Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống dầu gấc có nóng không? Giải đáp thắc mắc về dầu gấc

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ

Uống dầu gấc có nóng không là câu hỏi của nhiều người khi tìm hiểu và có ý định muốn uống loại dầu thiên nhiên này. Nếu có cùng thắc mắc trên, bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Dầu gấc là sản phẩm thiên nhiên giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, có chứa nhiều vitamin nhóm A, B và E, không chỉ hỗ trợ sức khỏe mà còn làm đẹp da, mượt tóc nữa đấy.

Công dụng của dầu gấc là gì?

Có rất nhiều thắc mắc về uống dầu gấc có nóng không nhưng công dụng của loại thực phẩm này cũng rất đáng được quan tâm. Lợi ích mà dầu gấc đem lại cho sức khỏe mà là không thể phủ nhận.

Bổ trí não

Trong dầu gấc có chứa lượng lớn DHA – một trong những khoáng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trí não, đặc biệt cần thiết cho trẻ nhỏ. DHA không thể tự tổng hợp được mà cần phải bổ sung từ bên ngoài qua thực phẩm nên việc nạp những thức ăn chứa nhiều DHA là điều vô cùng cần thiết.

DHA đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển trí não ở trẻ nhỏ, đặc biệt là giai đoạn mang thai nên với bà bầu, việc bổ sung DHA được khuyến cáo từ những tháng đầu tiên.

Uống dầu gấc có nóng không Giải đáp thắc mắc về dầu gấc 1

Uống dầu gấc là cách bổ sung nhiều vitamin và dưỡng chất

Sáng mắt, chống các bệnh về mắt

Trong dầu gấc có chứa nhiều beta-carotene – một trong những tiền tố vitamin A quan trọng, có nhiều trong các loại thực phẩm màu cam, đỏ, vàng và rau xanh có lá màu đậm. Khi cơ thể nhận được beta-carotene sẽ tự động chuyển hóa thành vitamin A và hấp thụ vào quá trình chuyển hóa dinh dưỡng của cơ thể.

Nhiều người tin rằng beta-carotene có nhiều nhất trong cà rốt và chỉ ăn loại củ này để bổ sung vitamin A thay vì đa dạng các loại rau của khác. Nhưng thực tế thì không phải vậy, quả gấc và dầu gấc có chứa lượng tiền tố này gấp 15.1 lần so với cà rốt đấy. Đây là nguồn bổ sung beta-carotene dồi dào cho đôi mắt sáng khỏe.

Bạn nên bổ sung dầu gấc vào chế độ ăn một cách hợp lý hoặc uống dầu gấc cũng đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe cũng như đôi mắt đấy. Ngoài ra, có nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng dầu gấc có khả năng ngăn ngừa hiệu quả ung thư gan, viêm gan, xơ gan.

Chống oxy hóa

Một trong những hoạt chất vô cùng quan trọng được tìm thấy trong dầu gấc là lycopen – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Lycopen trong dầu gấc cao gấp 68 lần so với cà chua, hỗ trợ trẻ hóa da, bảo vệ tim mạch, hạ mỡ máu, làm đẹp da, cho da sáng mịn dài lâu và một mái tóc óng ả, suôn mượt.

Nguồn chất béo tốt cho tim mạch

Như bạn đã biết, không phải loại chất béo nào cũng tốt cho sức khỏe, trong đó có 2 loại chất béo là chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Nếu bạn đang lo lắng uống dầu gấc có nóng không, có nạp nhiều dầu mỡ vào cơ thể không thì câu trả lời là không nhé, nếu bạn uống một lượng phù hợp theo khuyến cáo thì đây lại là nguồn chất béo tốt cho cơ thể đấy.

Chất béo thực vật trong dầu gấc có thể giúp cơ thể hòa tan một số loại vitamin tan trong dầu như vitamin E, A… hỗ trợ quá trình hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, lượng chất béo thực vật này còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa một số bệnh về tim.

Làm đẹp da, chống nhăn

Một trong những công dụng tuyệt vời khác của dầu gấc là làm đẹp, mịn da hơn. Như bạn đã biết, vitamin E được chứng minh có khả năng chống lão hóa hàng đầu trong các loại vitamin, chính vì thế mà dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất và chống gốc tự do cho làn da luôn tươi trẻ, căng mọng tự từ sâu bên trong.

Uống dầu gấc có nóng không Giải đáp thắc mắc về dầu gấc 2

Dầu gấc là thực phẩm chống lão hóa hiệu quả

Dầu gấc có thể làm được điều này chính là nhờ hàm lượng dồi dào hoạt chất tiền vitamin E, alpha-tocopherol. Đây ngoài là chất dưỡng da mịn đẹp còn là hoạt chất hỗ trợ ngăn ngừa ung thư vú, ung thư buồng trứng ở phái nữ hiệu quả lắm đấy.

Uống dầu gấc có nóng không?

Hiện nay, chưa có nghiên cứu cụ thể nào chứng minh uống dầu gấc có nóng không nên chưa thể kết luận việc uống dầu gấc khiến cơ thể nóng trong.

Dầu gấc là loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn sử dụng để bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm như ung thư,…

Dầu gấc cũng được bác sĩ khuyên dùng cho nhiều trường hợp thiếu hụt vitamin A trầm trọng hay những người có thị lực yếu. Việc uống dầu gấc có nóng không chưa thể khẳng định nhưng chắc hẳn một điều rằng nếu uống đúng cách, đúng liều lượng khuyến cáo thì công dụng dầu gấc đem lại rất tốt đấy.

Cần lưu ý gì khi sử dụng dầu gấc bổ sung dinh dưỡng?

Để tránh uống dầu gấc bị nóng hay sinh ra tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên lưu ý một vào điều khi có ý định sử dụng dầu gấc như một loại thực phẩm chức năng.

  • Không nên dùng dầu gấc cho người dị ứng với loại dầu này, đặc biệt là phụ nữ mang thai cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn uống dầu gấc.
  • Người bị đường huyết cao có thể uống dầu gấc để bổ sung dinh dưỡng nhưng cần lưu ý nghỉ ngơi nhiều hơn, cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày, không nên quá lạm dụng dầu gấc.
  • Không nên thức khuya khiến cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra kém, không hấp thụ được hết dinh dưỡng có trong dầu gấc.
  • Khi sử dụng dầu gấc nên uống nhiều nước để hỗ trợ quá trình chuyển hóa dinh dưỡng cũng như tổng hợp vitamin của cơ thể, lượng nước nên uống mỗi ngày là 2.5 – 3 lít nước, có thể uống thêm nước ép trái cây, sinh tố rau củ để bổ sung thêm đa dạng loại vitamin khác.
Uống dầu gấc có nóng không Giải đáp thắc mắc về dầu gấc 3 Nên uống nhiều nước để dầu gấc hấp thụ tốt nhất
  • Không nên xem dầu gấc như thực phẩm thay thế hoàn toàn cho các thực phẩm chứa vitamin A, E khác, bạn vẫn nên ăn uống đa dạng để đảm bảo cơ thể đầy đủ dinh dưỡng.
  • Duy trì chế độ tập luyện thể dục thể thao.

Như vậy, qua bài viết trên đây, thắc mắc uống dầu gấc có nóng không đã được giải đáp và những thông tin thú vị, công dụng tuyệt vời của dầu gấc cũng đã được chia sẻ.

Nếu sức khỏe bạn đang có vấn đề hoặc đang dùng thuốc mà vẫn muốn uống bổ sung dầu gấc thì điều cần làm là tham khảo ý kiến từ bác sĩ có chuyên môn, tránh uống không đúng gây ra tác hại cho sức khỏe, bạn nhé. 

Xem thêm:

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm