Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vài nét về khẩu trang chống bụi PM 2.5

Ngày 18/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khẩu trang chống bụi PM 2.5 là sản phẩm vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong tình trạng dịch bệnh và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu vài nét về khẩu trang chống bụi PM 2.5 nhé!

Bụi mịn PM 2.5 được sinh ra bởi các loại khí thải sinh hoạt, khí thải đến từ các phương tiện giao thông, công trường,... chúng có thể gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Cách tốt nhất để chống lại loại bụi này chính là sử dụng khẩu trang. Vài nét về khẩu trang chống bụi PM 2.5 sẽ được trình bày dưới đây!

Bụi mịn PM 2.5 là gì?

Bụi là một hỗn hợp các hợp chất dạng rắn hoặc lỏng bay trôi nổi trong không khí, chúng được ký hiệu là PM. Trong đó, những hạt bụi mịn với kích thước siêu vi (micron) được biết đến nhiều nhất chính là: 

  • PM 10: Đây là loại bụi mịn có đường kính trong khoảng từ 2.5 đến 10 micromet.
  • PM 2.5: Đây là loại bụi mịn với đường kính nhỏ hơn 2.5 micromet.
  • PM 1.0: Đây là loại bụi siêu mịn có kích thước chỉ 1 micromet.
  • Bụi nano PM 0.1: Đây là loại bụi siêu mịn với kích thước chỉ dưới 0.1 micromet.

Vậy có thể hiểu bụi mịn PM 2.5 chính là những hạt bụi mịn nhỏ li ti có trong không khí (nhỏ hơn so với tóc người khoảng 30 lần).

Vài nét về khẩu trang chống bụi PM 2.5 1

Bụi mịn PM 2.5 

Những tác hại khôn lường của bụi mịn PM 2.5

Bụi mịn PM 2.5 sản sinh từ các nhà máy công nghiệp, khí thải giao thông, chất thải sinh hoạt, khói đốt, công trường xây dựng,…Trong đó những phương tiện giao thông là nguyên nhân tạo ra bụi mịn trên đường phố phổ biến nhất.

Đối tượng thường phải chịu tác động của bụi mịn PM 2.5: Loại bụi này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả mọi người khi tiếp xúc trực tiếp với chúng. Đặc biệt những người cao tuổi và trẻ nhỏ sẽ phải chịu tác hại rất nghiêm trọng. 

Bên cạnh đó những đối tượng có thể trạng yếu hoặc là tiền sử mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch,… nếu như hít phải quá nhiều bụi mịn cũng có thể khiến các cơ quan trong cơ thể bị tàn phá. 

Bụi PM 2.5 còn có đặc tính là có thể hấp thụ được những chất độc hại và mang theo các vi khuẩn, virus trong không khí. Do vậy, chúng có thể khiến cơ thể con người nhiễm độc hoặc mắc phải các bệnh truyền nhiễm. Cụ thể những tác hại của bụi mịn PM 2.5 như sau:

Gây ra phản ứng dị ứng trên da

Như chúng tôi vừa đề cập ở trên thì các loại bụi mịn có thể mang theo nhiều vi khuẩn. Do đó, khi tiếp xúc với cơ thể chúng sẽ gây nên cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Một số những trường hợp khác nghiêm trọng hơn là xuất hiện viêm, ngứa , thậm chí là mắc bệnh về mắt, mũi, họng. 

Gây ra bệnh viêm, tắc nghẽn phổi

Khi bụi mịn xâm nhập sâu vào trong cơ thể chúng sẽ tích tụ vào bên trong bề mặt phổi. Lượng bụi càng nhiều thì ảnh hưởng đến phổi càng nghiêm trọng. Những biểu hiện nổi bật nhất mà bạn có thể nhận thấy được đó là ho, khó thở, hắt hơi nhiều. Lâu ngày có thể gây nên bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, nghiêm trọng hơn là phổi tổn thương và mất đi các chức năng hoạt động, cuối cùng là tử vong

Gây nhồi máu cơ tim 

Bụi mịn khi xâm nhập vào cơ thể có thể tích tụ dần và gây tắc nghẽn mạch máu hay thậm chí là khiến phần tắc nghẽn này vỡ ra dẫn đến hiện tượng nhồi máu cơ tim. Đặc biệt ở những bệnh nhân nhồi máu tim mạch có thể khiến nguy cơ tử vong cũng cao hơn.

Gây thoái hóa não

Theo những nghiên cứu thì các loại bụi mịn còn có thể xâm nhập và gây ra chứng thoái hóa ở não. Điều đó có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Bên cạnh đó bụi PM 2.5 còn là tác nhân gây ung thư và những biến đổi gen ở người. 

Bụi mịn PM 2.5 gây ra nhiều tác hại như vậy, nên mỗi người cần tự nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ bản thân. Và biện pháp đeo khẩu trang chống bụi PM 2.5 chính là điều tối ưu nhất. 

Vài nét về khẩu trang chống bụi PM 2.5 2

Những tác hại của bụi mịn PM 2.5

Top 3 loại khẩu trang chống bụi PM 2.5 tốt nhất

Khẩu trang Mayan

Khẩu trang 3D Mask Medi Mayan là loại khẩu trang y tế với thiết kế thông minh. Kết hợp nhiều lớp cùng với màng lọc Micro Filter N95 giúp cho làn da chống lại được khói bụi và ngăn ngừa vi khuẩn. Đây là sản phẩm rất nổi bật đến từ thương hiệu Mayan của Việt Nam. Sản phẩm này hiện nay được rất nhiều cơ sở y tế, bệnh viện cũng như các cơ quan và hộ gia đình sử dụng. Nhờ những tính năng nổi bật như sau: 

  • Cấu tạo nhiều lớp giúp lọc đến 95% bụi mịn PM 2.5 nguy hiểm, bên cạnh đó là chống nắng, ngăn chặn tia UV UPF 30+, hỗ trợ bảo vệ làn da, ngăn >99% các tác nhân gây bệnh.
  • Sản phẩm có khả năng lọc được lượng không khí ô nhiễm có trong môi trường như SO2, CO2, CO, H2S,... đến từ khí thải ô tô, xe máy, hoạt động công nghiệp,... ngăn chặn đến 99% vi khuẩn và virus gây hại.
  • Mayan PM 2.5 3D Mask Medi có thiết kế gồm 4 lớp độc đáo, có thể ôm gọn khuôn mặt từ đó mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.
  • Khẩu trang được làm bằng loại vải không dệt cao cấp, không gây kích ứng cho da. Quai đeo mềm mại, dễ chịu không gây cảm giác khó chịu ở vành tai khi đeo trong thời gian dài.
  • Khẩu trang được đóng gói đúng theo tiêu chuẩn xuất khẩu, 5 chiếc trong 1 túi màng OPP cao cấp. Sản phẩm còn có thiết kế hiện đại và sang trọng, hơn nữa còn rất đa dạng về màu sắc khiến bạn dễ dàng lựa chọn: Trắng, xanh, họa tiết hoa văn,...

Vài nét về khẩu trang chống bụi PM 2.5 3

Khẩu trang chống bụi PM 2.5 Mayan 

Khẩu trang Vĩnh Tiến 

Khẩu trang cao cấp Vĩnh Tiến KN95 3Hmask đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế giúp chống được bụi mịn PM 2.5. Form của khẩu trang ôm sát vào khuôn mặt, đảm bảo có thể ngăn cản được đến 99% các giọt bắn và siêu bụi mịn.

Thiết kế khum theo dáng mặt giúp cho người đeo thoải mái hơn, không bị bí ngạt. Đặc biệt, có thể hạn chế tình trạng lem son, hay đọng hơi trên kính. 

Chất liệu vải không dệt mềm mại không gây ra kích ứng, không bám bụi, không thấm nước. Quai đeo nhẹ nhàng, mềm mại, không gây đau tai ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Vài nét về khẩu trang chống bụi PM 2.5 4

Khẩu trang chống bụi mịn Vĩnh Tiến 

Khẩu trang Jomi

Khẩu trang y tế Jomi N95 gồm 4 lớp vải không dệt cao cấp cùng màng lọc Micro Filter giúp khẩu trang Jomi có khả năng lọc được không khí ô nhiễm, chặn hơn 95% bụi mịn PM 2.5, ngăn > 99% vi khuẩn, virus. Từ đó giúp bảo vệ cơ thể một cách toàn diện. 

Có khả năng chống nắng và ngăn tia UV với UPF 40. Chất liệu vải tự nhiên mềm mịn, dễ chịu. Có trang bị thanh nẹp mũi giúp dễ dàng điều chỉnh, ôm sát mũi và không bị bung trong quá trình đeo.

Dây đeo tai bằng thun mảnh mai, co dãn giúp dễ dàng định hình khẩu trang chắc chắn và che kín được mũi, miệng, cằm.

Vài nét về khẩu trang chống bụi PM 2.5 5

Khẩu trang chống bụi mịn Jomi 

Bụi mịn PM 2.5 rất nguy hiểm đối với sức khỏe của con người, chúng có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chức năng của cơ thể. Hãy tham khảo những loại khẩu trang chống bụi PM 2.5 mà chúng tôi đã trình bày ở trên để có thể bảo vệ cơ thể tốt nhất nhé!

Thảo My 

Nguồn tham khảo : Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm