Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Trả lời câu hỏi: Bào tử lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe không?

Ngày 17/09/2022
Kích thước chữ

Bào tử lợi khuẩn được biết đến là một dạng lợi khuẩn có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa cho trẻ nhỏ. Vậy bào tử lợi khuẩn là gì? Có vai trò như nào đối với sức khỏe? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm về vấn đề này.

Hiện nay, các bà mẹ thường tìm kiếm các loại men vi sinh chất lượng. Trong đó, bào tử lợi khuẩn giúp hỗ trợ cải thiện được hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. Nếu vẫn còn thắc mắc bào tử lợi khuẩn là gì thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Được xem là một trong những thành tựu lớn của ngành vi sinh trên thế giới trong thế kỷ 20, bào tử lợi khuẩn có tác dụng vô cùng tốt trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa, đồng thời giúp bé hấp thu một cách tốt hơn.

Tìm hiểu về bào tử lợi khuẩn

Bào tử lợi khuẩn thực chất là các vi khuẩn còn sống, đang tồn tại dưới dạng bào tử mang đến những tác động có lợi ở nồng độ nhất định cho sức khỏe.

Bào tử lợi khuẩn có cấu trúc vô cùng đặc biệt, lõi bào tử ở trong trạng thái bị lèn chặt, các lớp vỏ xung quanh lõi bào tử chứa rất nhiều protein cũng các loại enzym khác nhau. Chúng xếp thành từng lớp và có nhiệm vụ bảo vệ lõi bào tử tránh khỏi các tác động do nhiệt độ cao gây ra.

Trả lời câu hỏi: Bào tử lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe không? 1 Bào tử lợi khuẩn có cấu trúc đặc biệt

Khi đi qua dạ dày, bào tử lợi khuẩn có thể sống sót tốt hơn so với lợi khuẩn và khi đến ruột non, bào tử lợi khuẩn sẽ bắt đầu nảy mầm sau đó sẽ tiếp tục phát triển để thành một tế bào trưởng thành. Có thể hiểu một cách đơn giản thì bào tử lợi khuẩn là trạng thái ngủ đông của lợi khuẩn tự chuyển thành khi chúng gặp phải các yếu tố bất lợi từ môi trường bên ngoài tác động. Cấu trúc hoạt động của bào tử bao gồm: thành bào tử, áo bào tử, vỏ bào tử và cuối cùng là lõi bào tử, với cấu trúc gồm nhiều lớp vỏ, phía bên ngoài là những lớp sừng, bào tử lợi khuẩn có khả năng chịu được nhiệt độ cao, có thể chống chịu tốt với môi trường acid dạ dày. 

Bào tử lợi khuẩn có khả năng sinh bào tử có khả năng sinh bào tử, thường chiếm số lượng rất ít trong bào tử . Chúng được đánh giá là rất bền với môi trường, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, acid dạ dày hay các enzim ở đường ruột. Mặc dù vậy, nhưng đây là dạng vi khuẩn không thường trú ở đường ruột nên hiệu quả mang lại của chúng cũng khá hạn chế. Và trong những điều kiện không thuận lợi thì chúng sẽ lập tức chuyển từ dạng có hoạt tính về dạng bào tử.

Trả lời câu hỏi: Bào tử lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe không? 2 Bào tử lợi khuẩn phát  triển bên trong cơ thể người

Bào tử lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe không?

Bào tử lợi khuẩn mang lại rất nhiều những tác dụng hữu ích đối với sức khỏe của con người. Hiện nay bào tử lợi khuẩn được coi là loại bào tử tiên tiến so với những loại lợi khuẩn sống thông thường.

Sử dụng bào tử lợi khuẩn được coi như là một cách để đẩy lùi các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa mang lại những hiệu quả vô cùng vượt trội. 

Trong điều kiện môi trường thuận lợi, khi có đủ các dưỡng chất, bào tử lợi khuẩn sẽ phát triển và sinh sản rất nhanh, tiết ra các enzyme tự nhiên để hấp thu dinh dưỡng, tiêu hóa thức ăn, bảo vệ đường ruột đồng thời có khả năng xử lý được các triệu chứng liên quan đến bệnh tiêu chảy, táo bón hay rối loạn tiêu hóa mà nhiều người thường gặp.

Bào tử lợi khuẩn còn có khả năng làm lành vết thương, vết viêm loét ở niêm mạc ruột, ngăn ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do các vi khuẩn có hại gây nên. Việc bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giải quyết triệt để các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, cải thiện sức khỏe đường ruột, giúp mang đến một thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Trả lời câu hỏi: Bào tử lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe không? 3 Bào tử lợi khuẩn vô cùng có lợi đối với hệ tiêu hóa của bé

Hiện nay các bà mẹ thường sử dụng men vi sinh để bổ sung lợi khuẩn cho trẻ nhưng như vậy là chưa đủ, các mẹ nên tìm những sản phẩm men vi sinh mà có chứa bào tử lợi khuẩn để giúp trẻ được ăn ngon miệng, không chán ăn và có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bên cạnh đó bào tử lợi khuẩn không bị các dung môi hữu cơ phá hủy vì vậy nên khi vào đến ruột non chúng sẽ dễ dàng phát triển thành những vi khuẩn có lợi, gây ức chế sự sinh trưởng cũng như phát triển của các vi khuẩn xấu gây bệnh, tạo cho đường ruột một hệ vi sinh cân bằng và ổn định. Khi sử dụng các loại men vi sinh có chứa bào tử lợi khuẩn thì tốt nhất các mẹ nên lựa chọn loại men vi sinh có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii để giúp ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa cũng như giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ.

Các thông tin về bào tử lợi khuẩn mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết hy vọng đã mang đến những thông tin thật sự bổ ích dành cho bạn. Hãy lựa chọn những loại men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn chất lượng để có thể chăm sóc tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin