Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp một số loại vitamin chống lão hóa cho hiệu quả cao

Ngày 30/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng da thì dùng các loại vitamin chống lão hóa cũng là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ quan tâm. Dưới đây là một số loại vitamin chống lão hóa rất tốt mà các chị em có thể lựa chọn sử dụng.

Vitamin chống lão hóa có chứa các hoạt chất quan trọng có tác dụng nuôi dưỡng làn da và hạn chế tình trạng da bị lão hóa sớm. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại vitamin này, bạn nên có sự lựa chọn sao cho thật phù hợp.

Vitamin A - Vitamin chống lão hóa hiệu quả

Vitamin A là một loại vitamin có tác dụng chống lão hóa da rất tốt. Khi có tuổi, làn da của chúng ta sẽ rất dễ xuất hiện các vết chân chim, nếp nhăn. Đặc biệt, khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, các vết chân chim, nếp nhăn sẽ ngày càng trở nên sâu hơn, đậm hơn. Lúc này, bạn nên tăng cường bổ sung vitamin A bởi chúng có tác dụng làm căng da rất tốt, giúp làm giảm và mờ các nếp nhăn xấu xí.

Tổng hợp một số loại vitamin chống lão hóa 1cho hiệu quả cao1 Vitamin A - vitamin chống lão hóa cho hiệu quả cao

Thông thường, có 2 cách để bổ sung vitamin A cho cơ thể đó là sử dụng các loại thuốc, mỹ phẩm hoặc bổ sung bằng thực phẩm hằng ngày. Theo đó, bạn có thể dùng thêm các loại mỹ phẩm, kem bôi chứa vitamin A và dùng thêm vitamin A để làn da bên ngoài được trẻ đẹp và căng bóng. Ngoài ra, bạn hãy thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày các loại thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, rau diếp cá, khoai lang…

Vitamin B

Rất nhiều người thường mất tự tin với chứng bệnh rosacea. Lúc này, việc sử dụng vitamin B sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa da một cách hiệu quả. Theo đó, bạn có thể dùng các loại thuốc, mỹ phẩm và các loại kem có chứa vitamin B3 để làm giảm tình trạng đỏ mặt. Bên cạnh đó, bạn hãy bổ sung thêm các loại thịt đỏ, cá, các loại động vật có vỏ để làm giảm tình trạng rosacea ở trên da.

Vitamin C chống lão hóa da

Vitamin C là một trong số 6 loại vitamin có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da một cách hiệu quả. Khi tiếp xúc nhiều với khói bụi, ánh nắng mặt trời, đặc biệt với những người đã có tuổi, làn da có dấu hiệu bị nhăn nheo, khô ráp, xuất hiện các vết nám và tàn nhang rất nhiều. Chính vì vậy, nếu làn da được bổ sung thêm vitamin C thì sẽ trở nên mềm mại, cấu trúc da trở nên săn chắc, làn da cũng sẽ trở nên sáng hơn.

Tổng hợp một số loại vitamin chống lão hóa 2 cho hiệu quả cao2 Vitamin C

Theo đó, bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng việc sử dụng các loại trái cây như mâm xôi, bưởi, chanh, dâu…để cải thiện vẻ đẹp của làn da.

Vitamin D

Có thể nói rằng, bệnh vảy nến chính là nỗi ám ảnh của hàng triệu người ở trên thế giới. Không chỉ là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang bị lão hóa nghiêm trọng, bệnh vảy nến còn gây ra rất nhiều rắc rối đối với người bệnh. 

Theo đó, bạn có thể bổ sung vitamin D thông qua các loại phô mai, cá béo, sữa đậu nành… thông qua chế độ ăn uống hằng ngày. Ngoài ra, bạn có thể nạp thêm cho cơ thể một lượng vitamin D cần thiết thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiếp xúc với một khoảng thời gian ngắn nếu như không muốn gặp các vấn đề về da liễu khác.

Chống lão hóa bằng Vitamin E

Vitamin E là một trong số 6 loại vitamin có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả. Đối với làn da khô, khi da xuất hiện nhiều lớp vảy dày sẽ vừa khiến cho chúng ta cảm thấy rất khó chịu, lại đánh mất đi tính thẩm mỹ ở bên ngoài. Chính vì vậy, việc cung cấp vitamin E sẽ giúp cho da được tăng cường khả năng giữ ẩm và cung cấp dưỡng chất cần thiết, đem lại hiệu quả tức thì.

Theo đó, bạn có thể bổ sung vitamin E thông qua nhiều loại thuốc uống, thực phẩm chức năng hay mỹ phẩm… Tất cả những sản phẩm này đều có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa da rất tốt. Ngoài ra, việc tăng cường bổ sung các loại thực phẩm như cải xoăn, hạnh nhân hay các loại hạt thô… cũng là cách giúp bạn bổ sung vitamin E cho cơ thể.

Tổng hợp một số loại vitamin chống lão hóa 3 cho hiệu quả cao3 Chống lão hóa bằng vitamin E

Vitamin K

Vitamin K có tác dụng làm giảm tối đa tình trạng thâm quầng mắt. Do đó, đây là loại vitamin đứng trong danh sách 6 loại vitamin có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. 

Theo đó, vitamin K có thể giải quyết tình trạng máu bị tụ lại ở dưới bọng mắt một cách nhanh chóng và bền vững, giúp bạn không cần phải quá lo lắng về tình trạng thâm quầng mắt. Bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm, các loại kem có thể chứa một lượng vitamin K nhất định. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung vitamin K bằng việc ăn thêm các loại rau màu xanh.

Trên đây là một số loại vitamin chống lão hóa mà bạn có thể tham khảo để bổ sung và lựa chọn sử dụng. Ngoài việc tăng cường bổ sung các loại vitamin cần thiết, bạn hãy duy trì lối sống sao cho thật khoa học, phù hợp để cơ thể luôn được khỏe mạnh, nhan sắc luôn được trẻ trung nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm