Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tổng hợp các cách làm mặt nạ nha đam trị mụn hiệu quả ngay tại nhà

Ngày 18/11/2022
Kích thước chữ

Cách làm mặt nạ nha đam trị mụn có hiệu quả như nhiều chị em mách bảo không? Đắp mặt nạ nha đam không chỉ giúp trị mụn, trị thâm mà còn làm sáng da rõ rệt. Tuy nhiên, hiệu quả này chỉ đạt được nếu bạn áp dụng đúng các cách đắp mặt nạ nha đam dưới đây.

Được mệnh danh là “thần dược” tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, nha đam thường được biết đến nhiều nhất với công dụng trị mụn, ngừa thâm và cung cấp độ ẩm cho da. Nếu bạn đang có sẵn nha đam nhưng không biết nên áp dụng như thế nào để trị mụn hiệu quả nhất thì hãy áp dụng ngay các công thức cách làm mặt nạ nha đam trị mụn được liệt kê dưới đây:

Cách làm mặt nạ nha đam trị mụn cùng bột nghệ

Khi kể đến các cách làm mặt nạ nha đam trị mụn vì việc kết hợp với tinh bột nghệ là cách làm mà bạn cần tham khảo trước tiên. Bởi trong khi nha đam giúp cấp ẩm, diệt khuẩn, kháng viêm cho các nốt mụn thì tinh bột nghệ lại giúp chống oxy hóa và hỗ trợ tuyệt vời vào việc tiêu diệt sạch sẽ các tác nhân gây mụn.

Tổng hợp các cách làm mặt nạ nha đam trị mụn hiệu quả ngay tại nhà 1 Mặt nạ nha đam trị mụn cùng bột nghệ.

Sự kết hợp giữa nha đam và tinh bột nghệ sẽ tạo thành hỗn hợp mặt nạ vừa giúp trị mụn, trị thâm vừa dưỡng ẩm cho da và nuôi dưỡng da sáng khỏe.

Bạn cần chuẩn bị: 1 thìa nhỏ tinh bột nghệ, nha đam, 2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm: Nha đam bạn mang rửa sạch, bỏ vỏ và giữ lại phần gel bên trong. Tiếp đó, bạn trộn gel nha đam cùng bột nghệ và mật ong đã chuẩn bị từ trước. Khuấy đều tay để các nguyên liệu lẫn vào nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ sền sệt.

Bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước ấm rồi đắp mặt nạ đã chuẩn bị lên da, thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần, kiên trì sau khoảng 2 tuần tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách làm mặt nạ nha đam trị mụn và sữa chua

Nếu bạn vừa muốn trị mụn, vừa muốn dưỡng ẩm và trắng da thì có thể áp dụng cách làm mặt nạ trị mụn, dưỡng trắng với nha đam và sữa chua.

Nguyên liệu: Nha đam, sữa chua không đường.

Cách làm: Nha đam bạn mang rửa sạch và lấy phần thịt bên trong sau đó cho sữa chua không đường vào và đắp hỗn hợp này lên mặt đã được vệ sinh sạch sẽ.

Giữ nguyên từ 10 - 15 phút thì rửa mặt lại với nước ấm và tiếp tục các bước skincare tiếp theo. Chẳng mấy chốc làn da của bạn sẽ sạch mụn và trắng bật tone, tự tin tỏa sáng.

Tổng hợp các cách làm mặt nạ nha đam trị mụn hiệu quả ngay tại nhà 2 Đắp mặt nạ trị mụn với nha đam.

Mặt nạ nha đam và nước vo gạo trị mụn

Có thể bạn chưa biết, nước vo gạo có chứa nhiều tinh chất giúp trắng da và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Chính vì vậy, mặt nạ với nha đam và nước vo gạo vừa có công dụng trị mụn lại giúp da trắng hồng hiệu quả.

Cần chuẩn bị: Nước vo gạo và nha đam.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn rửa sạch nha đam, bỏ phần vỏ và chỉ giữ phần gel nha đam bên trong sau đó bạn cho vào nước vo gạo. Lưu ý, hãy lắng lấy phần nước vo gạo ở gần cuối – bởi phần này không có cặn và nhiều tinh chất nhất.

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi đắp phần mặt nạ đã chuẩn bị lên da. Sau 10 phút, khi hỗn hợp đã khô vào da thì bạn rửa mặt sạch và thoa toner cho da mụn sau đó để da được nghỉ ngơi.

Cách làm này sẽ giúp bạn trị mụn và ngừa thâm hiệu quả, đặc biệt phù hợp với mụn trứng cá không viêm.

Cách làm mặt nạ trị mụn với nha đam và chanh tươi

Hàm lượng acid dồi dào có trong chanh tươi sẽ giúp diệt khuẩn, làm sạch da từ sâu bên trong, gom cồi mụn và đẩy nhân mụn. Mặt nạ nha đam và chanh tươi phù hợp với các bạn bị mụn ẩn, mụn đầu đen, không phù hợp với những bạn mới nặn mụn hoặc có vết thương hở.

Tổng hợp các cách làm mặt nạ nha đam trị mụn hiệu quả ngay tại nhà 3 Cách trị mụn bằng nha đam tươi với chanh

Chuẩn bị: Nha đam và chanh tươi.

Thực hiện: Cũng như các cách làm mặt nạ nha đam trị mụn ở trên, nha đam ở cách làm này bạn cũng rửa sạch, bỏ vỏ, lấy phần thịt và nghiền nát, sau đó cho thêm vài giọt nước cốt chanh tươi rồi khuấy đều lên.

Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện chỉ sau 2 - 3 ngày. Tuy nhiên, vì chanh có tính acid nên bạn hãy test thử loại mặt nạ này với 1 vùng da nhỏ trước khi aply ra toàn mặt. Thêm vào đó, acid trong chanh khá bắt nắng và sẽ làm mỏng da nên bạn chỉ áp dụng mặt nạ chanh và nha đam này vào buổi tối và che chắn da kỹ lưỡng vào sáng hôm sau.

Cách làm mặt nạ nha đam tươi và trứng gà

Hàm lượng protein trong chứng gà giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, cấp ẩm cho da và đẩy lùi các sắc tố gây thâm nám. Do vậy, mặt nạ nha đam + trứng gà phù hợp với các bạn bị mụn và bị nám da.

Chuẩn bị: Nha đam + trứng gà.

Thực hiện: Nha đam bạn rửa sạch và chỉ lấy phần gel bên trong, trứng gà bạn bỏ lòng đỏ và tách lấy lòng trắng.

Nha đam sau khi nghiền nát thì bạn trộn cùng phần lòng trắng trứng gà đã chuẩn bị, đắp hỗn hợp này lên da mặt đã rửa sạch. Thư giãn trong 10 - 15 phút để các dưỡng chất có trong mặt nạ thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng, sau đó rửa mặt sạch lại với nước.

Thực hiện cách làm mặt nạ trứng gà và nha đam này 2 - 3 lần/tuần, tình trạng mụn sẽ giảm dần và da bạn sẽ mịn màng, căng bóng hiệu quả.

Kiên trì thực hiện các cách làm mặt nạ nha đam trị mụn trên đây, chẳng mấy chốc bạn sẽ có được làn da mịn màng trắng sáng. Chúc bạn thành công!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin