Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 3 cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn hiệu quả nhất

Ngày 17/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Biết được cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn đạt hiệu quả cao và cách làm cũng vô cùng đơn giản. Không chỉ thế, mặt nạ tự làm còn vô cùng an toàn cho sức khỏe. Tham khảo ngay nhé!

Bột trà xanh từ lâu đã được biết đến là một nguyên liệu tuyệt vời trong việc làm đẹp, trị mụn. Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, trà xanh giúp kháng viêm, diệt khuẩn nên sẽ kìm hãm muốn hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn như thế nào để có hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Vì sao bột trà xanh có tác dụng trị mụn?

Trước khi tìm hiểu vệ cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn, hãy thử xem qua các tác dụng của loại nguyên liệu này nhé. Trà xanh giúp có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, uống trà mỗi ngày giúp bạn ngăn ngừa lão hóa và thúc đẩy quá trình đào thải các chất độc hại của gan và thận, thanh lọc và giải nhiệt cơ thể.

cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn Bột trà xanh giúp trị mụn, trị thâm hiệu quả.

Ngoài ra, bột trà xanh còn được biết đến với công dụng trị mụn, trị thâm đặc biệt là với các loại mụn trứng cá không viêm, mụn đầu đen, sợi bã nhờn. Lý giải về điều này, giới chuyên môn cho biết, trong thành phần của trà xanh có chứa diệp lục – hoạt chất giúp da sạch, khỏe từ bên trong và thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng.

Thêm vào đó, hoạt chất catechin đóng vai trò như một chất chống oxy hóa với khả năng diệt khuẩn, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm sạch từ sâu bên trong các lỗ chân lông. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bột trà xanh làm mặt nạ trị mụn mà không cần tiêu tốn nhiều tiền để mua các loại mặt nạ trị mụn bán trên thị trường.

3 cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn hiệu quả

Bạn có thể thấy, trên thị trường có bày bán vô vàn các loại mặt nạ trị mụn với thành phần chính là bột trà xanh. Đủ hiểu rằng trà xanh có công dụng tuyệt vời như thế nào với làn da mụn. Và tuyệt vời hơn đó là, bạn hoàn toàn có thể làm được mặt nạ trà xanh trị mụn với những nguyên liệu vô cùng đơn giản.

Dưới đây là 3 cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn, bạn hãy tham khảo nhé!

cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn tại nhà hiệu quả nhất Cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn hiệu quả.

Bột trà xanh và mật ong đắp mặt trị mụn

Trong khi bột trà xanh có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và chống oxy hóa thì mật ong lại giúp cấp ẩm, diệt khuẩn và làm dịu các thương tổn do mụn. Do đó, sự kết hợp giữa bột trà xanh và mật ong sẽ tạo thành loại mặt nạ trị mụn, dưỡng da vô cùng hiệu quả. Cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn kết hợp với mật ong sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng da tại nhà.

Chuẩn bị: Bột trà xanh, mật ong nguyên chất, 1 chiếc cọ/chổi đắp mặt nạ.

Thực hiện như sau: Bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ sau đó pha lẫn khoảng 2 thìa bột trà xanh cùng 2 - 3 thìa mật ong nguyên chất và khuấy đều sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, bạn dùng chổi nhúng vào mặt nạ này và quét đều lên khắp bề mặt da.

Thư giãn khoảng 15 phút sau đó bạn rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần, tình trạng mụn trứng cá của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mặt nạ bột trà xanh và cám gạo trị mụn

Nếu bạn đang phân vân không biết bột trà xanh trộn với gì để đắp mặt, hãy thử kết hợp nguyên liệu này với bột cám gạo nhé. Với các bạn đang bị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn ẩn thì mặt nạ bột trà xanh và cám gạo là một gợi ý tuyệt vời mà bạn nên nhanh chóng áp dụng.

Theo đó, trong bột cám gạo có lượng vitamin E và Omega 3 dồi dào giúp ngăn ngừa lão hóa da, làm da sạch sâu bên trong, các hạt cám gạo và trà xanh khi mát xa nhẹ nhàng trên da sẽ dễ dàng lấy đi các nốt mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Bột trà xanh trộn với gì để đắp mặt Mặt nạ bột trà xanh và cám gạo trị mụn.

Chuẩn bị: Bột trà xanh, bột cám gạo và sữa tươi không đường.

Thực hiện: Bạn cho cả 3 nguyên liệu đã chuẩn bị trộn đều với nhau theo tỷ lệ 1:1:2 để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra. Sau đó, aply hỗn hợp này lên da rồi mát xa nhẹ nhàng để cùng lúc lấy đi nhân mụn.

Thư giãn trong 10 – 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm và tiếp tục thực hiện các bước skincare tiếp theo. Chẳng mấy chốc, tình trạng mụn của bạn sẽ giảm đi đáng kể, da se khít lỗ chân lông và bật tone rõ rệt.

Trị mụn cấp tốc với bột trà xanh và tinh bột nghệ

Hoạt chất Curcumin có trong tinh bột nghệ giúp kháng khuẩn, trị mụn và trị thâm mụn hiệu quả nên khi kết hợp cùng bột trà xanh sẽ mang đến hiệu quả trị mụn, trị thâm và làm đẹp da.

Chuẩn bị: Bột trà xanh, tinh bột nghệ, mật ong nguyên chất.

Thực hiện: Bạn trộn lẫn 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa bột nghệ cùng 2 thìa mật ong rồi khuấy đều. Sau khi rửa mặt sạch sẽ thì bạn dùng mặt nạ đã chuẩn bị đắp trực tiếp lên da, giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 3 lần/tuần bạn không chỉ thấy các nốt mụn, nhất là mụn sưng viêm và mụn mủ nhanh chóng gom cồi và đẩy nhân mụn lên bề mặt da và tình trạng thâm mụn cũng sẽ mờ đi trông thấy.

Cách làm bột trà xanh đắp mặt trị mụn khá đơn giản nhưng hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Tuy nhiên, các loại mặt nạ trị mụn trên đây chỉ nên áp dụng với tình trạng da mụn nhẹ và cần kiên trì mới có hiệu quả. Nếu tình trạng da mụn của bạn khá trầm trọng hoặc cần điều trị nhanh chóng thì tốt hơn hết bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên gia da liễu để chọn sản phẩm kem trị mụn phù hợp. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này, chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm