Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Trà bí đao hạt chia bao nhiêu calo? Uống trà bí đao có béo không?

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều các loại thức uống giúp thanh nhiệt cơ thể, nổi tiếng và phổ biến nhất trong số đó chính là trà bí đao hạt chia - loại trà làm mát cơ thể tốt nhất vào những ngày hè oi ả. Nhưng trà bí đao hạt chia bao nhiêu calo? Uống nhiều liệu có béo hay không?

Trà bí đao hạt chia là loại trà được nhiều người sử dụng nhất là vào những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã rõ trà bí đao hạt chia bao nhiêu calo. Hãy cùng bài viết dưới đây đi giải đáp thắc mắc này và để trả lời xem uống nhiều trà bí đao có béo hay không?

Tìm hiểu trà bí đao hạt chia bao nhiêu calo?

Trà bí đao hạt chia bao nhiêu calo? Uống trà bí đao có béo không?`
Trà bí đao hạt chia rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể

Trà bí đao với thành phần chính là nước, chứa trong mình hàm lượng natri thấp và không có chất béo. Để làm ngọt một ly trà bí đao hạt chia sẽ cần khoảng từ 3 - 5 muỗng cafe đường, với muỗi muỗng cafe đường là 10 gam, chúng ta có 30 – 50 gam đường cho một ly trà bí đao hạt chia. 100 gram đường chứa 386 ký lô calo. Vậy với lượng đường như vậy trong ly trà bí đao hạt chia sẽ tương đương từ 115 kcal đến 193 kcal. Lượng calo này tương đương với việc bạn ăn một gói mì Hảo Hảo. Bạn cũng không cần lo lắng việc thêm lượng calo này vào cơ thể mỗi ngày sẽ khiến cho mình béo bởi đã có nhiều nghiên cứu chứng minh, bí đao rất tốt cho việc giảm cân.

Uống trà bí đao mỗi ngày sẽ có công dụng rất tốt trong việc điều trị một số các bệnh như xơ cứng động mạch, các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, viêm thận,...

Bí đao còn có tính mát giúp làm tan đờm, giải độc, thanh nhiệt cơ thể, mát ruột, giảm mỡ cho cơ thể. Hàm lượng dầu thực vật cao trong bí đao sẽ giúp da và tóc đẹp hơn. Bí đao với những tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại, cùng với giá thành phải chăng nên đã từ lâu được chế biến phổ biến và rộng rãi thành thức ăn, nấu nước bí đao để giải khát và cải thiện sức khỏe.

Nấu trà bí đao hạt chia ngon ngọt giải nhiệt cơ thể

Dưới đây sẽ là công thức nấu trà bí đao đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả bí đao, 4 muỗng cà phê hạt chia, 6 nhánh lá dứa, ⅓ La Hán quả, 100g đường phèn.

Hãy cùng tìm hiểu một số cách giúp bạn chọn lựa được nguyên liệu tươi ngon để có một ly trà bí đao hạt chia thật sự chất lượng trước khi bắt tay vào làm nhé.

Cách chọn mua bí đao ngon

Trà bí đao hạt chia bao nhiêu calo? Uống trà bí đao có béo không?2
Lựa chọn nguyên liệu tốt để làm ra một ly trà chất lượng
  • Những quả bí đao già sẽ làm cho nước sâm đậm vị và thơm ngon hơn, chính vì vậy hãy chọn mua những quả bí đao già.
  • Chọn những quả bí đao có da thật xanh, hình dáng thẳng, nhìn xem quả bí còn có lông tơ hay không, cầm lên có cảm giác nặng tay và tốt nhất là được hái vào buổi sáng sớm. Bấm nhẹ ngón tay vào quả để xem bí già hay non, nếu như là quả bí già thì sẽ có cảm giác cứng, chắc chắn.
  • Những quả bí đao còn non sẽ có phần cuống rất to, bấm nhẹ ngón tay vào quả bí non có cảm giác mềm. Bạn không nên chọn những quả bí đao non này để nấu trà.

Hạt chia

  • Hạt chia là loại hạt khá giống với hạt vừng có kích thước rất nhỏ có hình dáng bầu dục dẹt, có màu đen, xám và nâu. Khi gặp nước các hạt này sẽ hấp thụ và tạo thành một lớp nhầy bám bên ngoài hạt.
  • Loại hạt này được sử dụng nhiều trong pha chế thức uống hoặc dùng làm nguyên liệu cho một số món ăn có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe như: đẹp da, làm dài tóc, chống loãng xương, chống các bệnh về tim mạch, tốt cho phụ nữ mang thai,...
  • Có thể tìm mua hạt chia ở các cửa hàng thực phẩm uy tín, các siêu thị lớn, nhỏ, cửa hàng chuyên hàng nước ngoài hoặc trên các trang thương mại điện tử bởi hiện tại loại hạt này hiện vẫn chưa trồng được tại Việt Nam.
Trà bí đao hạt chia bao nhiêu calo? Uống trà bí đao có béo không?3
Có thể dễ dàng mua hạt chia tại các sàn thương mại điện tử, siêu thị

Trên đây là một số các thông tin về nguyên liệu giúp cho món trà bí đao hạt chia thêm phần thơm ngon. Giờ hãy cùng bắt tay vào làm.

Cách chế biến trà bí đao hạt chia

  • Đem rửa sạch bí đao, cắt lát mỏng, rồi đem phơi khô 2 ngày ngoài trời nắng.
  • Ngâm hạt chia cùng 200ml nước lọc vào ly, ngâm 4 muỗng cà phê hạt chia với nước khoảng 15 phút để hạt chia nở ra. Không ngâm hạt chia bằng nước nóng, nước nóng sẽ làm hạt chia mất hết các chất dinh dưỡng.
  • Rang bí đao khô cùng với lửa nhỏ trong 3 phút đến khi nào bí đao chuyển thành màu vàng và có mùi thơm.
  • Cho hết các nguyên liệu vào một chiếc nồi to và nấu cùng 2,5 lít nước. Chỉnh độ to của lửa và nấu khoảng từ 1 đến 1 tiếng rưỡi.
  • Sau khi nước sôi thì vớt bỏ phần cái, lọc bỏ cặn trà rồi cho 100g đường phèn vào khuấy đều, đợi nguội và rót ra ly và thêm hạt chia vào là đã có thể sử dụng ngay.
  • Để vào ngăn mát hoặc thêm đá khi sử dụng để tăng thêm vị ngon. Đóng chai để bảo quản và sử dụng dần.

Chú ý, trà bí đao rất tốt nhưng không nên uống quá nhiều trà bí đao vào buổi tối, đặc biệt không nên uống sau bữa ăn sử dụng thực phẩm tươi sống để tránh bị rối loạn tiêu hoá. Uống trà bí đao ở mức vừa phải để có công dụng tốt nhất cho sức khỏe.

Trà bí đao hạt chia là thức uống không chỉ thơm ngon mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe cơ thể nhất là những ngày hè nóng bức oi ả dễ bị mất nước. Trên đây là toàn bộ lời giải đáp cho thắc mắc: Trà bí đao bao nhiêu calo? Và cách nấu trà bí đao đơn giản giúp bạn đọc dễ dàng nấu trà tại nhà. Mong bạn đọc sẽ hài lòng với câu trả lời này của nhà thuốc Long Châu.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin