da mặt! 4Nên sử dụng khăn bông mềm thấm nhẹ lên mặt sau khi xông tinh dầu

Những lưu ý khi xông mặt bằng tinh dầu

Phương pháp xông mặt bằng tinh dầu vừa dễ thực hiện tại nhà, lại vừa đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, để tác dụng của tinh dầu được phát huy tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tùy thuộc vào từng loại da, thời gian xông mặt sẽ khác nhau. Những người có da dầu mụn nên xông mặt trong khoảng 15 phút. Thời gian này chỉ nên là 5 phút đối với người có làn da khô.
  • Tần suất xông mặt được các chuyên gia khuyến khích là 2 lần/tuần.
  • Nên thực hiện xông mặt bằng tinh dầu vào buổi tối để làm sạch da sau một ngày dài da phải tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Không nên cho quá nhiều tinh dầu trong một lần xông vì điều này không làm tăng thêm tác dụng mà còn gây lãng phí và mùi quá nồng.
  • Sau khi xông tinh dầu, nên rửa lại mặt bằng nước mát để làm dịu da và se khít lỗ chân lông, tránh tình trạng lỗ chân lông to.
Tìm hiểu ngay xông tinh dầu gì tốt cho da mặt! 5Xông tinh dầu gì tốt cho da mặt không còn là câu hỏi khó

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp bạn có một làn da khỏe đẹp dù ở độ tuổi nào. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn giải thắc mắc xông tinh dầu gì tốt cho mặt và có thể lựa chọn loại tinh dầu phù hợp với tình trạng da của bản thân.

Thu Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm