Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Trà hoa cúc nên uống khi nào? Thời điểm uống trà hoa cúc tốt nhất trong ngày

Ngày 28/08/2022
Kích thước chữ

Trà hoa cúc nhận được nhiều sự yêu mến bởi có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân. Thế nhưng không dừng lại ở đó, nếu như bạn biết được những thời điểm uống trà hoa cúc thích hợp thì hiệu quả sẽ được tăng lên gấp bội. Hãy cùng tìm hiểu ngay xem trà hoa cúc uống khi nào là tốt nhất nhé!

Trà hoa cúc là sản phẩm đến từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe. Đây cũng chính là lý do rất nhiều người thích thưởng trà lựa chọn loại trà thảo dược này để nhâm nhi mỗi ngày. Uống trà hoa cúc có công dụng giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan, da dẻ mịn màng,… Vậy bạn đã biết trà hoa cúc uống khi nào để có thể phát huy được tối đa công dụng của loại thảo dược này chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết được cách thưởng trà đúng và khoa học nhé.

Công dụng của trà hoa cúc

Tác dụng của trà hoa cúc giúp thanh nhiệt, giải độc

Bởi có tính chất hơi hàn nên trà hoa cúc giúp giảm nhiệt cơ thể khi bị cảm sốt, mắc phong nhiệt hay những lúc cơ thể có cơn bốc hỏa, bốc nóng phát sinh mà không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, đối với những chứng dị ứng mẩn đỏ, nổi phát ban, mụn nhọt hay ghẻ ngứa thì trà hoa cúc cũng có tác dụng điều trị rất tốt, làm bay các ban đỏ, hết viêm ngứa.

Giúp an thần, trị mất ngủ hiệu quả

Loại trà thảo mộc này có tính chất dịu nhẹ và hương thơm dễ chịu, nhờ đó giúp giảm căng thẳng hệ thần kinh, giảm lo lắng, cân bằng lại tinh thần. Vì vậy trà hoa cúc sẽ giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc hơn, trị mất ngủ.

Trà hoa cúc là sản phẩm đến từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe Trà hoa cúc là sản phẩm đến từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe

Giảm đau

Nhờ có tính chống co thắt cơ nên trà hoa cúc có khả năng giúp thư giãn làm dịu cơ, cải thiện tốt các chứng đau như nhức đầu, đau bụng kinh và đau dạ dày,...

Bệnh tim mạch, chứng bệnh tăng mỡ máu

Những nghiên cứu khoa học được thực hiện gần đây về hoạt chất Flavones chất chống oxy hóa trong hoa cúc có tác dụng làm giảm huyết áp, giảm hình thành cholesterol "xấu". Chính vì điều này đã làm giảm nguy cơ về các bệnh lý tim mạch, bệnh mỡ máu, đồng thời cũng rất hiệu quả trong điều trị cơn đau thắt ngực.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Trong thành phần của trà hoa cúc có chứa hoạt chất Apigenin. Thành phần này có khả năng ngăn ngừa sự hình thành và hạn chế sự phát triển lan rộng của tế bào ung thư.

Hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa

Nhờ có chất Flavones, là một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả. Thế nên nó sẽ làm giảm cũng như làm chậm sự hình thành các gốc tự do. Nhờ vậy giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và nhất là lão hóa làn da.

Trà hoa cúc uống khi nào trong ngày?

Trà hoa cúc mang lại nhiều công dụng đặc biệt cho cơ thể Trà hoa cúc mang lại nhiều công dụng đặc biệt cho cơ thể

Trà hoa cúc mang lại nhiều công dụng đặc biệt cho cơ thể. Tuy nhiên, để tối ưu những công dụng này bạn cần biết trà hoa cúc uống khi nào, sau đây là những thời điểm rất thích hợp để thưởng thức loại trà thảo mộc này:

Trà hoa cúc uống vào sáng sớm

Sau bữa sáng khoảng 30 phút là thời điểm vàng để bạn có thể nhâm nhi một tách trà hoa cúc ấm nóng để đánh thức các giác quan tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài. Điều này sẽ giúp tinh thần sảng khoái, cung cấp năng lượng cho ngày dài hoạt động.

Uống trà hoa cúc sau bữa trưa

Buổi trưa cũng là thời điểm cơ thể vừa mới trải qua quá trình làm việc, học tập căng thẳng. Chính vì vậy bạn đừng quên bổ sung một ly trà sau bữa ăn trưa khoảng 30 phút để giúp cơ thể phục hồi năng lượng, cho cơ thể thư giãn, thoải mái.

Trước khi ngủ 30 phút

Trà hoa cúc uống khi nào để công dụng phát huy hiệu quả là trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút. Bởi vì khi bạn thưởng thức trà lúc này sẽ giúp cho đường tiêu hóa được kích thích, giúp bạn không bị đầy bụng. Đồng thời việc này cũng tạo một tinh thần thoải mái trước khi sẵn sàng bước vào giấc ngủ ngon.

Thưởng thức trà hoa cúc trước khi đi ngủ tạo một tinh thần thoải mái trước khi sẵn sàng bước vào giấc ngủ ngon. Thưởng thức trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẵn sàng bước vào giấc ngủ ngon

Sau khi ăn nhiều dầu mỡ

Sau một bữa ăn đầy những thực phẩm nhiều dầu mỡ, thông thường cơ thể cần đến khoảng 4 - 6 giờ để có thể tiêu hóa hết thức ăn. Thế nhưng nếu bạn uống trà hoa cúc ngay sau khi ăn sẽ kích thích tiêu hóa nhanh hơn. Từ đó tránh cảm giác đầy bụng, khó tiêu hiệu quả.

Sau khi ăn mặn

Sau khi ăn những đồ mặn, lượng muối trong cơ thể bạn sẽ tăng cao có thể dẫn đến tăng huyết áp hoặc tăng cholesterol. Đây chính là lý do bạn nên uống trà hoa cúc để có thể điều hòa cơ thể và giúp bài tiết nhanh chóng lượng muối bị dư thừa. Nhờ đó giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc những bệnh về huyết áp.

Sau khi vận động ra mồ hôi

Sau khi bạn vận động liên tục hay hoạt động mạnh khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi. Tình trạng này sẽ dẫn đến mất nước, kiệt sức, cơ bắp bị đau nhức. Do đó việc uống trà ngay sau khi tập luyện sẽ giúp bù nước cho cơ thể, giảm nồng độ máu, giảm đau cơ bắp hiệu quả. 

Nếu ngày nào bạn cũng muốn năng lượng dồi dào thì hãy nhâm nhi một tách trà hoa cúc vào những thời điểm trên nhé. Trà hoa cúc không chỉ là một món thức uống đơn thuần mà còn là một vị thuốc quý. Hy vọng những thông tin về thời điểm uống trà hoa cúc khi nào để hiệu quả tăng gấp bội mà Nhà thuốc Long Châu tổng hợp sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn có một ngày vui vẻ.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin