Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 3 mặt nạ làm dịu da kích ứng tốt nhất hiện nay

Ngày 14/04/2022
Kích thước chữ

Bạn thuộc loại da nhạy cảm, rất dễ kích ứng và nổi mụn? Bạn đang lo lắng và mong muốn tìm được loại mặt nạ làm dịu da kích ứng hiệu quả? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm ra loại mặt nạ phù hợp nhất nhé!

Việc sở hữu làn da kích ứng khiến bạn luôn lo lắng và tự ti. Hiểu được nỗi băn khoăn đó, nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ ngay cho các bạn top 3 mặt nạ làm dịu da kích ứng tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Cách nhận biết da dễ kích ứng

Top 3 mặt nạ làm dịu da kích ứng tốt nhất hiện nay 1 Da dễ kích ứng thường xuyên xuất hiện hiện tượng ửng đỏ, dị ứng da, viêm da cơ địa

Da nhạy cảm và dễ kích ứng thường do di truyền hoặc do một số bệnh về da gây nên. Khi sở hữu làn da này da mặt của bạn thường xuyên xuất hiện hiện tượng ửng đỏ, dị ứng da, viêm da cơ địa, chàm da. Nhiều người còn có dấu hiệu dị ứng khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mới.

Những người có da dễ kích ứng thường có phản ứng đỏ ửng trên da và thường xuyên xuất hiện các vết sưng nhỏ. Đôi khi da còn xuất hiện cảm giác châm chích, khô ngứa và căng cứng. Da dễ ửng đỏ hoặc đỏ mặt gay gắt khi tiếp xúc với ánh nắng. Bạn có thể thường xuyên thấy được cách mạch máu, mao mạch dưới da.

Các bước đắp mặt nạ cho da kích ứng tốt nhất

Top 3 mặt nạ làm dịu da kích ứng tốt nhất hiện nay 2 3 bước đắp mặt nạ cho da kích ứng mà bạn không nên bỏ qua

Dưới đây là những lưu ý mà bạn không nên bỏ qua khi muốn đắp mặt nạ cho da nhạy cảm.

Bước 1: Hãy thử mặt nạ ra cổ tay.

Không chỉ riêng đối với việc đắp mặt nạ mà bạn nên thử tất cả các loại mỹ phẩm ra vùng da tay trước khi sử dụng lên da mặt nếu bạn sở hữu làn da dễ kích ứng. Điều này nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ không bị dị ứng với sản phẩm hoặc nếu có bị dị ứng thì cũng chỉ bị trên một vùng da nhỏ mà thôi. Việc thử sản phẩm trước còn giúp việc điều trị da nếu có hiện tượng dị ứng trở nên dễ dàng hơn.

Bước 2: Tiến hành đắp mặt nạ cho da.

Việc đầu tiên, bạn luôn cần đảm bảo da mặt được sạch sẽ với các bước làm sạch cơ bản: Tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy da chết. Sau đó, bạn có thể tiến hành xông hơi da mặt bằng máy xông hoặc tiến hành tự xông mặt ở nhà. Bạn nên bỏ thêm vài giọt tinh dầu để giúp da thư giãn, lỗ chân lông được giãn nở để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Bước 3: Chăm sóc da dễ kích ứng sau khi đắp mặt nạ.

Sau khi da mặt đã được hấp thụ đủ các dưỡng chất từ mặt nạ, bước tiếp theo mà bạn cần làm là khóa ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm. Đây là bước bắt buộc nhằm đảm bảo các dưỡng chất được giữ lại và da đủ ẩm để có thể bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Nếu da của bạn có tình trạng bị mụn, thâm nám, bạn nên thoa serum đặc trị trước bước khóa ẩm để chăm sóc làn da.

Review mặt nạ làm dịu da kích ứng được ưa chuộng nhất trên thị trường

Top 3 mặt nạ làm dịu da kích ứng tốt nhất hiện nay 3 Mặt nạ làm dịu da kích ứng - chìa khóa vàng mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp

Dưới đây là top 3 mặt nạ làm dịu da kích ứng mời các bạn cùng tham khảo.

Mặt nạ dưỡng da Naruko

Thương hiệu Naruko Đài Loan được biết đến là hãng mỹ phẩm chính hãng nổi tiếng với chiết xuất các sản phẩm từ thiên nhiên. Đặc biệt, trong tất cả các loại mỹ phẩm của hãng Naruko đều không chứa các hoạt chất gây hại da như: Paraben, phẩm màu gây hại. Dòng mặt nạ Naruko sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua đối với làn da nhạy cảm.

Ưu điểm:

Thiết kế dạng mask dành cho những cô gái Châu Á, ôm khít mặt. Đặc biệt mặt nạ Naruko có thiết kế hơi dày hơn một số loại mặt nạ trên thị trường, tuy nhiên có khả năng bám vào da rất tốt.

Thiết kế của mặt nạ khá đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt, thể hiện sự tinh khiết, giản dị và tự nhiên. 

Mặt nạ Naruko được chiết xuất thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ với làn da nhạy cảm.

Nhược điểm:

Một số dòng mặt nạ có mùi hương hoa đặc trưng do vậy đối với các bạn nào không thích mùi hương, nhạy cảm có thể không dùng được.

Dung dịch ngâm mask nhiều nên khi lấy lớp giấy đắp ra vẫn còn thừa trong vỏ, gây lãng phí.

Mặc dù mask Naruko cấp ẩm tốt nhưng bạn vẫn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm để hiệu quả vượt trội dưỡng ẩm cả ngày.

Mặt nạ giấy dưỡng da Mediheal

Mặt nạ giấy dưỡng da Mediheal được các chị em ưa chuộng nhờ khả năng dưỡng ẩm tốt, thành phần dung dịch ngấm sâu vào da giúp tế bào mô được “uống nước” đầy đủ. 

Ưu điểm:

Mặt nạ giấy dưỡng da Mediheal giúp hạn chế tình trạng khô héo, sần sùi. Tùy vào từng loại mặt nạ Mediheal mà có những công dụng vượt trội riêng biệt. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn sẽ không hề cảm thấy bết dính, chất dưỡng ngấm sâu vào da nhanh. Miếng mặt nạ được làm từ cotton mỏng vừa, ôm sát không kích ứng hay gây mụn.

Nhược điểm:

Chính bởi những ưu điểm vô cùng nổi bật mà trên thị trường hiện nay đang được bày bán tràn lan mặt nạ Mediheal bị làm giả giống mẫu mã nên bạn cần cẩn thận khi mua.

Kích thước mặt nạ hơi lớn hơn so với các loại mặt nạ khác.

Khi đắp lên mặt sẽ có cảm giác hơi nặng mặt.

Tinh chất còn sót khó thấm vào da, nặng mặt dễ nhờn rít gây bí da.

Mặt nạ Hàn Quốc Banobagi Jelly Mask

Ưu điểm:

Mặt nạ Banobagi Jelly Mask bảo quản dễ bởi sản phẩm được đóng gói dạng túi riêng với mùi nhẹ, thoảng, không gây khó chịu. Sau một thời gian ngắn kiên trì đắp mặt nạ Banobagi Jelly bạn sẽ nhanh chóng thấy ngay hiệu quả rõ rệt trên làn da của mình. Mặt nạ Banobagi Jelly rất đa dạng và phong phú trong dòng mask, giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại phù hợp với làn da. Tinh chất dồi dào dạng lỏng giúp thẩm thấu cao, không gây bết dính và rít.

Nhược điểm:

Mặt nạ Hàn Quốc Banobagi Jelly Mask sẽ phù hợp hơn với da khô. Da dầu thì sau khi dùng sẽ hơi căng rít da và bóng nhờn.

Trên đây là top 3 mặt nạ làm dịu da kích ứng tốt nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp chị em muốn chăm sóc làn da của mình hơn và sử dụng mặt nạ trong cuộc hành trình chinh phục sắc đẹp của bản thân.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin