Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Uống dầu gấc có tác dụng gì? Có tốt không và những điều cần nhớ

Ngày 02/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dầu gấc với thành phần hoàn toàn từ tinh dầu gốc tự nhiên, chứa nhiều DHA và các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về những thành phần và công dụng của các dưỡng chất này. Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề này nhé.

Dầu gấc tự nhiên có nhiều công dụng đặc biệt đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Đây là lý do khiến nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm này. Điều quan trọng là chúng ta thường nghĩ đến danh lợi mà lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách khiến hiệu quả không đạt như mong đợi.

Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp da từ viên uống dầu gấc là biện pháp được nhiều người áp dụng. Để hiểu thêm về uống dầu gấc có tác dụng gì? Cùng Nhà thuốc Long Châu tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Những công dụng tuyệt vời trong thành phần dầu gấc

Dầu gấc là sản phẩm được tạo ra từ quả gấc - loại quả có hàm lượng beta caroten cao, alpha tocopherol cùng nhiều axit béo không no có lợi cho sức đề kháng và làm đẹp. Ngoài ra, dầu gấc còn chứa nhiều Lycopen, Stearic, Oleic, DHA,… những dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện. Cụ thể như: 

Beta - Carotene

Đây là tiền chất của vitamin A có trong nhiều thực phẩm từ thiên nhiên. Khi hấp thụ Beta - Carotene vào cơ thể, tiền chất này được chuyển về dạng vitamin A để cơ thể hấp thu và sử dụng. Các chuyên gia cho biết Beta - Carotene chứa nhiều trong cà rốt nên ăn nhiều sẽ giúp sáng mắt. Thực tế trong dầu gấc chứa lượng Beta - Carotene gấp 1.5 lần so với cà rốt. Vì thế bổ sung dầu gấc không chỉ giúp sáng mắt, tăng đề kháng mà còn giúp điều trị các bệnh về mắt. 

Một số nghiên cứu cho rằng, bổ sung dầu gấc giúp con người giảm nguy cơ bị bệnh ung thư gan, viêm gan và xơ gan.

https://nhathuoclongchau.com.vn/auth/post/edit/61915

Beta Carotene có công dụng điều trị các bệnh về mắt

Chất béo không no DHA

DHA là chất béo không no mà cơ thể rất cần thiết và sử dụng từ thực phẩm do bản thân không tự tổng hợp được. DHA có thể dùng cho mọi lứa tuổi, trong đó trẻ nhỏ là đối tượng đặc biệt cần bổ sung và tăng cường nhất. Dầu gấc chứa hàm lượng DHA lớn, giúp cho phát triển và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về mắt, đảm bảo hệ thần kinh phát triển và hoạt động tốt.

Lycopene

Lycopen trong dầu gấc ở hàm lượng lớn, cao gấp 68 lần so với cà chua. Lycopene là chất chống oxy hóa rất tốt, có công dụng ngăn ngừa tác nhân gây bệnh, thải độc trong cơ thể và ngăn ngừa lão hóa. Lycopen trong dầu gấc giúp dưỡng da, giữ ẩm, hạ mỡ máu. Vì thế dầu gấc là nguồn cung cấp Lycopen được nhiều người lựa chọn.

Lycopen trong dầu gấc giúp chống lão hóa mang lại làn da mịn màng

Lycopen trong dầu gấc giúp chống lão hóa mang lại làn da mịn màng

Alpha - Tocopherol

Trong dầu gấc chứa nguồn Alpha - Tocopherol - tiền chất vitamin E tự nhiên cao. Chất này có công dụng giảm đi sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư, giúp kiềm chế sự lan rộng của ung thư. Nhiều chị em còn dùng dầu gấc để làm đẹp và chăm sóc da như: Chống khô xơ tóc, làm mềm da, chống lão hóa.

Chất béo không no

Hấp thu nhiều chất béo là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như: Xơ vữa động mạch, mỡ trong máu, suy giảm chức năng gan, béo phì,... Tuy nhiên, chất béo tốt tự nhiên là acid béo không no chứa nhiều nối đôi và có tác dụng ngược cho sức khỏe, tốt cho tim mạch và sức đề kháng. 

Dầu gấc bổ sung chất béo thực vật, giúp hòa tan nhiều Vitamin và dưỡng chất trong dầu. Trong các loại rau quả bình thường không chứa chất béo thực vật, vì thế nhiều người dù nạp nhiều Vitamin và khoáng chất từ thực phẩm nhưng cơ thể không hấp thụ được vì không có chất béo để hòa tan. 

Uống dầu gấc có tác dụng gì với sức khỏe và làm đẹp?

Tác dụng của dầu gấc với sức khỏe

Viên dầu gấc với hàm lượng cao các dưỡng chất có lợi cho mắt như Beta - Caroten mang đến nhiều công dụng trong ngăn ngừa thoái hóa, bảo vệ võng mạc, giảm mệt mỏi, khô mắt,...

Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa, viên uống dầu gấc có nhiều công dụng đặc biệt trong việc tăng đề kháng, giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

Dầu gấc cung cấp đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh

Dầu gấc cung cấp đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh

Vitamin A trong viên dầu gấc có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ, phòng ngừa nguy cơ thiếu vitamin, suy dinh dưỡng đồng thời giúp bé phát triển toàn diện và tối ưu.

Qua cơ chế sửa chữa DNA của 2 thành phần beta-caroten và lycopen, viên uống dầu gấc có nhiều công dụng trong phòng ngừa và phục hồi tổn thương trong cấu trúc DNA trong trường hợp nhiễm dioxin, sử dụng thực phẩm chứa chất tăng trọng.

Uống dầu gấc có tác dụng giúp bạn phòng ngừa một số bệnh lý thường gặp như: Xơ gan, viêm gan, ung thư, viêm đường hô hấp,... Giảm hàm lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ hiệu quả cho người bị đái tháo đường.

Uống dầu gấc có tác dụng gì đối với làm đẹp

Viên uống dầu gấc với thành phần Lycopen có công dụng bảo vệ da hiệu quả, dưỡng sáng da, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ. Hàm lượng Beta - Caroten giúp tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho da, giúp duy trì làn da đầy sức sống và khỏe mạnh. 

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong viên uống dầu gấc mang đến nhiều công dụng trong phòng chống lão hóa, bảo vệ da khỏi tác động từ tác nhân gây hại như: bụi bẩn, hóa chất, tia UV,... Ngoài tác dụng làm đẹp da thì Lycopen trong dầu gấc còn có công dụng ngừa rụng tóc, nuôi tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn. 

Uống dầu gấc có tác dụng gì trong điều trị nám

Uống dầu gấc có tác dụng gì trong điều trị nám

Viên uống dầu gấc loại nào tốt? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu đảm bảo?

Viên uống dầu gấc Vinaga là sản phẩm sản xuất bởi công ty TNHH chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam với dây chuyền công nghệ hiện đại, chuyên dụng, không chỉ sử dụng tại Việt Nam mà hiện nay sản phẩm còn được xuất khẩu tại các nước lớn như: Mỹ, Úc, Nhật, Pháp,...

Viên uống dầu gấc Vinaga có đầy đủ các thành phần dưỡng chất như: Vitamin A, E, omega - 3, chất chống oxy hóa, chất béo,... Giúp chăm sóc sức khỏe, bổ mắt, phòng các bệnh lý thường gặp như ung thư, tiểu đường, xơ gan,...

Hiện nay, Viên uống dầu gấc Vinaga đang được bày bán ở nhiều hiệu thuốc và các trang thương mại điện tử với mức giá giao động từ 60.000 - 80.000 vnđ. Tuy nhiên, để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, hàng bị trộn lẫn. Quý khách hàng cần lựa chọn những đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành. 

Viên uống dầu gấc Vinaga tại Nhà thuốc Long Châu

Viên uống dầu gấc Vinaga tại Nhà thuốc Long Châu

Nhà thuốc Long Châu tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm chất lượng và được xác nhận bởi Bộ Y Tế. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành, cam kết khách hàng khi mua thuốc tại nhà thuốc Long Châu hoàn toàn đảm bảo hàng chính hãng từ nhà sản xuất với giá cả tốt nhất. 

Trên đây là những chia sẻ về uống dầu gấc có tác dụng gì, mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích trước khi chọn mua viên uống dầu gấc. 

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm