Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Vệ sinh thân thể: Lông vùng kín nên cạo hay wax?

Ngày 20/11/2022
Kích thước chữ

Việc "dọn cỏ" ở vùng kín là một vấn đề mà không ít người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Vậy lông vùng kín nên cạo hay wax là hợp lý nhất, ít gây tổn thương cho da nhất?

Hiện nay một trong những vấn đề khiến nhiều bạn quan tâm chính là vùng bikini nên được xử lý như thế nào? Một số người khuyên nên cạo, một số người lại khuyên nên wax. Vậy thì lời khuyên nào là chính xác đây? Lông vùng kín nên cạo hay wax là đúng đắn? Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời qua những nội dung sau đây.

Nhiệm vụ của phần lông ở vùng kín

Lông vùng kín có rất nhiều cái tên khác như lông mu, vùng lông bikini. Nó có rất nhiều tác dụng trong việc bảo vệ vùng kín của bạn. Dưới đây là một số tác dụng mà bạn có thể thấy:

Bảo vệ cô bé của bạn

Nhiệm vụ chính của lông mu chính là sẽ bảo vệ cô bé của bạn trước những tổn thương do vi khuẩn và các mầm bệnh từ nhiều nguồn mà bạn không rõ. Trong trường hợp nếu như quan hệ không đảm bảo thì lông mu sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, nấm,... Từ đó, phòng ngừa một số bệnh như nấm âm đạo hoặc nhiễm khuẩn âm đạo.

Tất tần tật về thông tin lông vùng kín nên cạo hay wax mà bạn nên biết? 1 Lông mu sẽ bảo vệ cô bé của bạn trước những tổn thương do vi khuẩn

Giảm cọ sát vùng kín

Trong những hoạt động hàng ngày như đạp xe đạp, chạy bộ,... sẽ ảnh hưởng đến vùng háng. Nhưng lông vùng kín sẽ giúp bạn giảm bớt được sự ma sát và tác động đến vùng nhạy cảm.

Duy trì nhiệt độ thích hợp

Những sợi lông mu sẽ có tác dụng duy trì nhiệt độ của cô bé. Bên cạnh đó những phần thịt mềm xung quanh lông cũng có khả năng lưu giữ lượng nhiệt nhất định. Vào mùa đông thì lông vùng kín sẽ giữ ấm, còn mùa hè thì lại làm mát cho cô bé.

Tạo nên sự hấp dẫn với đối phương

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng khi cô bé được che đậy bởi vùng lông rậm có thể khiến bạn trở nên đầy bí hiểm và quyến rũ. Điều này sẽ khơi gợi những cuộc ham muốn khám phá và chinh phục với đôi phương. Từ đó giúp cả hai trải qua những "cuộc yêu" mãnh liệt. Ngoài ra các tuyến nằm dưới lông vùng kín còn tiết ra một loại chất, một tín hiệu hoá học hấp dẫn với người khác phái.

Tất tần tật về thông tin lông vùng kín nên cạo hay wax mà bạn nên biết? 2 Lông vùng kín tạo nên sự hấp dẫn với đối phương

Lông vùng kín nên cạo hay wax?

Trước tiên để giải đáp được câu hỏi này thì hãy cùng tìm hiểu về từng phương pháp xử lý lông vùng kín nhé.

Phương pháp cạo lông vùng kín

Cạo lông vùng kín là phương pháp phổ biến được nhiều người sử dụng. Nó có thể loại bỏ một cách nhanh chóng nhưng cũng khiến lông vùng kín mọc lại nhanh hơn. 

Ưu điểm: Làm sạch bề mặt lông, không tác động vào lỗ chân lông.

Nhược điểm: Lông mọc lại nhanh và rậm rạp hơn. Nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì phương pháp này có thể khiến bạn bị dị ứng, nổi mụn hoặc nổi mẩn đỏ.

Tất tần tật về thông tin lông vùng kín nên cạo hay wax mà bạn nên biết? 3 Phương pháp cạo lông vùng kí

Phương pháp wax lông vùng kín

Wax lông là phương pháp tẩy lông từ sâu dưới gốc sợi lông và có thể lấy đi lớp tề bào chết trên bề mặt da.

Ưu điểm: Sử dụng wax có thể lấy đi những sợi cứng đầu nhất. Ngoài ra thời gian mọc lại cũng xa hơn là 3 - 6 tuần (tuỳ theo cơ địa của mỗi người).

Nhược điểm: Wax sẽ có cảm giác rát và đau hơn.

Tất tần tật về thông tin lông vùng kín nên cạo hay wax mà bạn nên biết? 4 CPhương pháp wax lông vùng kínaption

Lông vùng kín nên cạo hay wax?

Với những thông tin trên thì việc lông vùng kín nên cạo hay nên wax sẽ thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như sự lựa chọn mà bạn cảm thấy phù hợp nhất. Đối với việc cạo lông vùng kín sẽ khá là mất thời gian và bạn cũng cần thêm một số loại kem để việc cạo trở nên dễ dàng hơn. Còn đối với wax thì chi phí cao và cũng sẽ đau hơn so với cạo.

Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm - nhược điểm khác nhau nên hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được cách tốt nhất.

Cách tỉa lông vùng kín tại nhà đơn giản

Ngoài việc suy nghĩ vấn đề cạo hay wax thì bạn có thể học cách tự tỉa lông vùng kín tại nhà như sau:

  • Bước 1: Khử trùng phần dao cạo của bạn thật sạch sẽ. Sau đó hãy làm ướt lông vùng kín để dễ cắt tỉa hơn.
  • Bước 2: Chọn một loại kem bôi lên lông mu để dễ dàng tỉa và cắt
  • Bước 3: Tỉa đi những phần dư và mọc rậm, ngoài ra có thể cạo một số phần lông rậm bên ngoài.

Những lưu ý khi cạo hoặc wax lông vùng kín

Trong quá trình cắt tỉa lông mu, hãy chọn cho mình phương pháp phù hợp. Tuy nhiên bạn cũng cần một số lưu ý để luôn đảm bảo an toàn nhất cho cô bé:

  • Trước khi thực hiện một phương pháp nào đó thì hãy làm ướt phần lông vùng kín để lông mềm và dễ xử lý hơn.
  • Hãy chọn những dụng cụ phù hợp như dao cạo, kem bọt cạo lông,...
  • Sau khi đã thực hiện xong thì hãy chăm sóc làn da vùng kín một cách cẩn thận như bôi kem dưỡng ẩm.
  • Chọn loại đồ lót rộng rãi, không bó sát để giúp phần vùng kín luôn thoáng mát, giảm sự kích ứng.
Tất tần tật về thông tin lông vùng kín nên cạo hay wax mà bạn nên biết? 5 Chọn loại đồ lót rộng rãi, không bó sát để giúp phần vùng kín luôn thoáng mát

Có rất nhiều lý do khiến phụ nữ muốn xử lý lông vùng kín. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp về câu hỏi "Lông vùng kín nên cạo hay wax", qua đó bạn sẽ chọn được cho mình một phương pháp phù hợp để luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho vị trí này của cơ thể.

Thủy Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin