Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tổng hợp các cách dùng bột yến mạch làm đẹp chị em không nên bỏ qua

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ

Làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên an toàn lành tính luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em. Có rất nhiều nguyên liệu làm đẹp tự nhiên khác nhau trong đó phải kể đến yến mạch.Cùng tham khảo ngay cách dùng bột yến mạch làm đẹp sau đây nhé! 

Yến mạch là loại ngũ cốc quen thuộc có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và giảm cân. Ngoài ra với các tín đồ làm đẹp, bột yến mạch còn có thể phù phép làn da bánh mật trở nên tươi sáng, rạng ngời hơn. Hãy cùng tham khảo ngay cách dùng bột yến mạch làm đẹp đơn giản tại nhà sau đây nhé! 

Tìm hiểu về tác dụng của yến mạch

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe. Loài thực vật này thường được trồng ở các vùng có khí hậu ôn đới như Châu Âu, Mỹ, Canada và được nhập khẩu đến Việt Nam. Yến mạch là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn sạch và giảm cân của nhiều người. Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng làm sản phẩm làm trắng da nhờ vào các thành phần vitamin và khoáng chất dồi dào. 

Tổng hợp các cách dùng bột yến mạch làm đẹp chị em không nên bỏ qua 1 Cách dùng bột yến mạch làm đẹp đã được nhiều chị em áp dụng từ lâu 

5 cách dùng bột yến mạch làm đẹp tại nhà

Ngoài công dụng giảm cân, bột yến mạch còn có tác dụng làm đẹp. Hãy thử các cách sau đây để giúp làn da sáng hơn, ngăn dầu mụn, kiểm soát nhờn, kháng khuẩn và giảm viêm hiệu quả; 

Cách dùng bột yến mạch làm đẹp 

Bột yến mạch không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc nâng tone da. Chỉ với bột yến mạch và với các bước thực hiện đơn giản dưới đây làn da của bạn đã có thể được cải thiện trắng sáng hơn:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1/2 chén bột yến mạch;
  • Bước 2: Nấu bột yến mạch với nước cho đến khi chín, sau đó để nguội;
  • Bước 3: Tắm sạch da toàn thân và thoa hỗn hợp bột yến mạch lên da;
  • Bước 4: Massage cho da body nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút;
  • Bước 5: Giữ bột yến mạch trên da khoảng 15 phút nữa, sau đó tắm lại với nước sạch;
  • Bước 6: Thấm khô da bằng khăn mềm.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy áp dụng cách sử dụng bột yến mạch này 2 - 3 lần mỗi tuần và cảm nhận sự thay đổi của làn da. Với công thức đơn giản như vậy, bạn có thể hoàn toàn tự tay chăm sóc và làm đẹp da mình mà không cần phải tốn nhiều chi phí.

Tổng hợp các cách dùng bột yến mạch làm đẹp chị em không nên bỏ qua 2 Dùng bột yến mạch đắp mặt nạ giúp nâng tone da đáng kể trong thời gian ngắn

Làm đẹp với bột yến mạch và cám gạo

Trong cám gạo chứa hàm lượng vitamin B, vitamin E, phylate, canxi, kali và omega 3 rất lớn. Các chất trên giúp da trông mịn và trắng hơn. Khi kết hợp cám gạo và bột yến mạch không chỉ nâng tone da mà còn hạn chế nếp nhăn và sự lão hoá cũng như dưỡng ẩm rất tốt. Các bước thực hiện cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 100 g cám gạo, 100 g bột yến mạch, sữa tươi không đường và mật ong;
  • Bước 2: Đem trộn cám gạo với yến mạch trong một bát lớn;
  • Bước 3: Cho thêm 100 ml sữa và 2 thìa mật ong vào hỗn hợp đã trộn khuấy đều cho hoà quyện;
  • Bước 4: Làm ướt các vùng da cơ thể sau đó thoa hỗn hợp lên và kết hợp massage theo vòng tròn. Để như vậy khoảng 20 phút rồi đi tắm lại bằng nước sạch. 

Cách dùng bột yến mạch làm đẹp cùng sữa chua

Sữa chua với thành phần chính là canxi, kẽm và vitamin B giúp tẩy trắng và dưỡng ẩm da, Ngoài ra còn góp phần giúp da trắng mịn, làm mờ nếp nhăn, ngăn lão hoá. Khi kết hợp sữa chua và yến mạch sẽ tạo ra một hỗn hợp sữa tắm an toàn, thải độc bụi bẩn rất tốt cho da. Các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 chén yến mạch, 1 hộp sữa chua, 2 thìa mật ong;
  • Bước 2: Trộn sữa chua vào với yến mạch;
  • Bước 3: Thêm mật ong vào hỗn hợp yến mạch sữa chua;
  • Bước 4: Tiến hành thoa hỗn hợp đã trộn lên khắp cơ thể kết hợp massage nhẹ nhàng;
  • Bước 5: Để da thư giãn khoảng nửa tiếng rồi đi tắm sạch bằng nước mát. 
Tổng hợp các cách dùng bột yến mạch làm đẹp chị em không nên bỏ qua 3 Bột yến mạch kết hợp với sữa chua giúp tẩy trắng vã dưỡng ẩm da

Làm đẹp với bột yến mạch kết hợp trứng gà, mật ong

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều Protein, Vitamin A và Vitamin nhóm B, giúp tái tạo tế bào da và nuôi dưỡng da body sáng mịn, hồng hào. Mật ong có hàm lượng carbohydrate, Vitamin B, C, D, chất khoáng và chất chống oxy hóa, giúp dưỡng trắng da. Kết hợp 1 lòng trắng trứng gà, ½ chén bột yến mạch và 1 muỗng mật ong là cách hoàn hảo để dưỡng trắng da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, ½ chén bột yến mạch và 1 muỗng mật ong;
  • Bước 2: Trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau và đánh đều;
  • Bước 3: Làm sạch da toàn thân và thoa hỗn hợp lên vùng da xỉn màu, thâm đen, không đều màu;
  • Bước 4: Massage theo chuyển động tròn khoảng 5 phút;
  • Bước 5: Giữ hỗn hợp trên da khoảng 15 phút rồi tắm sạch lại với nước ấm và tráng thêm một lần nữa với nước lạnh.

Cách dùng bột yến mạch làm đẹp với chanh và dầu oliu

Lượng vitamin C dồi dào trong chanh sẽ giúp các sắc tố melanin giảm đi. Từ đó làn da thâm nám được nâng tone trắng hơn. Bên cạnh đó dầu oliu chứa vitamin A, vitamin E và một số vitamin khác giúp cho da bật tone đáng kể. Hãy kết hợp chanh, dầu oliu và bột yến mạch để làm trắng da theo các bước sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 1/2 chén bột yến mạch, 3 thìa nước cốt chanh và 2 thìa dầu oliu, trộn đều chúng lại và đánh đều;
  • Bước 2: Làm sạch da trước khi thoa hỗn hợp lên cơ thể, massage da khoảng 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da; 
  • Bước 3: Giữ hỗn hợp trên da khoảng 15 phút, sau đó tắm loại bỏ hỗn hợp với nước ấm và tắm lại một lần nữa với nước sạch. 
Tổng hợp các cách dùng bột yến mạch làm đẹp chị em không nên bỏ qua 4 Bột yến mạch, dầu ô liu và chanh có khả năng giảm sắc tố melanin hiệu quả

Những sai lầm trong cách dùng bột yến mạch làm đẹp

Lỗi thường gặp khi sử dụng bột yến mạch trong làm đẹp gồm:

  • Sử dụng bột yến mạch hết hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc;
  • Sử dụng quá nhiều lần trong tuần dẫn đến bào mòn da;
  • Không kiên trì thực hiện đúng số lần mỗi tuần và bỏ cuộc giữa chừng;
  • Không kiểm tra phản ứng của da trước khi sử dụng trên toàn mặt và toàn thân.

Để sử dụng bột yến mạch làm đẹp hiệu quả, bạn chỉ nên áp dụng 2 - 3 lần mỗi tuần để tránh bào mòn da. Ngoài ra hãy mua yến mạch từ các siêu thị, cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng. Bạn cũng nên kiểm tra phản ứng của da trước khi sử dụng bằng cách thoa hỗn hợp lên một vùng da nhỏ trên mu bàn tay để trong khoảng 20 phút. Cuối cùng quan trọng nhất hãy kiên trì thực hiện mỗi tuần và đừng bỏ cuộc giữa chừng để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là cách dùng bột yến mạch làm đẹp đơn giản mà chị em nào cũng làm được tại nhà. Công thức đã có chi tiết giờ thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào. Chúc bạn thành công sở hữu diện mạo như mong muốn. Hãy tiếp tục theo dõi nhà thuốc Long Châu để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích khác nhé! 

Nguyễn Khuyên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin