Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống dầu gấc buổi tối được không? Uống như thế nào để có hiệu quả?

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ

Dầu gấc có nhiều công dụng với sức khỏe và là nguồn cung cấp beta - carotene – tiền tố vitamin A vô cùng quan trọng với sự phát triển và hoạt động bình thường của cơ thể. Nhiều người khi muốn dùng dầu gấc có thắc mắc uống dầu gấc buổi tối được không? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.

Dầu gấc có chứa nhiều loại vitamin cũng như chất chống oxy hóa mà cơ thể không tự tổng hợp được. Ngoài khả năng giúp sáng mắt, hỗ trợ tăng đề kháng thì dầu gấc cũng là thực phẩm làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Giá trị dinh dưỡng của dầu gấc

Không phải tự nhiên mà dầu gấc lại trở thành thực phẩm bổ sung được khuyến cáo cho nhiều đối tượng. Dầu gấc nguyên chất được tinh chiết từ thịt quả gấc đã chín, qua quá trình tác động nhiệt, hình thành những giọt dầu giàu dinh dưỡng.

Dầu gấc ngoài dùng để uống như một thực phẩm chức năng thì đây cũng là nguyên liệu nấu ăn hoặc dùng thoa lên da mặt để dưỡng da đều rất tốt đấy. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng như nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng dầu gấc có chứa nhiều beta - carotene, alpha tocopherol, lycopen,…

Uống dầu gấc buổi tối được không Uống như thế nào để có hiệu quả 1

Dầu gấc chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết

Đây đều là những hoạt chất cần được bổ sung từ bên ngoài, cơ thể không có chức năng sản sinh những dưỡng chất này. Đối với beta - carotene, đây là một trong những tiền tố vitamin A quan trọng, phổ biến nhất. Khi chất này đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A và hấp thụ tại ruột non. Đặc biệt hơn, lượng tiền tố này trong dầu gấc cao gấp 15 lần so với cà rốt – loại củ được cho là giàu vitamin A nhất.

Với lycopen, đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa tế bào ung thư và cả những bệnh về gan như viêm gan, xơ gan,… ngoài ra còn làm đẹp da, dưỡng da tươi sáng hiệu quả gấp 70 lần so với lycopen có trong cà chua.

Sử dụng dầu gấc có tốt không?

Để xác định dầu gấc có tốt không, bạn hãy tham khảo một số công dụng chính của dầu gấc, như:

Ngăn ngừa bệnh về mắt

Đã có không ít nghiên cứu chỉ ra rằng dầu gấc có khả năng cung cấp một lượng lớn vitamin A cho cơ thể, đây là loại vitamin vô cùng quan trọng với sức khỏe đôi mắt, hỗ trợ làm sáng khỏe mắt, dưỡng mắt, chống khô, nhức mỏi và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh khác về mắt.

Tăng khả năng đề kháng

Một công dụng nữa của dầu gấc bạn không nên bỏ qua đó là giúp tăng sức đề kháng của cơ thể trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Beta - carotene có trong dầu gấc giúp đẩy lùi bệnh tật, cùng với các chất chống oxy hóa như lycopen có khả năng kháng khuẩn, ngăn mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Thích hợp với người thiếu hụt vitamin

Tuy chỉ là một trong những nguyên tố vi lượng nhưng nếu thiếu hụt đi lượng vitamin cần thiết, bạn sẽ nhận thấy ngay những biểu hiện trên sức khỏe cũng như làn da, sắc thái đấy.

Thiếu vitamin làm da bong tróc, khô căng, cơ thể yếu ớt, hệ miễn dịch suy giảm, ốm vặt thường xuyên, tóc khô và da tay khô nứt nẻ,…

Uống dầu gấc buổi tối được không Uống như thế nào để có hiệu quả 2

Thiếu vitamin khiến da khô, nứt nẻ, bong tróc

Những người có triệu chứng này nên uống dầu gấc theo chỉ định của bác sĩ để bổ sung nhanh nguồn dưỡng chất thiên nhiên, hỗ trợ sức khỏe. Ngoài ra, những người ít ăn rau củ, không thích ăn rau cũng có thể tham khảo tăng cường vitamin tự nhiên bằng dầu gấc nhé.

Dưỡng ẩm, làm đẹp da

Trước khi đi tìm hiểu xem uống dầu gấc buổi tối được không, thì khám phá cách làm đẹp da hiệu quả với loại dầu tự nhiên này cũng rất hay ho đấy. Hàm lượng chất chống oxy hóa lycopen gấp 70 lần cà chua và vitamin E, A,… trong dầu gấc giúp nuôi dưỡng làn da sáng mượt, mềm mịn đến bất ngờ đấy.

Dưỡng tóc suôn mượt

Lycopen không chỉ tốt cho làn da, sức khỏe và cả đôi mắt mà còn có hiệu quả tuyệt vời trên mái tóc đấy. Nếu tóc bạn thường xuyên bị gãy rụng nhiều không rõ lý do, tóc khô xơ, chân tóc yếu thì rất có thể bạn đang thiếu vitamin và nên được bổ sung qua dầu gấc đấy.

Uống dầu gấc buổi tối có tốt không?

Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi muốn uống dầu gấc là uống dầu gấc buổi tối có tốt không. Thực tế cho thấy, thời điểm uống dầu gấc không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe bởi đây là loại tinh dầu thiên nhiên có độ an toàn, lành tính cao. Thay vì quan tâm đến uống dầu gấc buổi tối có tốt không, bạn nên để ý đến thời điểm uống để cơ thể hấp thu tốt nhất.

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho hay, dầu gấc được hấp thu tốt nhất qua ruột non dưới sự hỗ trợ của chất béo hoặc dầu. Bởi vitamin A hay tiền tố của vitamin A đều tan dưới dầu nên để dầu gấc đạt hiệu quả nhất, bạn nên uống sau bữa ăn có dầu mỡ nhé.

Để tránh gây đầy bụng, đầy hơi, khó tiêu thì sau bữa ăn từ 30 phút đến 1 giờ, bạn bắt đầu uống dầu gấc là tốt nhất. Khi này những chất béo bắt đầu được tiêu hóa, khi gặp dầu gấc sẽ tăng khả năng thẩm thấu vào thành ruột non và đi vào máu.

Uống dầu gấc buổi tối được không Uống như thế nào để có hiệu quả 3

Nên uống dầu gấc theo hướng dẫn của bác sĩ

Uống dầu gấc thường xuyên có được không?

Ngoài thắc mắc uống dầu gấc buổi tối được không thì cũng có không ít người có câu hỏi về việc liều dùng và thời gian uống dầu gấc bổ sung có bị hạn chế không.

Đối với người lớn, dầu gấc thường được đóng gói dưới dạng viên nang, mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 2 – 4 viên, không nên vượt quá số lượng này. Còn với trẻ em thì sao? Với trẻ em muốn dùng dầu gấc để thêm vào bữa ăn cũng đơn giản, mẹ chỉ cần trộn vào thức ăn của bé nửa thìa đến một thìa dầu gấc dùng cho trẻ em là được.

Với câu hỏi uống dầu gấc liên tục được không thì theo như chuyên gia chia sẻ, thời gian uống dầu gấc nên được cố định, tùy vào tình trạng từng người mà uống lâu hay mau, uống nhiều hay ít. Tuy nhiên việc uống dầu gấc liên tục là không nên, có thể gây dưng lượng vitamin A là vàng da, vàng mắt thậm chí ngộ độc.

Muốn biết uống dầu gấc bao lâu thì ngừng, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn tốt nhất nhé.

Dầu gấc là thực phẩm tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng đa dạng. Khi muốn uống dầu gấc để bổ sung vitamin, bạn cần hiểu về loại dầu này cũng như xác định nhu cầu vitamin của bản thân. Ngoài ra, khi đã uống dầu gấc rồi, bạn vẫn nên nạp thêm vitamin từ nhiều nguồn thực phẩm khác để làm đa dạng hơn. 

Xem thêm:

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin