Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Tổng hợp 3 nhóm thức ăn bổ máu cho người thiếu máu

Ngày 05/10/2017
Kích thước chữ

Thiếu máu đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng bạn có thể bổ sung các thành phần này từ 4 nhóm thức ăn bổ máu cho người thiếu máu sau đây. Có rất nhiều thức

Thiếu máu đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng bạn có thể bổ sung các thành phần này từ 4 nhóm thức ăn bổ máu cho người thiếu máu sau đây.

Có rất nhiều thức ăn bổ máu cho người thiếu máu nhưng để hỗ trợ tốt hơn cả, bạn cần lưu ý duy trì một số thực phẩm cần thiết dưới đây nhé.

1. Hải sản

Tổng hợp 3 nhóm thực phẩm bổ máu cho người thiếu máu
Hải sản rất tốt cho người bị thiếu máu
Hải sản rất tốt cho người thiếu máu. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều mực, cá, hàu… để bổ sung dinh dưỡng và tăng cường lượng máu cho cơ thể. Đặc biệt, cá ngừ là một trong số hải sản tốt hơn cả, bạn nên bổ sung nhiều nhé.
Bởi chúng chứa nhiều vitamin B12. Đây là một trong những dinh dưỡng cho người thiếu máu, có chức năng tăng cường hoạt động của các tế bào hồng cầu trong máu. Nếu thiếu hụt nhiều,chúng sẽ gây ra tình trạng thiếu máu khá nghiêm trọng. Thậm chí, chúng còn gây ra rối loạn tự miễn, nghĩa là hệ miễn dịch tấn công trở lại các tế bào khỏe mạnh của dạ dày khiến sản xuất it acid hơn, gây ra cản trở quá trình giải phóng B12 ra khỏi protein Chính vì thế, bạn nên bổ sung thành phần này từ cá ngừ hoặc bổ sung thêm dinh dưỡng từ trứng, bí đỏ, gan động vật

2. Thịt đỏ (thị bò)

Thịt bò là một trong số thực vật có hàm lượng sắt vô cùng lớn. Thịt bò luôn đứng trong danh sách các thực phẩm cần bổ sung ngay cho người thiếu máu. Những người thường xuyên gầy yếu, đã từng trải qua cơn phẫu thuật, việc bổ sung thịt bò là điều cần thiết.
Để cải thiện bữa ăn, bạn có thể chế biến hầm, hấp, xào tùy theo sở thích. Hiện nay, thịt bò nhập khẩu có sẵn trong siêu thị nên rất dễ tìm kiếm. Thịt thơm ngon, bổ dưỡng nên được nhiều người đánh giá chất lượng tốt và tin dùng hàng ngày,

3. Rau xanh

Tổng hợp 3 nhóm thực phẩm bổ máu cho người thiếu máu
Nên tăng cường ăn rau xanh mỗi ngày

Bên cạnh nhóm thức ăn bổ máu cho người thiếu máu trên, bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh trong thực đơn. Có thể liệt kê ra một số loại như rau bina, rau bí xanh. Chúng có hàm lượng sắt lớn, cung cấp 34 mg tương đương với 188% lượng sắt cần thiết.

Hoặc rau chân vịt, cải xoăn, súp lơ… cũng là một trong số thực phẩm giàu sắt cần thiết. Không những thế, chúng còn chứa nhiều vitamin giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Với một số nhóm thức ăn bổ máu cho người thiếu máu trên, chỉ cần bổ sung đầy đủ trong thực đơn hàng ngày kết hợp với chế độ tập luyện, phác đồ điều trị của bác sĩ tư vấn, chắc chắn tình trạng bệnh sẽ mau chóng được thuyên giảm. Để không bị nhàm chán, bạn nên phân bổ đều đặn trong bữa ăn, chế biến đa dạng kết hợp với thực phẩm khác nhé.

Lưu ý: Bạn nên duy trì thực hiện thực đơn một cách đều đặn kết hợp với lời khuyên của bác sĩ. Ngoài ra cũng cần loại bỏ thói quen lạm dụng rượu bia thuốc lá, nước uống có ga, cà phê,.. để hỗ trợ điều trị nhanh.Tránh để bệnh kéo dài, không thực hiện thường xuyên, chế độ sinh hoạt không khoa học sẽ khiến cơ thể phát sinh thêm nhiều bệnh.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin