Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Triệu chứng bệnh vảy nến á sừng mà bạn cần chú ý

Ngày 19/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xác định đúng triệu chứng bệnh vảy nến á sừng sẽ giúp bạn nhận diện đúng bệnh, từ đó giúp việc điều trị đạt kết quả nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều. Vảy nến

Xác định đúng triệu chứng bệnh vảy nến á sừng sẽ giúp bạn nhận diện đúng bệnh, từ đó giúp việc điều trị đạt kết quả nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều.

Vảy nến á sừng là hai loại bệnh ngoài da có cùng đặc điểm như: để để lại những tổn thương trên da, gây ngứa ngáy, khó chịu và mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, chúng rất dễ tái phát nhiều lần, dai dẳng và khó điều trị. Tuy có nhiều điểm chung nhưng hai loại bệnh ngoài da này cũng có nhiều điểm khác biệt và nhiệm vụ của bạn là phải nhận biết chính xác từng loại bệnh để có thể áp dụng hướng điều trị đúng đắn nhất.

Triệu chứng bệnh vảy nến á sừng mà bạn cần chú ý 1
Vảy nến và á sừng có nhiều điểm giống nhau

Triệu chứng bệnh vảy nến

Có đến khoảng 2-5% số người mắc bệnh vảy nến trên toàn thế giới. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng điều trị bệnh này tương đối khó khăn, hầu hết người ta chữa bệnh theo hướng khắc phục những triệu chứng mà nó gây ra. Cụ thể các dấu hiệu bệnh vảy nến như sau:

Trên da xuất hiện các mảng đỏ, giới hạn rõ ràng, hơi gồ cao lên, trên bề mặt da phủ lớp vảy trắng đục hơi bóng có kích thước to nhỏ khác nhau. Thường xuất hiện ở những vùng da hay tiếp xúc với các yếu tố gây hại như da tay, chân, khuỷu tay, rìa trán, đầu gối… Những mảng da dễ dàng bong tróc, lúc cạo ra thì trông như sáp nến vụn, đi kèm với đó là cảm giác rất ngứa ngáy và khó chịu.

Ngoài ra, vảy nến còn gây tổn thương ở phần móng của người bị bệnh, khiến cho các móng trở nên dày, mủn, xù xì; thậm chí ở những trường hợp bệnh nặng có thể gây mất móng tay, móng chân. Hơn thế nữa, bệnh vảy nến ở thể khớp còn gây hạn chế vận động, đau nhức các khớp, làm lệch khớp, biến dạng khớp…. Trường hợp bệnh vảy nến xảy ra trên da đầu thì gây nhiều vảy, có hiện tượng tóc mọc xuyên qua vùng da bệnh.

Triệu chứng bệnh vảy nến á sừng mà bạn cần chú ý 2
Những mảng da đỏ dễ bong tróc như sáp nến là dấu hiệu của bệnh vảy nến

Triệu chứng bệnh á sừng

Khác với bệnh vảy nến, các dấu hiệu của bệnh á sừng thường xuất hiện ở các vị trí như đầu ngón tay, chân và gót chân. Biểu hiện của nó là trên những vùng da tay, chân thường bị khô ráp, nứt nẻ, đỏ, sưng tấy, dày sừng. Tiếp theo đó, các vảy sừng này bị bong ra thành từng lớp và gây chảy máu, đau rát rất khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thường ngày của bệnh nhân.

Nếu xuất hiện vào mùa hè, vùng da bị bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy dữ dội, nổi nhiều mụn nước. Dần dần, các móng tay và chân trở nên xù xì, lỗ chỗ. Đặc biệt, bệnh á sừng tái phát vào mùa đông sẽ gây tổn thương da như: khô ráp, nứt nẻ nặng, vùng da bị bệnh dễ dàng bị bong tróc, nứt sâu ở gốc các ngón, hay còn được gọi là hiện tượng đứt cổ gà khiến người bệnh đau đớn, khó chịu.

Triệu chứng bệnh vảy nến á sừng mà bạn cần chú ý 3
Bệnh á sừng gây nên hiện tượng đứt cổ gà cho bệnh nhân

Những triệu chứng bệnh vảy nến á sừng đều rất mất thẩm mỹ, gây tự ti cho người bị bệnh. Vì vậy, nếu phát hiện những dấu hiệu đầu tiên của bệnh thì đừng nên chần chừ mà hãy đến ngay bệnh viện da liễu để được thăm khám và điều trị một cách đúng đắn và hiệu quả.

Hường

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm