Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Viên uống dầu gấc có tác dụng gì? Có nên uống dầu gấc không?

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ

Thắc mắc viên uống dầu gấc có tác dụng gì là câu hỏi của nhiều người khi có ý định uống và muốn tìm hiểu về loại thực phẩm này. Nếu bạn muốn biết dầu gấc hay viên uống dầu gấc có công dụng gì thì đừng bỏ qua bài viết ngay sau đây nhé.

Dầu gấc là thực phẩm thiên nhiên, qua quá trình kỳ công mới thu được những giọt dầu màu đỏ cam đẹp mắt, giàu dinh dưỡng. Dầu gấc cũng có rất nhiều công dụng tốt với sức khỏe, hỗ trợ đề phòng và cải thiện bệnh lý, là thực phẩm thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng.

Viên uống dầu gấc có tác dụng gì?

Dầu gấc là loại dầu được tinh chiết từ phần thịt của quả gấc và có chứa rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng dồi dào beta -carotene – một loại tiền tố vitamin A vô cùng cần thiết cho sức khỏe.

Lượng beta - carotene có trong dầu gấc được chứng minh là nhiều gấp 15 lần so với cà rốt. Ngoài ra, dinh dưỡng có trong dầu gấc cũng nhiều hơn 70 lần so với cà chua đấy, đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe.

Viên uống dầu gấc có tác dụng gì Có nên uống dầu gấc không 1

Viên uống dầu gấc có tác dụng gì là thắc mắc của rất nhiều người

Hỗ trợ tăng cường đề kháng

Trả lời cho câu hỏi viên uống dầu gấc có tác dụng gì, đầu tiên là dầu gấc có khả năng hỗ trợ tăng sức đề kháng lên mạnh mẽ hơn, cho cơ thể khỏe khoắn, ít bệnh vặt hơn.

Nhờ vào hàm lượng tiền tố vitamin A và vitamin E dồi dào mà dầu gấc có thể chống lại những tác nhân gây bệnh thông thường như thời tiết thay đổi, vi khuẩn, vi rút xâm nhập,…

Bên cạnh đó, việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết với một lượng vừa đủ mỗi ngày cũng hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể diễn ra bình thường, từ đó cũng tạo nên hệ miễn dịch hoàn hảo hơn, là lá chắn ngăn bệnh tật tốt nhất.

Ngoài ra, hàm lượng dồi dào beta-carotene trong dầu gấc cũng là phương pháp ngăn ngừa nhiều bệnh về mắt ở mọi đối tượng, ngăn ngừa lão hóa giác mạc, đục thủy tinh thể hay những tật ở mắt như cận, viễn, loạn,…

Hỗ trợ phát triển chiều cao

Vitamin hay beta - carotene đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ tốt cho sự phát triển chiều cao cũng như chất lượng của xương, giúp hệ xương phát triển bình thường, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả, phòng chống loãng xương cũng như phục hồi chấn thương ở xương nhanh chóng hơn.

Viên uống dầu gấc có tác dụng gì Có nên uống dầu gấc không 2

Viên uống dầu gấc hỗ trợ phát triển chiều cao

Chính vì vậy mà hiện nay, nhiều người dùng dầu gấc đều đặn để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cũng như phòng ngừa những chứng bệnh về xương khớp, đặc biệt thường gặp ở người lớn tuổi.

Sáng mắt, ngăn ngừa cận thị

Một công dụng nữa mà những bạn thắc mắc viên uống dầu gấc có tác dụng gì cần biết đó là bổ sung dinh dưỡng đặc thù cho mắt, giúp mắt sáng khỏe hơn, đề phòng được nhiều tật về mắt, trong đó có cận thị.

Hiện nay, có rất nhiều người bị cận. Nguyên nhân có thể do mắt làm việc trong môi trường thiếu sáng thời gian dài, mắt bị tổn thương, hoạt động quá sức, sử dụng thiết bị điện tử nhiều ở khoảng cách gần,… và nguyên nhân quan trọng chính là thiếu hụt đi lượng vitamin A mà mắt cần mỗi ngày.

Ngoài bổ sung lượng lớn beta-carotene, dầu gấc còn có khả năng cung cấp lutein và zeaxanthin, hỗ trợ mắt sáng khỏe hơn mỗi ngày, ngăn ngừa mỏi mắt, khô mắt, mỏi mắt, dưỡng mắt và phòng chống các tật về mắt như cận, viễn, loạn.

Làm đẹp da và tóc

Theo nhiều nghiên cứu mới nhất cho thấy trong dầu gấc có chứa lượng lycopen nhiều gấp gần 70 lần so với cà chua nên có khả năng chống oxy hóa cao, ngăn ngừa các gốc tự do, làm sáng, mịn da hơn. Khi dùng viên uống dầu gấc một thời gian, bạn sẽ cảm nhận làn da có nhiều thay đổi đáng kể, sắc da hồng hào hơn, sờ lên thấy da mặt mềm mịn, tươi tắn hơn trước rất nhiều.

Ngoài ra, những axit béo quan trọng như omega - 3, 6, 9 cũng hỗ trợ tăng sức sống làn da, làm đẹp và mượt tóc hơn, ngăn gãy rụng tóc cũng như kích thích chân tóc chắc khỏe.

Ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin A

 Vitamin A không chỉ quan trọng với trẻ em mà còn cả với người lớn. Nếu thiếu hụt vitamin A có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sức đề kháng và cả sắc thái bên ngoài.

Khi nói đến viên uống dầu gấc có tác dụng gì thì điều đầu tiên chính là đề phòng thiếu hụt vitamin A cần thiết do hàm lượng beta-carotene trong dầu gấc vô cùng dồi dào.

Nếu bạn đang gặp một số vấn đề về sức khỏe như mỏi mắt, mắt mờ, dễ cảm vặt, sắc da tái nhợt, thiếu sức sống, tóc và móng tay yếu, dễ gãy, dễ rụng và xơ rối, da tay bong tróc,… thì hãy thử bổ sung viên uống dầu gấc mỗi ngày để cải thiện sức khỏe cũng như tinh thần, bạn nhé.

Viên uống dầu gấc có tác dụng gì Có nên uống dầu gấc không 3

Thiếu hụt vitamin A làm tăng nguy cơ mắc bệnh về mắt

Dầu gấc dễ dàng bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Viên uống dầu gấc dễ tìm và có giá thành phải chăng nên đây là thực phẩm bổ sung được nhiều người lựa chọn, không chỉ sử dụng cho người lớn mà cả trẻ em cũng rất cần.

Với người lớn có thể uống trực tiếp viên dầu gấc mỗi ngày theo lượng chỉ định của bác sĩ còn với trẻ nhỏ, bạn có thể cho dầu gấc vào mỗi bữa ăn hàng ngày, trộn với các món như bún, cháo, bột, súp,… để bé dễ ăn hơn.

Hương vị của dầu gấc cũng thơm ngon và không có vị khó chịu nên đây cũng là loại dầu được dùng để nấu những món ăn đặc biệt, cho hương vị món ăn tăng thêm nhiều lần, lại có màu sắc đẹp mắt, nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Uống dầu gấc có gây tác hại gì cho cơ thể không?

Ngoài thắc mắc viên uống dầu gấc có tác dụng gì thì dầu gấc có gây hại không cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống quá nhiều dầu gấc trong thời gian ngắn, uống không theo lộ trình, nạp quá nhiều vitamin A có thể khiến da bị vàng, mắt vàng và thậm chí là ngộ độc.

Vì vậy, trước khi uống viên dầu gấc, bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ và nếu dùng dầu gấc cho trẻ nhỏ, bạn càng cần cẩn thận hơn nữa, tham khảo ý kiến chuyên môn, chọn loại dầu gấc cho trẻ em và dùng đúng lượng khuyến cáo.

Viên uống dầu gấc có tác dụng gì vừa được giải đáp qua những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về loại thực phẩm bổ sung này. Ngoài mua dầu gấc ở ngoài, bạn cũng có thể tự làm dầu gấc tại nhà với những nguyên liệu đơn giản, dùng để nấu ăn hoặc trộn salad đều rất tốt đấy. 

Xem thêm:

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin