Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tư thế nằm sau khi hút thai đúng cách giúp giảm những cơn đau

Ngày 14/11/2022
Kích thước chữ

Sau khi nạo hút thai, tư thế nằm sau khi hút thai vô cùng quan trọng với nhiều chị em phụ nữ. Nằm đúng tư thế tránh cảm giác đau nhức, điều này giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm về tư thế nằm đúng cách sau hút thai nhé!

Thông thường sau khi nạo hút thai, phụ nữ thường xuất hiện dấu hiệu đau nhức ở vùng tử cung. Tư thế nằm sau khi hút thai có thể quyết định tình trạng phục hồi nhanh chóng. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tham khảo một số tư thế nằm đúng cách sau khi hút thai giúp các mẹ giảm bớt cơn đau gò tử cung nhé!

Một số tư thế nằm sau khi hút thai

Quá trình hút thai thường diễn ra khá nhanh chóng nhưng lại khiến cơ thể nữ giới mất máu và mất nhiều sức lực. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ khuyên phụ nữ vừa nạo hút thai nên nằm yên, nằm đúng tư thế, bất động ít nhất 1 tiếng sau khi tiểu phẫu.

Vì thế nên, người vừa nạo hút thai xong có thể lựa chọn những tư thế nằm sau khi hút thai thoải mái cho riêng mình. Tuy nhiên, theo bác sĩ sản khoa, bạn chỉ nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng. Khi nằm hai chân khép sát vào nhau. 

Tư thế nằm sau khi hút thai đúng cách giúp giảm những cơn đau Tư thế nằm sau khi hút thai đúng sẽ giúp giảm những cơn đau

Nếu nằm ngửa, phụ nữ cần nên có một chiếc gối đặt lên bụng bởi nó sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn đau. Nếu nằm nghiêng, chỉ nên nằm nghiêng người ở mức độ vừa phải, không nên để bụng tì xuống giường gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến những hoạt động của tuần hoàn máu.

Sau khi bạn được chuyển sang giường nghỉ ngơi, người nạo phá thai cần nằm thẳng và bất động trong khoảng từ 10-15 phút. Tư thế nằm sau khi hút thai này giúp máu dần lưu thông, ngăn ngừa xuất hiện tình trạng băng huyết. Nếu bạn cảm nhận cơn đau dần đau hớn, làm cơ thể mệt mỏi, tư thế này không giúp cơn đau thuyên giảm, bạn cần nhẹ nhàng chuyển sang tư thế nằm nghiêng. Ngoài ra, cần nên chú ý mỗi lần xoay, đổi tư thế cần nên thực hiện nhẹ nhàng, không nên quá mạnh bạo. 

Sau khoảng tầm 1-3 tiếng nghỉ ngơi, hiện tượng co thắt, đau bụng dưới dần đỡ hơn, bạn có thể yên tâm và ra về. Để có thể đảm bảo sự an toàn tối đa, các mẹ cần nên tuân thủ đúng tư thế nằm sau khi hút thai và thực hiện các chỉ định điều trị của bác sĩ đúng cách. Đồng thời, bạn nên hạn chế di chuyển, làm việc nặng nhiều nhé!

Nạo hút thai nữ giới được nghỉ bao nhiêu ngày?

Sau khi tiến hành phá thai bằng phương pháp này, cơ thể chị em rất yếu do đó cần nên nằm đúng tư thế nằm sau khi hút thai, tránh vận động nhiều hay thực hiện các hoạt động mạnh. Chính vì cần thời gian nghỉ dưỡng nhiều nên các chị em đang đi làm tại các cơ quan nhà nước, họ sẽ khá lo lắng không biết “nạo hút thai nữ giới được nghỉ bao nhiêu ngày?”. Sau đây hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

tư thế nằm sau khi hút thai giảm đau Nữ giới sau khi nạo hút thai được nghỉ bao nhiêu ngày?

Theo điều 33 của Luật Bảo hiểm xã hội vào năm 2014, thời gian hưởng chế độ nạo hút thai, sảy thai hoặc thai chết lưu như sau:

  • 10 ngày nghỉ nếu thai dưới 5 tuần tuổi;
  • 20 ngày nghỉ nếu thai từ 5 tuần tuổi - 13 tuần tuổi;
  • 40 ngày nghỉ nếu thai từ 13 tuần tuổi đến dưới 25 tuần tuổi;
  • 50 ngày nghỉ nếu thai từ 25 tuần tuổi trở lên.

Hầu hết những ca thực hiện phá thai bằng phương pháp hút thai thường thai nhi sẽ rơi vào khoảng 5 tuần tuổi. Do đó, mẹ sẽ được nghỉ ngơi 10 ngày và hưởng lương. Để có thể dễ dàng hưởng chế độ này, các mẹ hãy chuẩn bị các giấy tờ cần thiết theo đúng quy định.

Những dấu hiệu bất thường khi tiến hành nạo hút thai

Chị em cũng cần chú ý một số dấu hiệu nhiễm trùng sau khi phá thai sau đây để kịp thời thăm khám:

  • Nữ giới ra quá nhiều máu và kéo dài lên đến 1 tuần.
  • Đau bụng dữ dội, bạn sẽ cảm thấy bụng đau do co cơ tử cung trong vài ngày đầu tiên. Thế nhưng, nếu bạn cảm nhận tình trạng đau bụng dần nặng hơn thì hãy đến cơ thể y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. 
  • Khí hư có mùi hôi, khó chịu.
  • Cơ thể sốt và thường xuyên ớn lạnh.
Tư thế nằm sau khi hút thai đúng cách Đau bụng dữ dội là một trong những dấu hiệu bất thường sau khi tiến hành nạo hút thai

Những điều cần lưu ý sau khi nạo phá thai

Sau khi đã tìm hiểu kỹ về tư thế nằm sau khi hút thai đúng cách, hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm một số điều cần lưu ý sau khi tiến hành nạo phá thai nhé!

  • Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Phụ nữ sau khi hút thai có thể vệ sinh, tắm rửa bình thường. Thường xuyên thay băng vệ sinh như chu kỳ kinh nguyệt.
  • Không nên thụt rửa sâu vào trong âm đạo, tránh vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Cần nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể từ các thực phẩm bổ dưỡng như thịt nạc, thịt bò, trứng, hoa quả, rau xanh,...
  • Hãy luôn giữ tâm lý vui vẻ, ổn định, lạc quan và cố gắng ăn đầy đủ để có thể nhanh chóng hồi phục. Phụ nữ sau khi phá thai thường ảnh hưởng về mặt tâm lý, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, hãy hãy thư giãn, trò chuyện cùng với bạn bè và hãy làm những điều mình thích. 
  • Tái khám lại trong 2 tuần kể từ khi tiến hành tiểu phẫu phá thai. 
  • Tránh quan hệ tình dục trong 1 tháng đầu, tốt nhất hãy để cơ thể khỏe mạnh và sẵn sàng cho vấn đề này. 
  • Hãy sử dụng biện pháp phòng tránh, vì bạn rất dễ cơ thai trong vòng 2 tuần sau khi hút thai.
  • Phá thai nhiều sẽ tăng nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục, sức khỏe dần giảm sút và có thể gây ảnh hưởng đến vô sinh
tư thế nằm sau khi hút thai giúp giảm đau, mau hồi phục Phụ nữ cần nên tái khám sau quãng thời gian 2 tuần kể từ khi tiến hành phá bỏ thai

Bài viết trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về tư thế nằm sau khi hút thai đúng cách cho chị em. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích, cần thiết về tư thế nằm đúng cách sau khi hút thai. Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp nạo hút thai chỉ trong trường hợp bắt buộc, hãy sử dụng bao cao su hoặc uống thuốc tránh thai hằng ngày đảm bảo an toàn trong khi quan hệ, tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn nhé!

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin