Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 10 thức ăn giàu kẽm tốt cho sinh lý phái mạnh

Ngày 28/03/2021
Kích thước chữ

Nếu bạn là đàn ông đang có gia đình thì hãy đọc qua bài viết sau, với những loại thức ăn giàu kẽm cho đàn ông để tăng cường sức khỏe sinh sản, duy trì sự vận hành tuyến giáp và các cơ quan khác.

Kẽm là khoáng chất cực kỳ tốt hỗ trợ chuyện chăn gối, giúp tăng khả năng sinh lý và duy trì sức khỏe sinh sản lâu dài của nam giới. Cùng tìm hiểu về những thức ăn giàu kẽm cho đàn ông để bổ sung đúng cách.

Vai trò của Kẽm đối với nam giới

Kẽm và testosterone có vai trò mật thiết với nhau. Kẽm vô vùng cần thiết trong quá trình sản xuất tinh trùng, hầu hết những trường hợp tinh trùng yếu là do cơ thể bị thiếu kẽm.

Thường mỗi lần xuất tinh cơ thể mất khoảng 5 microgram kẽm tương được một nửa lượng kẽm cơ thể hấp thu trong ngày. Ngoài ra kẽm còn giúp tăng khả năng di chuyển của tinh trùng khả năng này liên quan mật thiết đến tỷ lệ thụ thai.

Khi nam giới thiếu hụt kẽm thì số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm, testosterone thấp khiến chức năng sinh lý bị ảnh hưởng. Nếu mức độ testosterone thấp và ostrogen cao thì cũng có thể do thiếu kẽm. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra việc thiếu kẽm sẽ làm gia tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Nồng độ kẽm suy giảm có liên quan đến các khối u ác tính ở tuyến tiền liệt.

Vì vậy, việc bổ sung kẽm thông qua các thực phẩm hàng ngày là rất cần thiết cho sức khỏe nam giới.

Top 10 thức ăn giàu kẽm cho nam giới

Bông cải xanh

Top 10 thức ăn giàu kẽm cho đàn ông 1

Bông cải xanh là thực phẩm giàu kẽm tốt cho nam giới

Bông cải xanh là một loại rau rất giàu dinh dưỡng với các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa, đặc biệt chúng còn là thức ăn giàu kẽm cho đàn ông. Nhiều nghiên cứu trên quy mô nhỏ đã chứng minh rằng đàn ông ăn bông cải xanh cho thể chống lại những ung thư tuyến tiền liệt, trực tràng, thận và bàng quang.

Bí ngô

Bí ngô, đặc biệt là hạt bí ngô có chứa rất nhiều kẽm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới, là thức ăn giàu kẽm cho đàn ông được bác sĩ khuyên dùng.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tiết niệu cho biết rằng đàn ông ăn bí ngô có thể tăng cường tuyến tiền liệt và thúc đẩy hormone nam giới phát triển toàn diện. Đồng thời cung cấp thêm protein và kali giúp xây dựng và tăng cường sức khỏe cơ bắp, ngăn ngừa chuột rút hiệu quả.

Cá hồi 

Top 10 thức ăn giàu kẽm cho đàn ông 2

Cá hồi là thức ăn giàu dưỡng chất cho nam giới, trong đó có kẽm

Tinh trùng có khả năng di chuyển kém chính là 1 trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam, vì thế cá hồi - thức ăn giàu kẽm cho đàn ông là thực phẩm không thể thiếu để bổ sung thêm kẽm, omega 3 và DHA để cải thiện số lượng chất lượng tinh trùng, đồng thời giúp nam giới đào thải tốt lượng cholesterol xấu ra khỏi cơ thể.

Các loại hải sản như hàu, tôm, cua, ghẹ

Hàu, bào ngư, sò, ngao là hải sản rất bổ dưỡng cho sức khỏe, và chúng cũng nằm trong top những thức ăn giàu kẽm cho đàn ông nhất. 

Bạn nên bổ sung hải sản, đặc biệt là hàu 3 lần mỗi tuần giúp giảm các triệu chứng liên quan đến tăng sản tuyến tiền liệt, đồng thời cải thiện chất lượng và số lượng của tinh trùng. Ngoài ra tôm, cua, ghẹ còn cung cấp protein, magie, mangan, phốt pho, sắt, kẽm và kali, là những chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để cải thiện sức khỏe tình dục của nam giới. Tuy nhiên bạn cần tránh những sai lầm khi ăn hàu để tránh bổ sung kẽm quá mức.

Top 10 thức ăn giàu kẽm cho đàn ông 3Hàu luôn xếp hạng đầu trong những thức ăn giàu kẽm cho đàn ông

Thịt bò

Thịt bò là thức ăn giàu kẽm cho đàn ông, rất giàu protein, hàm lượng kali và kẽm cao cần thiết cho sản xuất hormone nam giới, ảnh hưởng đến tăng trưởng cơ bắp và bảo vệ tinh trùng khỏi tác dụng xấu của các gốc tự do.

Kẽm trong thịt bò đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tổng hợp protein, tăng cường chức năng sinh sản và cải thiện chứng yếu sinh lý nam giới. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy nam giới bổ sung đủ lượng thịt bò giúp ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen (nam giới sang nữ giới), do đó thúc đẩy ham muốn tình dục.

Nấm rơm

Nấm rơm là một thành phần không thể thiếu trong các bài thuốc bồi bổ sức khỏe, bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực - là một thức ăn giàu kẽm cho đàn ông vô cùng dễ kiếm và rẻ tiền. Canh nấm rơm, tôm và rau dền giúp chữa bệnh hoạt tinh, yếu sinh lý, nấm rơm xào cùng với chim sẻ, thịt ếch để cung cấp kẽm, duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt, đảm bảo liều lượng kích thích hoocmon sinh dục nam và sức khỏe sinh lý. Nấm rơm xào cùng với trứng cút hoặc trứng chim bồ câu giúp hạ cholesterol trong máu, chống ung thư và đặc biệt hơn là phát huy tác dụng trong việc điều trị yếu sinh lý ở nam giới.

Ngũ cốc

Top 10 thức ăn giàu kẽm cho đàn ông 4Ngũ cốc là một loại thức ăn bổ sung kẽm cho nam giới hàng đầu

Ngũ cốc là một loại thức ăn bổ sung kẽm cho nam giới hàng đầu, rất có lợi cho sức khỏe sinh lý nam. Kẽm trong ngũ cốc làm giảm thiểu nguy cơ thoái hóa thần kinh, ngăn ngừa ung thư, giảm khả năng đột quỵ và các bệnh lý tim mạch - những tác nhân làm suy giảm sức khỏe sinh lý nam.

Mầm lúa mì

Mầm lúa mì chứa 4,73 mg kẽm/28 gram, là một thức ăn giàu kẽm cho đàn ông có thể dùng thường xuyên vào buổi sáng. Cháo yến mạch ăn kèm với mầm lúa mì cung cấp đủ kẽm cho cơ thể sẽ giúp hệ miễn dịch hoạt động năng xuất giúp lành nhanh các vết thương, có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp tim và giảm nguy cơ suy tim ở nam giới.

Trái cây

Nhắc đến thức ăn giàu kẽm cho đàn ông thì không thể thiếu những loại trái cây như lựu, bơ, và trái mâm xôi tím. Đặc biệt là lựu, chúng giúp cung cấp kẽm hàm lượng cao thúc đẩy hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật, đảm bảo vị giác và khứu giác hoạt động tốt. Bổ sung các thực phẩm như lựu, bơ... hằng tuần có tác động tới khả năng sinh sản, sức mạnh sinh lý và duy trì sức khỏe sinh sản lâu dài.

Chocolate đen

Chocolate được làm từ các hạt cacao, là nguồn thức ăn giàu kẽm cho đàn ông tốt nhất. Trong 100g Chocolate có thể mang lại 9.6mg kẽm, tương đương với lượng kẽm mà cơ thể người đàn ông hấp thụ được trong 1 ngày. Ăn socola đen đúng cách có thể hỗ trợ cho quá trình sản xuất tinh trùng, tăng cường ham muốn và giảm nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin