Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top sản phẩm hỗ trợ giảm nhanh triệu chứng đau cổ họng

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ

Đau họng là một trong những bệnh lý liên quan đến đường hô hấp mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải, gây khó chịu, bứt rứt và đau đớn khi ăn uống. Để giảm nhanh cảm giác đau và chóng khỏi bệnh, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường bên dưới bài viết này.

Các bệnh lý đường hô hấp có thể rất nhanh khỏi khi người bệnh có sức đề kháng tốt, chế độ sinh hoạt khỏe mạnh,... Tuy nhiên, ở một số đối tượng bệnh đường hô hấp kéo dài với các triệu chứng liên quan, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống.

Những dấu hiệu và triệu chứng của đau cổ họng

Các triệu chứng của đau cổ họng tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra mà khác nhau. Người bị đau cổ họng sẽ có thể cảm thấy những dấu hiệu và triệu chứng dưới đây:

  • Cổ họng người bệnh bị trầy xước gây khó chịu, đau đớn.
  • Cổ họng có cảm giác nóng rát.
  • Cảm giác đau hơn ở cổ họng khi nuốt hoặc nói. 
  • Cổ họng hoặc amidan của người bệnh có thể có màu đỏ.
  • Các mảng trắng hoặc vùng có mủ đôi khi sẽ hình thành trên amidan.

Đau cổ họng nguy hiểm hơn có thể gây sưng viêm và bội nhiễm hay ung thư vòm họng. Do đó, nhanh chóng áp dụng các phương pháp để cải thiện tình trạng đau cổ họng là việc cần thiết.

Top sản phẩm hỗ trợ giảm nhanh triệu chứng đau cổ họng

Đau cổ họng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

Top sản phẩm hỗ trợ giảm nhanh triệu chứng đau cổ họng

Gel ngậm họng Otosan Throat Gel Forte

Gel ngậm họng Otosan Throat Gel Forte với công thức toàn diện kết hợp nhiều thành phần thảo dược tự nhiên được ví như “kháng sinh tự nhiên”. Gel ngậm họng Otosan Throat Gel Forte hữu dụng trong các trường hợp:

  • Viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm phổi cấp và mạn tính.
  • Ho khan, ho đờm nhiều, đau ngứa rát họng, mất tiếng, trào ngược dạ dày gây kích ứng họng.
  • Phòng ngừa đối với các trường hợp có hệ miễn dịch hô hấp kém.

Đây là sản phẩm giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng bị đau cổ họng với những ưu điểm nổi bật như:

  • Làm giảm nhanh các triệu chứng liên quan đến kích ứng cổ họng, mang lại hiệu quả giảm đau lâu dài.
  • Thiết kế dạng gel đặc biệt dễ sử dụng. Mang lại hiệu quả đẩy nhanh quá trình làm ẩm của niêm mạc, giúp cho tình trạng đau cổ họng có thể nhanh khỏi, phục hồi một cách tự nhiên.
  • Giúp tạo thành một màng nhầy trong họng và thanh quản bảo vệ hiệu quả niêm mạc khỏi các tác động kích thích của các tác nhân ảnh hưởng.

Cách dùng:

Đối với trẻ em trên 1 tuổi và người lớn: Uống hoặc ngậm 2-3 gói thuốc mỗi ngày kéo dài trong vòng 2-3 ngày đối với giai đoạn đầu. Mỗi ngày trong các giai đoạn tiếp dùng 1-2 gói theo cho đến khi khỏi hẳn.

Chú ý, nên sử dụng sản phẩm trước khi ăn ít nhất 30 phút để có thể phát huy hết tác dụng.

Triệu chứng đau cổ họng làm để có thể hết nhanh

Gel ngậm họng Otosan Throat Gel Forte giúp giảm nhanh các triệu chứng đau cổ họng

Viên ngậm thanh họng Bezut Vinacare VietNat

  • Viên ngậm thanh họng Bezut Vinacare VietNat có tác dụng nhanh chóng làm ấm họng, ngứa họng và đau rát họng, thông khiếu, loãng đờm, trị các chứng ho.
  • Phù hợp cho người đang có các triệu chứng cảm lạnh hay viêm đường hô hấp.
  • Loại viên ngậm này được đánh giá cao trong việc đẩy lùi những triệu chứng ho, thông đờm,...
  • Đặc biệt, với những thành phần thảo dược thiên nhiên, viêm ngậm thanh họng Bezut Vinacare VietNat rất được tin dùng trong y học cổ truyền và không có tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Cách dùng:

Ngậm mỗi lần 01 viên và không nên dùng quá 15 viên/ngày.

Thuốc Codeforte Nam Hà

Codeforte là sản phẩm được nhiều người ưa thích của Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà. Với thành phần chính bao gồm: Codein phosphat, Guaifenesin, Clorpheniramin maleat, có tác dụng điều trị đau cổ họng do các nguyên nhân như: Viêm phế quản có tiết đờm, ho do kích ứng và dị ứng.

Công dụng nổi bật của sản phẩm đó là:

  • Thuốc Codeforte Nam Hà giúp giảm ho, cải thiện tình trạng đau cổ họng đồng thời giúp làm khô và tăng độ đặc của dịch tiết đường hô hấp.
  • Clopheninamin chứa trong loại thuốc này là chất kháng thụ thể histamin H1có tác dụng chống ho do sự ức chế sự co phế quản.
  • Clopheninamin có tác dụng phụ làm ngăn chặn tiết acetylcholin.
  • Guaifenesin có tác dụng làm long đờm, loãng dịch đờm, dễ dàng đẩy ra ngoài khi ho.

Cách dùng:

  • Người lớn và trẻ em > 12 tuổi: Dùng từ 10-20ml/lần, 2-3 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 5 đến 12 tuổi: Từ 5-10ml/lần , 2-3 lần/ngày.
  • Trẻ em 2 đến 5 tuổi: Từ 2,5 – 5ml /lần, ngày 2-3 lần/ngày.

Liều dùng cụ thể của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng và mức độ bệnh khác nhau. Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có liều dùng chính xác nhất.

Triệu chứng đau cổ họng làm để có thể hết nhanh

Thuốc Codeforte Nam Hà phù hợp cho người đau cổ họng có đờm

Viên ngậm Cagu Traphaco

Viên ngậm Cagu là một sản phẩm của Công ty Traphaco với thành phần chủ yếu là bột gừng, cao đặc cam thảo, cao đặc xạ can, bột quế, có tác dụng điều trị đau họng, ho do lạnh, viêm họng, viêm thanh quản, khản tiếng, rát cổ. Sản phẩm nổi bật với các ưu điểm như:

  • Viên ngậm Cagu Traphaco nhờ thành phần từ thiên nhiên kết hợp với các vị thuốc hàng đầu trong đông Y mang lại tác dụng sát khuẩn, chống viêm nhanh chóng và hiệu quả.
  • Sản phẩm được đánh giá cao trong việc không độc hại và không gây phản ứng phụ cho người sử dụng.
  • Với thiết kế dạng viên ngậm có mùi vị hấp dẫn, Viên ngậm Cagu rất dễ sử dụng và nhanh chóng phát huy công dụng phù hợp với các triệu chứng đau họng, rát cổ, ho do cảm cúm hoặc viêm nhiễm.

Cách dùng:

Người lớn: 3 - 4 lần/ngày, mỗi lần ngậm 1 viên, nên để thuốc tan chậm trong miệng.

Trẻ em trên 7 tuổi: 1 - 2 lần/ngày, mỗi lần ngậm 1 viên.

Triệu chứng đau cổ họng làm để có thể hết nhanh

Viên ngậm Cagu Traphaco mang lại khả năng chống viêm nhanh chóng hiệu quả

Một số cách giúp giảm triệu chứng đau cổ họng tại nhà

Song song với việc sử dụng các sản phẩm phù hợp theo chỉ định của bác sĩ. Bạn có thể áp dụng một số cách sau ngay tại nhà để làm giảm nhanh triệu chứng đau cổ họng:

  • Hãy uống nhiều nước ấm: Nước ấm giúp họng không bị khô và giảm tình trạng đau nhanh chóng. Ngoài ra, uống nước ấm có thể làm loãng chất nhầy ở trong cổ họng và giữ ẩm hiệu quả.
  • Súc miệng bằng nước muối: Thói quen súc miệng bằng nước rất tốt cho người bị đau cổ họng. Thực hiện vào buổi sáng và buổi tối có thể giúp giảm sưng và kích ứng cổ họng.
  • Nghỉ ngơi hợp lý: Cơ thể được nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp nhanh khỏi đau cổ họng. Nên có ngủ một giấc sâu và tránh không để bị căng thẳng.
  • Vệ sinh tai mũi họng đúng cách: Thực hiện đúng cách vệ sinh tai mũi họng là cách đơn giản để bạn có thể làm giảm nhanh triệu chứng đau cổ họng tại nhà. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng cách này vì có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe không mong muốn.

Đau cổ họng tuy là bệnh đơn giản nhưng bạn không nên quá chủ quan, nhất là trong thời tiết lạnh. Áp dụng đúng cách một số phương pháp để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh sẽ giúp sức khỏe của bạn được bảo vệ một cách tốt nhất.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin