Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Những thông tin thú vị về dinh dưỡng và cách bảo quản trứng

Ngày 23/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin như trong trứng chứa bao nhiêu calo, tỷ lệ thành phần dinh dưỡng cụ thể như thế nào cùng nhiều mẹo thú vị khác xung

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin như trong trứng chứa bao nhiêu calo, tỷ lệ thành phần dinh dưỡng cụ thể như thế nào cùng nhiều mẹo thú vị khác xung quanh việc sử dụng loại thực phẩm rất đỗi quen thuộc này.

Trứng là loại thực phẩm lành mạnh, có mặt trong hàng ngàn công thức nấu nướng, và đặc biệt còn có nhiều công dụng thú vị khác như làm đẹp hay để… ném ai đó chẳng hạn!

1. Trong trứng chứa bao nhiêu calo?

Một quả trứng bình thường chứa khoảng 72 calo và con số này sẽ thay đổi tùy theo cách chế biến. Trứng luộc chứa 78 calo và trứng chiên thì lên đến 90, số calo này đến từ dầu hay bơ bạn dùng để nấu nướng. Từng có sự nhầm lẫn cho rằng trứng là nguyên nhân gây tăng cholesterol trong máu, tuy nhiên, các nghiên cứu sau này đã chỉ ra rằng lượng cholesterol ăn vào không phải là nguyên nhân gây tăng cholesterol máu. Nếu bạn vẫn còn lo lắng vấn đề này thì có thể nhờ bác sĩ chuyên môn tư vấn để đảm bảo sức khỏe hoặc có thể thử dùng tỏi đen Leo’s giảm cholesterol máu nhé.

Trứng chứa bao nhiêu calo: trứng luộc chứa khoảng 78 calories
Trứng chứa bao nhiêu calo: trứng luộc chứa khoảng 78 calo

2. Các loại trứng màu sắc khác nhau có gì khác?

Một số người cho rằng trứng có vỏ khác nhau thì có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên, thực tế thì sự khác biệt về màu sắc trên vỏ được quy định bởi màu lông của gà mẹ và không ảnh hưởng đến việc trong đó có bao nhiêu calo. Ngoài việc cung cấp một lượng calo dồi dào cho cơ thể thì trứng còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Tính theo chế độ 2000 ăn calo mỗi ngày thì một quả trứng chứa 12% lượng protein; 11% vitamin D; 10% vitamin B12; và 5% vitamin A cần thiết trong ngày.

Trứng gà màu sắc khác nhau nhưng chứa dinh dưỡng như nhau
Trứng gà màu sắc khác nhau nhưng hàm lượng dinh dưỡng thì gần như nhau

3. Bảo quản trứng như thế nào?

Bạn đã biết trong trứng chứa bao nhiêu calo rồi, vậy còn bảo quản trứng thì như thế nào? Bạn thường thấy các hộp trứng bán trong siêu thị ghi “hạn sử dụng 10 ngày kể từ ngày đóng gói” và thường cố dùng hết số trứng đã mua cho kịp date? Thật ra trứng có thể được bảo quản lâu hơn thời gian này, khoảng 5 tuần sau ngày đóng gói, và tốt hơn hết là bạn nên dùng chúng trong vòng 2 – 3 tuần.

Bạn chỉ nên giữ trứng trong tủ lạnh, điều này giúp trứng tươi được lâu hơn. Nếu trứng hỏng, chúng thường bị nứt vỏ và có mùi khó chịu. Đặc biệt, không nên để trứng đã bảo quản trong tủ lạnh trở về nhiệt độ thường cũng như không nên rửa trứng với nước vì các phân tử nước sẽ xâm nhập vào vỏ trứng và mang theo vi khuẩn làm trứng nhanh hỏng.

Không nên rửa trứng trước khi cho vào tủ lạnh
Không nên rửa trứng trước khi cho vào tủ lạnh

4. Cách tốt nhất để làm sạch trứng là dùng muối

Như đã đề cập, chúng ta không nên rửa trứng với nước để tránh chúng nhanh hư hỏng. Vậy nên, cách tốt nhất để làm sạch trứng là dùng muối. Dùng muối chà xát vỏ trứng và lau lại bằng khăn giấy hoặc khăn bông sạch, điều này giúp bạn sát trùng vỏ trứng tốt hơn là chỉ lau với khăn.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn không còn thắc mắc trứng chứa bao nhiêu calo, chất dinh dưỡng cũng như đã biết cách bảo quản trứng cơ bản để đảm bảo chất lượng trứng bị ảnh hưởng. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Phong

Nguồn: Thrillist

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin

Các bài viết liên quan