Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu sẽ gây ảnh hưởng thế nào?

Ngày 05/11/2022
Kích thước chữ

Thông thường, các chị em sau khi dùng thuốc phá thai sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, ra máu. Thế nhưng, một số trường hợp uống thuốc phá thai nhưng không ra máu. Điều này khiến nhiều chị em hoang mang và lo lắng không biết nên làm gì? Sau đây hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu cụ thể về vấn đề này nhé!

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu là tình trạng khá nguy hiểm. Thông thường, khi phá thai bằng thuốc, âm đạo của các thai phụ sẽ ra máu trong vài ngày, điều này chứng tỏ đã bỏ thai thành công. Thế nhưng, nếu phá thai bằng thuốc không ra máu có ảnh hưởng gì? Sau đây hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Vì sao uống thuốc phá thai nhưng không ra máu?

Việc uống thuốc phá thai không ra máu là tình trạng nhiều thai phụ gặp phải. Sau đây nhà thuốc Long Châu sẽ giải thích cho bạn lý do vì sao nhé!

Nguyên nhân khách quan

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có thể do ảnh hưởng từ nhiều nguyên nhân khách quan như:

  • Thuốc kém chất lượng: Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc phá thai khác nhau. Nếu chị em không tìm hiểu kỹ, mua phải những loại thuốc kém chất lượng, hết hạn thì có thể gặp phải tình trạng sau khi uống thuốc không ra máu. 
  • Do cơ thể: Khi dùng thuốc phá thai, cơ thể nữ giới cần phải đáp ứng đủ những điều kiện nhất định. Một số những trường hợp phá thai nhưng không ra máu có thể do bạn không đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe. Thuốc không thể phát huy hết tác dụng của chúng.
  • Cơ thể chưa đáp ứng thuốc phá thai: Nguyên nhân uống thuốc phá thai nhưng không ra máu chủ yếu do cơ địa của mỗi người. Thời gian thuốc bắt đầu có tác dụng đối với mỗi chị em phụ nữ đều khác nhau. Thậm chí, một số trường hợp sau 2-3 giờ đồng hồ mới xuất hiện tình trạng ra máu. Tuy nhiên, nếu sau 24h dùng thuốc, bạn không thấy ra máu, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám bởi đây có thể là dấu hiệu của tình trạng phá thai bằng thuốc thất bại, không thành công. 

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có ảnh hưởng như thế nào? 1

Tránh mua thuốc phá thai kém chất lượng

Nguyên nhân chủ quan

Bên cạnh những nguyên nhân khách quan, việc uống thuốc phá thai nhưng không ra máu còn có thể do một số các yếu tố chủ quan như:

  • Không tuân thủ đúng các bước dùng thuốc: Các chị em có thể uống thuốc quá liệu hoặc chỉ uống 1 viên quên không uống viên còn lại. Điều này khiến thuốc không thể phát huy tốt tác dụng.
  • Dùng thuốc sai cách: Thông thường, khi dùng thuốc phá thai bạn sẽ được chỉ định uống cùng với nước đun sôi để nguội. Nếu sử dụng thuốc với các loại nước đá, nước trái cây, các loại đồ uống khác đều sai cách. 
  • Tình trạng phá thai không thành công: Dấu hiệu ra máu của âm đạo sau khi dùng thuốc phá thai cho thấy rằng việc đình chỉ thai nghén đã diễn ra hiệu quả. Túi thai đã bong ra cùng với niêm mạc tử cung và đẩy ra khỏi cơ thể. Do đó, nếu khi dùng thuốc phá thai không ra máu là dấu hiệu của việc phá thai không thành công. Thai nhi có thể không phát triển nhưng vẫn đang tồn tại trong cơ thể của thai phụ, điều này có thể ảnh hưởng gây vô sinh, hiếm muộn. 

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có ảnh hưởng như thế nào? 2

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu do chưa dùng đủ liều

Cần làm gì khi uống thuốc phá thai nhưng không ra máu?

Nếu như xuất hiện tình trạng uống thuốc phá thai không ra máu thì chúng tôi khuyên bạn hãy:

  • Liên hệ ngay với cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.
  • Cần nên thăm khám kịp thời nhằm xác định chính xác nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng uống thuốc phá thai không ra máu.
  • Không tự ý dùng thêm bất kỳ các sản phẩm phá thai hay các phương pháp dân gian nào khác. 

Trong trường hợp nếu uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có thể do đình chỉ thai bằng thuốc thất bại. Các bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp, liệu trình điều trị phù hợp. Nếu do sót thai, sót nhau thì bạn cần phải thực hiện các thủ thuật nạo hút thai, phá bỏ hoàn toàn thai ra ngoài. 

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có ảnh hưởng như thế nào? 3 Cần đến cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được tư vấn đúng cách

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có ảnh hưởng gì?

Bạn đang thắc mắc “Uống thuốc phá thai không ra máu sẽ gây ra những ảnh hưởng như thế nào?”. Sau đây là một số những tác hại vô cùng nguy hiểm của việc phá thai. Các chị em sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề, tình trạng khác nhau như:

Thai chết lưu 

Dấu hiệu ra máu sau khi uống thuốc phá thai cho thấy rằng thai nhi đã được đẩy ra ngoài ngả âm đạo. Vì thế nên, nếu các chị em uống thuốc phá thai vẫn không xuất hiện tình trạng ra máu, rất có thể thai nhi đã bị chết lưu bên trong. 

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có ảnh hưởng như thế nào? 4 Thai chết lưu có thể là nguyên nhân gây uống thuốc tránh thai nhưng không ra máu 

Thai nhi chết lưu không chỉ ảnh hưởng nhiễm trùng mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng dẫn đến các loại bệnh lý khác nhau như:

  • Viêm phần phụ;
  • Viêm vùng chậu;
  • viêm phúc mạc tử cung;
  • Dính buồng trứng tử cung;
  • Rối loạn đông máu.

Nếu bạn không thăm khám và điều trị kịp thời, những ảnh hưởng của các bệnh lý có thể dễn đến vô sinh, hiếm muộn. Thậm chí, một số trường hợp có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của các chị em phụ nữ. 

Thai nhi dị tật

Việc uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có thể làm tăng nguy cơ dị tật của thai nhi. Khi những tác dụng của thuốc không đủ chấm dứt sự phát triển của thai nhi. Thai vẫn tiếp tục phát triển bên trong mà chị em không hề hay biết. 

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có ảnh hưởng như thế nào? 5 Dấu hiệu không ra máu khi dùng thuốc có thể khiến thai nhi bị dị tật 

Nếu thai phụ chủ quan, không tái khám định kỳ kiểm tra sức khỏe sẽ rất nguy hiểm. Trường hợp nếu quyết định tiếp tục bỏ thai cần phải thực hiện các biện pháp can thiệp sâu, mức độ rủi ro cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mang thai, sự dị tật có thể sẽ khiến em bé sinh ra chịu nhiều thiệt thòi. 

Bài viết trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về nội dung uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không. Mong rằng qua bài viết này, các chị em phụ nữ sẽ có thêm nhiều thông tin giúp bạn giải đáp những thắc mắc khó nói của riêng mình nhé!

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin