Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Uống hoạt huyết dưỡng não có buồn ngủ không?

Ngày 11/07/2022
Kích thước chữ

Rất nhiều người tìm đến hoạt huyết dưỡng não với mong muốn có được một giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. Tuy nhiên, điều này lại khiến họ lo lắng không biết uống hoạt huyết dưỡng não có buồn ngủ không nếu sử dụng vào ban ngày vì có thể gây ảnh hưởng đến công việc. Cùng nhà thuốc Long Châu giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây nhé!

Dù là sản phẩm có nhiều công dụng tốt và mang tới nhiều lợi ích cho người dùng nhưng không phải ai cũng có thể tùy tiện sử dụng hoạt huyết dưỡng não. Người bị suy nhược thần kinh, thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn giấc ngủ, đau đầu thường xuyên…là một số nhóm đối tượng thường được chỉ định dùng loại sản phẩm này.

Thành phần thường có trong hoạt huyết dưỡng não

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng hoạt huyết dưỡng não khác nhau, đa dạng về chủng loại và xuất xứ. Nhưng nhìn chung, chúng đều chứa các thành phần có nguồn gốc từ thảo mộc như:

  • Bạch quả: Thành phần flavonoid, terpene lactones trong bạch quả có công dụng cải thiện đáng kể chứng mất trí nhớ, hỗ trợ quá trình tuần hoàn và lưu thông máu não. Đồng thời có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, chống oxy hóa, cải thiện tiền đình,…
  • Đinh lăng: Trong thân và rễ đinh lăng chứa tới 8 loại saponin rất có lợi cho cơ thể con người. Nhờ đó mà loại thảo dược này có tác dụng giải tỏa lo âu, chống mệt mỏi, tập trung kém, suy giảm trí nhớ, đau đầu, chóng mặt, tiền đình, kích thích hoạt động não bộ…
  • Đương quy: Là vị thuốc có tác dụng an thần, trị chứng đau đầu, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, ứ huyết, đau bụng kinh, giúp chống đông máu…
  • Ích mẫu: Thường xuất hiện trong các bài thuốc Đông y cho người bị thiếu máu, chảy máu trong do rong kinh hoặc xuất huyết. Ích mẫu có công dụng bổ khí huyết rất tốt nên được sử dụng để tăng cường lưu thông máu lên não.
  • Ngưu tất: Công dụng chính của ngưu tất là giúp kháng viêm, giảm cholesterol máu, hạ huyết áp nhờ thành phần giàu saponin và nhiều acid amin khác.

Uống hoạt huyết dưỡng não có buồn ngủ không?

Các thành phần có trong hoạt huyết dưỡng não rất tốt cho việc lưu thông máu ở não

Với thành phần được chiết xuất từ 100% các loại thảo dược tốt cho sức khỏe nên hoạt huyết dưỡng não giúp bổ huyết, tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu huyết đến các cơ quan trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh mà từ đó chúng ta có giấc ngủ tốt hơn.

Uống hoạt huyết dưỡng não có gây buồn ngủ không?

Hoạt huyết dưỡng não thích hợp dùng cho những người hoạt động trí óc căng thẳng, stress, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, kém tập trung. Chúng không chỉ giúp hoạt hóa vỏ não, tăng cường chức năng của hệ thần kinh trung ương mà còn tăng cường tuần hoàn máu não. Điều này giúp tăng khả năng tập trung, mang lại sự minh mẫn, tỉnh táo cho người bệnh, giảm các triệu chứng buồn ngủ, ngáp vặt do cơ thể mệt mỏi, não thiếu oxy…

Tại sao uống hoạt huyết dưỡng não lại giúp người dùng ngủ ngon hơn?

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ thường gặp nhất là do thiểu năng tuần hoàn máu não. Hoạt huyết dưỡng não hỗ trợ tăng cường oxy và lượng máu lưu thông lên não, cung cấp các vitamin, dưỡng chất và đào thải độc tố dư thừa giúp cho bộ não khỏe mạnh hơn. Đồng thời dùng sản phẩm này đúng cách còn tăng cường dẫn truyền thần kinh, cân bằng quá trình ức chế và hưng phấn của vỏ não giúp bạn ngủ dễ dàng hơn, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Chính vì vậy hiện tượng lúc nào cũng buồn ngủ có thể là tác dụng phụ gặp phải khi bạn sử dụng một số loại hoạt huyết dưỡng não. Để đảm bảo an toàn và tránh ảnh hưởng đến công việc và đời sống hàng ngày, các đối tượng cần độ tập trung cao (người hành nghề lái xe, học sinh, sinh viên…) cần lưu ý trong việc lựa chọn thời điểm dùng thuốc thích hợp.

Uống hoạt huyết dưỡng não có buồn ngủ không?

Hoạt huyết dưỡng não giúp người dùng ngủ ngon hơn

Mặt khác, dùng hoạt huyết dưỡng não có buồn ngủ hay không còn tùy vào khả năng kích thích dây thần kinh của thành phần từng loại thuốc. Tùy vào mục đích sử dụng và cơ địa bản thân, người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Lưu ý đặc biệt: Bạn không nên tự ý dùng thuốc mà cần tham khảo ý kiến và tuân thủ chỉ dẫn của chuyên gia hay các bác sĩ để đạt hiệu quả như mong muốn.

Thời điểm nên uống thuốc hoạt huyết dưỡng não

Mỗi loại hoạt huyết dưỡng não khác nhau thì sẽ có thành phần, liều lượng và hướng dẫn sử dụng khác nhau. Để tránh xảy ra hiện tượng buồn ngủ khi dùng sản phẩm, bạn nên lưu ý đến thời điểm sử dụng hoạt huyết dưỡng não. Sau đây là những thời điểm được bác sĩ khuyên nên uống hoạt huyết dưỡng não để có hiệu quả cao nhất:

  • Sau khi ăn: Uống hoạt huyết dưỡng não sau khi ăn no sẽ giữ trọn và phát huy tối đa công dụng của thuốc. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho những người đang gặp vấn đề về dạ dày được khuyên nên dùng sản phẩm chức năng này. Mặt khác, một số thành phần trong hoạt huyết dưỡng não thường kém bền với acid dạ dày nên bạn cần ăn no để thức ăn hạn chế sự phá hủy thuốc. 
  • Uống lúc đói: Dùng hoạt huyết dưỡng não vào thời điểm này phù hợp với thuốc dạng viên bao tan hay dạng bào chế giải phóng dược chất kéo dài giúp thuốc không bị hủy và đưa vào ruột nhanh hơn. Tuy nhiên với một số thuốc có mùi, vị tanh và chứa thành phần kích thích tiêu hóa, uống vào lúc đói dễ gây buồn nôn.
  • Dùng hoạt huyết dưỡng não trước khi ngủ: Bạn có thể uống hoạt huyết dưỡng não trước khi ngủ 30 - 40 phút. Đây là khoảng thời gian giúp thuốc có phát huy tác dụng tốt. Đặc biệt là thuốc thần kinh có thành phần an thần, gây ngủ có thể giúp người dùng giảm tình trạng mất ngủ, ngủ nhanh hơn.

Uống hoạt huyết dưỡng não có buồn ngủ không?

Cần chú ý uống hoạt huyết dưỡng não vào thời điểm thích hợp

Bên cạnh các lợi ích, cũng có thể xuất hiện một số tác dụng phụ cho người dùng như hiện tượng buồn ngủ khi uống hoạt huyết dưỡng não. Chính vì vậy, trước khi dùng người bệnh cần đọc kỹ thông tin hướng dẫn sử dụng, tham khảo ý kiến tư vấn của các dược sĩ, bác sĩ. Đồng thời uống thuốc đúng liều lượng, đúng thời gian kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý, chế độ ăn uống khoa học và chăm chỉ vận động để có cơ thể khỏe mạnh.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin