Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống dầu gấc như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Ngày 05/09/2022
Kích thước chữ

Uống dầu gấc như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất là thắc mắc của nhiều người khi sử dụng. Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Dầu gấc là một loại thực phẩm có nguồn gốc từ quả gấc, một loại quả sạch, an toàn, chứa nhiều chất dinh dưỡng và được chiết xuất từ ​​thiên nhiên. Vậy, dầu gấc có tác dụng gì và uống dầu gấc như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của dầu gấc

Dầu gấc được chiết xuất từ phần thịt của trái gấc, hàm lượng beta-caroten cao gấp 1,8 lần dầu gan cá, các chất dinh dưỡng gấp 15 lần cà rốt hoặc khoảng 70 lần cà chua. Dưới đây là một số tác dụng đáng chú ý của dầu gấc mà bạn nên biết:

Tăng cường sức đề kháng

Beta-carotene cần thiết cho sự phát triển của xương vì nó được chuyển hóa thành vitamin A, giúp duy trì tốc độ phát triển bình thường của xương.

Vì vậy, sử dụng dầu gấc cũng sẽ giúp cơ thể tăng chiều cao nhờ khả năng thúc đẩy tổng hợp protein của beta-carotene, từ đó hỗ trợ phát triển xương và tăng chiều cao.

Cụ thể, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin A, vitamin E và beta-carotene có thể làm giảm đáng kể bệnh về mắt ở người lớn tuổi và giúp duy trì sức khỏe của mắt nếu sử dụng dầu gấc hoặc các sản phẩm từ gấc.

Hỗ trợ tăng chiều cao

Beta-carotene cần thiết cho sự phát triển của xương vì nó được chuyển hóa thành vitamin A, giúp duy trì tốc độ phát triển bình thường của xương.

Vì vậy, sử dụng dầu gấc cũng sẽ giúp cơ thể tăng chiều cao nhờ khả năng thúc đẩy tổng hợp protein của beta-carotene, từ đó hỗ trợ phát triển xương và tăng chiều cao.

Sử dụng dầu gấc hỗ trợ cơ thể tăng chiều cao cực kì hiệu quả

Sử dụng dầu gấc hỗ trợ cơ thể tăng chiều cao cực kì hiệu quả

Giúp sáng mắt và chống cận thị

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm trên thị trường để giúp bạn giữ gìn sức khỏe cho đôi mắt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bệnh liên quan đến mắt có thể được ngăn ngừa thông qua chế độ ăn uống hàng ngày, cùng với các loại vitamin tốt cho mắt, đặc biệt là thực phẩm giàu lutein và zeaxanthin.

Vì cơ thể không thể tự sản xuất hai hợp chất này - chúng có đặc tính chống oxy hóa và đẩy lùi tác hại của các gốc tự do. Mặc dù các chuyên gia của Đại học California đã phát hiện ra rằng gấc có chứa nhiều lutein và zeaxanthin rất tốt cho sức khỏe của mắt.

Thậm chí, hợp chất beta-caroten còn giúp tăng lưu lượng máu và oxy đến mắt, cải thiện các triệu chứng thường gặp như đau, mỏi mắt, tăng cường dinh dưỡng giúp mắt không mệt mỏi, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện sức khỏe của mắt.

Hỗ trợ chăm sóc da

Dầu gấc có hàm lượng lycopene cao gấp 70 lần cà chua, cũng như axit béo omega 3, omega 6, omega 9 và nhiều nguyên tố vi lượng khác, tất cả đều giúp tăng sức đề kháng và sức khỏe làn da. .

Cụ thể, lycopene có khả năng chống lão hóa mạnh, làm giảm nếp nhăn và giúp da tươi trẻ, hồng hào. Chất Alphatocopherol trong dầu gấc làm giảm nồng độ IgE - nguyên nhân gây sạm da một cách hiệu quả, vì vậy dầu gấc giúp cải thiện đáng kể sắc tố da cho làn da tươi sáng hơn.

Ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin A trong cơ thể

Thiếu vitamin A là một trong những nguyên nhân khiến trẻ chậm lớn, thường gặp ở trẻ nhỏ và nguy hiểm hơn là làm giảm sức đề kháng và khiến cơ thể dễ mắc các bệnh nhiễm trùng (như viêm đường hô hấp, sởi,…), tiêu chảy, .. .).

Vì vậy, bổ sung dầu gấc, một loại thực phẩm giàu vitamin A, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin A và an toàn cho sức khỏe người dùng ngay cả khi sử dụng cho trẻ nhỏ và người già.

Bổ sung dầu gấc, một loại thực phẩm giàu vitamin A, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin A và an toàn cho sức khỏe người dùng

Sử dụng dầu gấc giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin A và an toàn cho sức khỏe người dùng 

Ai nên sử dụng dầu gấc?

Như đã nói ở trên, dầu gấc có chứa một lượng lớn vitamin A nguyên bản, có tác dụng chống lão hóa và bổ sung vitamin A. Vì vậy, dầu nấm rất hữu ích cho những người cần bổ sung vitamin A và những người bị mất vitamin A. Nhiều vấn đề về tóc và da mặt liên quan đến mắt như khô mắt, mờ mắt,...

Ngoài ra, dầu gấc còn chứa provitamin E có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Những người có hệ miễn dịch suy yếu thường gặp các vấn đề về da như đốm đen, nám, mụn,… cũng có thể uống dầu gấc.

Ai không nên uống dầu gấc?

Mặc dù dầu gấc có nhiều công dụng hữu hiệu đối với sức khỏe và làn da nhưng không có nghĩa là ai cũng nên sử dụng. Bạn nên cân nhắc hạn chế sử dụng các loại dầu chiết xuất từ gấc để tránh dư thừa, dị ứng:

  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Người thừa vitamin A.
  • Những người bị vàng da do dư thừa beta-carotene

Uống dầu gấc như thế nào đúng cách?

Thành phần chính của dầu gấc là beta-caroten, được hấp thu chủ yếu ở ruột non. Beta-carotene được cơ thể chúng ta hấp thụ tốt nhất khi được hỗ trợ bởi chất béo và dầu. Do đó, bạn nên uống dầu gấc khi cơ thể nạp vào nhiều dầu mỡ nhất!

Ngoài ra, bạn có thể uống dầu gấc vào buổi sáng, trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn. Lưu ý, để giảm chướng bụng, bạn nên uống dầu gấc sau khi ăn từ 30 phút đến 1 tiếng. Lúc này, các chất dinh dưỡng trong dầu nấm sẽ được hấp thụ tự nhiên cùng với thức ăn.

Về liều lượng, người lớn dùng dưới 2ml dầu nấm mỗi ngày, viên nang 2 - 4 viên / ngày, dùng trong thời gian nhất định dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Khuyến nghị của nhà sản xuất và bác sĩ. Đối với trẻ suy dinh dưỡng, cha mẹ nên trộn dầu gấc vào thức ăn chín, khoảng 10g mỗi ngày, tức là không quá 1ml / ngày (khoảng 2 thìa cà phê mỗi ngày).

Ngoài ra, khi sử dụng dầu gấc cũng nên hạn chế các thực phẩm khác có chứa vitamin A như bí đỏ, cà rốt, đu đủ,… Tránh ngộ độc và thừa vitamin A.

Uống dầu gấc như thế nào đúng cách để cơ hể được hấp thụ tốt nhất là câu hỏi của nhiều bậc phụ huynh

Uống dầu gấc như thế nào đúng cách để cơ hể được hấp thụ tốt nhất là câu hỏi của nhiều bậc phụ huynh

Nhìn chung, dầu gấc là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể và có nhiều công dụng. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ cách uống và cách sử dụng dầu gấc để chúng có thể phát huy tối đa công dụng cũng như tránh được những căn bệnh không mong muốn khác. Hy vọng những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về uống dầu gấc như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất hữu ích với bạn.

Xem thêm:

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Mật ong