Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top những cách làm môi trái tim tự nhiên không cần phẫu thuật

Ngày 16/03/2023
Kích thước chữ

Nếu ví đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì một đôi môi trái tim căng mọng, quyến rũ lại là điểm thu hút trên gương mặt. Chị em hoàn toàn có thể sở hữu đôi môi trái tim mà không cần phẫu thuật. Dưới đây là một số cách làm môi trái tim tự nhiên mời bạn tham khảo.

Mong muốn sở hữu đôi môi trái tim tự nhiên, căng mọng và quyến rũ đã trở thành một ước mơ của nhiều người, không chỉ để tôn lên vẻ đẹp tươi tắn của chị em mà còn được coi là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và cuộc sống hạnh phúc theo quan niệm nhân tướng học. Tuy nhiên, có cách nào làm môi trái tim tự nhiên mà không phải phẫu thuật không? Và liệu phương pháp tạo hình môi trái tim tại nhà này có thực sự hiệu quả hay không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Định nghĩa môi trái tim là gì?

Môi trái tim là một loại dáng môi tương đối mỏng, với tỷ lệ độ dày của môi trên bằng ½ hoặc ⅔ so với môi dưới. Vùng nhân trung của bờ môi trên khá sâu, phần môi hai bên có độ cong nhất định, trong khi phần môi nằm giữa nhân trung thường đầy đặn hơn, tạo thành đỉnh giống hình trái tim.

Đây là dáng môi được nhiều người yêu thích và đặc biệt là fan sắc đẹp tại Châu Á. Sự cân đối độc đáo giữa môi trên và môi dưới mang lại nét đẹp cuốn hút, tinh tế và duyên dáng khi nói chuyện. Dù môi dày có thể gợi cảm, nhưng chuẩn mực của nét đẹp ở Á Đông lại chính là sự nhẹ nhàng và hài hòa của khuôn môi trái tim tự nhiên.

Top những cách làm môi trái tim tự nhiên không cần phẫu thuật 1Môi trái tim là dáng môi tương đối mỏng, có độ cong nhất định

Cách làm môi trái tim tự nhiên dễ thực hiện

Vẽ môi trái tim

Cách để có môi trái tim tự nhiên đơn giản nhất mà không cần phẫu thuật là sử dụng thủ thuật trang điểm - vẽ môi trái tim. Cách này giúp tăng diện tích của đôi môi (nếu môi quá mỏng) hoặc tạo ra đôi môi nhỏ xinh, quyến rũ (nếu môi quá dày). Để vẽ môi trái tim, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ vẽ, bao gồm kem che khuyết điểm, phấn, chì kẻ môi, son môi, tăm bông và cọ phấn.
  • Bước 2: Vẽ khuôn môi hình trái tim, bắt đầu từ điểm giữa giữa nhân trung. Bạn cần vẽ một vòng cung vừa phải sao cho phù hợp với khuôn mặt.
  • Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm phủ lên viền ngoài của môi hoặc sử dụng tăm bông thoa một ít phấn ngày lên phần ngoài của viền môi. 
  • Bước 5: Tô son.
  • Bước 6: Dùng cọ môi để dặm màu lại lần nữa, có thể dùng cọ phấn để chỉnh sửa các chi tiết như phần lem hay không đều của son môi.

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn sẽ có một bờ môi trái tim quyến rũ và lôi cuốn.

Top những cách làm môi trái tim tự nhiên không cần phẫu thuật 2 Sử dụng thủ thuật vẽ viền môi trái tim để tạo hình môi trái tim tự nhiên

Cách làm môi trái tim tự nhiên bằng nắp hút môi

Một phát minh giúp tạo hình môi trái tim tự nhiên đang làm mưa làm gió tại Mỹ là sử dụng nắp hút môi. Với thiết kế đơn giản và tiện dụng, người dùng chỉ cần hút môi vào sản phẩm khoảng 30 giây là sẽ có ngay tạo hình môi trái tim căng mọng như ý muốn. Nắp hút môi nhỏ gọn, cho phép bạn mang theo và sử dụng bất cứ lúc nào bạn muốn.

Cách làm môi trái tim nhờ massage

Massage là một phương pháp đơn giản giúp tạo hình môi trái tim tự nhiên nên được áp dụng hàng ngày. Sau đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Sử dụng ngón trỏ và ngón cái đặt tại viền môi, sau đó méo nhẹ nhàng tại chỗ. Thao tác massage này giúp viền môi nổi bật hơn và hình dạng trái tim dần hiện lên, tạo ấn tượng cho người đối diện.
  • Bước 2: Sử dụng ngón tay trỏ và ngón tay cái để kẹp chặt môi dưới, sau đó thực hiện động tác massage nhẹ nhàng nhưng không di chuyển tay.
  • Bước 3: Đặt hai ngón tay giữa lên má và hai ngón tay bên cạnh đặt lên môi, sau đó xoa bóp theo nhịp trong khoảng 50 giây.

Điều này giúp cải thiện sự đàn hồi và tăng cường lưu thông máu, giúp cho môi căng mọng và hình dáng trái tim rõ nét hơn.

Top những cách làm môi trái tim tự nhiên không cần phẫu thuật 3 Cách làm môi trái tim tự nhiên: massage môi

Những ưu điểm khi áp dụng cách làm môi trái tim tự nhiên tại nhà

Nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, 90% người yêu thích làm đẹp thường ưa chuộng phương pháp thẩm mỹ tại nhà hơn là chi tiền ra ngoài spa. Tương tự, khi tạo hình miệng trái tim, các mẹo làm đẹp tại nhà được yêu thích bởi nhiều lợi ích, bao gồm:

  • An toàn: Không ai không biết rằng vùng da xung quanh miệng là loại da nhạy cảm và mỏng nhất trên cơ thể. Nếu có sai sót khi làm đẹp sẽ dễ gặp phải biến chứng không mong muốn. Vì vậy, cách làm môi trái tim ở nhà an toàn hơn rất nhiều. Bạn không cần tiêm hoặc cắt bất kỳ điều gì trên môi của mình. Ngoài ra, phương pháp tạo hình môi tự nhiên này còn giúp cho môi khỏe, tươi tắn và ngăn ngừa lão hóa môi.
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí cho việc chỉnh sửa môi trung bình là 10 - 15 triệu đồng. Nếu bạn chỉ muốn tạo hình môi trái tim thì đó là số tiền khá lớn, cần phải cân nhắc kỹ. Bên cạnh đó, nếu chọn không đúng cơ sở thẩm mỹ không chất lượng, thiếu chuyên môn có thể dẫn đến “tiền mất tật mang”. 
  • Thực hiện dễ dàng: Phần lớn khách hàng chọn tạo hình môi trái tim tại nhà vì cách thực hiện khá đơn giản. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của "chị google" và dụng cụ trang điểm, các mẹo làm đẹp trở nên đơn giản hơn nhiều. Dưới khía cạnh sức khỏe, massage còn giúp cho môi ổn định từ sâu bên trong. Vì vậy, bạn có thể áp dụng một trong ba mẹo trên để chăm sóc bản thân.

Cách làm môi trái tim tự nhiên tại nhà có nhược điểm không? 

Ngoài những ưu điểm đã đề cập, cách làm môi trái tim tự nhiên tại nhà cũng có một số hạn chế cần lưu ý:

  • Các phương pháp làm môi trên đều tác động cơ học và không làm thay đổi cấu trúc, do đó cần phải kiên nhẫn mới thấy được hiệu quả. 
  • Massage môi yêu cầu ít nhất 2 tháng mới có thể thấy sự chuyển biến. Do đó, việc sử dụng các phương pháp vẽ môi, massage hay sử dụng nút hút chỉ thích hợp với những người có ý chí kiên định và không dễ nản lòng.
  • Với phương pháp trang điểm và massage, thời gian duy trì hình dáng môi trái tim sẽ chỉ kéo dài được 2 - 3 tiếng trong điều kiện không đổ mồ hôi hoặc không ăn uống. Điều này đặc biệt đúng với những người có đôi môi dày.
  • Hơn nữa, không phải trường hợp nào cũng đạt được kết quả như mong muốn. Trong ba phương pháp trên, việc trang điểm môi bằng cách sử dụng nút hút tạo kiểu là phương pháp nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất. Trong khi đó, massage môi yêu cầu nhiều thời gian để thấy kết quả. Chính vì thế, nếu bạn thích và muốn trải nghiệm phương pháp mới lạ, bạn nên sử dụng nút hút hoặc massage.

Top những cách làm môi trái tim tự nhiên không cần phẫu thuật 4

 Cách làm môi trái tim tự nhiên duy trì ngắn hạn cần thời gian dài mới thấy kết quả

Môi trái tim là một dáng môi đẹp, quyến rũ - đây là điều mà ai cũng mong muốn sở hữu được. Tóm lại, có nhiều cách để làm môi trái tim, hy vọng rằng bạn sẽ tìm được phương pháp phù hợp cho mình thông qua bài viết này.

Xem thêm:

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin