Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vì sao chè dưỡng nhan bị chua? Giải đáp các thắc mắc về chè dưỡng nhan

Ngày 07/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chè dưỡng nhan dường như trở thành bí quyết níu giữ nét đẹp thanh xuân của rất nhiều cô gái. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp gặp phải vấn đề chè bị chua trong khi nấu. Nguyên nhân đến từ đâu?

Chè dưỡng nhan mang đến rất nhiều công dụng như giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, dưỡng da cùng hàng loạt các lợi ích về sức khỏe. Thế nhưng, rất nhiều bạn gặp khó khăn khi áp dụng công thức nấu chè hay thắc mắc những vấn đề liên quan đến loại chè dưỡng nhan này.

Vì sao chè dưỡng nhan bị chua?

Không quá khó để bạn tìm kiếm các công thức nấu chè dưỡng nhan tuyết yến trên mạng. Tuy nhiên, nhiều bạn tham khảo và làm theo thì không đạt như kỳ vọng. Rất nhiều người gặp phải tình trạng hương vị chè dưỡng nhan bị chua. Vậy lý do là do đâu? 

Chính xác vấn đề này có nguyên do xuất phát từ nguyên liệu mà bạn sử dụng. Bạn đã “quá tay” khi thêm kỷ tử vào. Lượng kỷ tử quá lớn sẽ khiến cho chè dưỡng nhan bị chua. Thế nên, dù loại thảo dược này có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp thì bạn cũng nên sử dụng ở mức vừa phải theo các công thức nhé!

Vì sao chè dưỡng nhan bị chua? Giải đáp các thắc mắc về chè dưỡng nhan 1 Chè dưỡng nhan bị chua là vì cho vào quá nhiều kỷ tử

Những thắc mắc liên quan đến chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan có công dụng gì?

Chè dưỡng nhan không dừng lại là một món ăn vặt, giải khát mà còn cung cấp nguồn collagen dồi dào giúp da khỏe mạnh, hồng hào. Bên cạnh đó, hàng loạt các nguyên liệu thảo dược có trong chè còn giúp chống lão hóa, thông khí huyết, bổ gan thận, tăng cường sức khỏe,...

Sử dụng đường cát hay đường phèn để nấu chè dưỡng nhan?

Nếu muốn chè dưỡng nhan của bạn có vị ngọt thanh mát cùng màu sắc bắt mắt thì nên lựa chọn đường phèn vàng loại viên nhỏ. Đường phèn vàng viên nhỏ cũng sẽ tiết kiệm thời gian nấu hơn rất nhiều.

Những đối tượng nào không nên ăn chè dưỡng nhan?

Những người có các bệnh về đường tiêu hóa và dạ dày, trẻ nhỏ hay đặc biệt là phụ nữ mới mang thai đều không nên ăn món chè này. 

Ngoài ra, vì chè dưỡng nhan có tình hàn nên người bình thường cũng không nên sử dụng món ăn này quá nhiều. Chỉ nên ăn từ 2 - 3 lần mỗi tuần.

Mẹ bầu có ăn chè dưỡng nhan được không?

Không chỉ trẻ hóa làn da, tốt cho sức khỏe mà chè dưỡng nhan còn là một món ăn có hương vị rất dễ gây lưu luyến cho các tín đồ hảo ngọt. Thế nên không ít mẹ bầu thắc mắc không biết trong thời kỳ thai sản có ăn chè dưỡng nhan được không.

Theo các chuyên gia, mặc dù chè dưỡng nhan rất tốt cho sức khỏe nhưng phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng khi đã bước sang tháng thứ 5 của thai kỳ. Vì nguyên liệu kỷ tử trong món chè được khuyến cáo có thể gây ra co thắt tử cung ở phụ nữ mới mang thai. Từ đó dẫn đến khả năng sảy thai ở những tháng đầu.

Mặc khác, từ sau tháng thứ 5 của thai kỳ trở đi, các mẹ cũng chỉ nên ăn tối đa 1 - 2 ly chè mỗi tuần nhé!

Chè dưỡng nhan có làm làm tăng cân không?

Hiện nay, có rất nhiều chị em dường như mê mẩn vì lợi ích trẻ đẹp da của món chè dưỡng nhan này. Mặt khác, họ lại hoang mang khi không biết ăn chè dưỡng nhan có làm tăng cân hay không.

Được biết, trung bình một cốc chè dưỡng nhan sẽ bổ sung cho cơ thể khoảng 100 calo. So với các món ăn vặt khác, mức calo này dường như không quá cao. Điều này nhờ vào các nguyên liệu của món chè đều là những thành phần thảo dược như tuyết yến, táo đỏ, kỷ tử, nhựa đào, bồ mễ,... Các thảo dược này không cung cấp quá nhiều năng lượng. 

Vì vậy, có thể khẳng định rằng nếu ăn chè dưỡng nhan ở một mức thích hợp không những không gây béo mà còn đem đến lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Vì sao chè dưỡng nhan bị chua? Giải đáp các thắc mắc về chè dưỡng nhan 2 Một cốc chè dưỡng nhan chứa khoảng 100 calo

Gợi ý sản phẩm chè dưỡng nhan thơm ngon, tiện lợi

Chè dưỡng nhan tổ yến và trùng thảo Greenbird là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai bận rộn, không có thời gian vào bếp mà vẫn đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp của bản thân và gia đình.

Chè dưỡng nhan của nhà Greenbird có nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng với yến sào và đông trùng hạ thảo, giúp bổ sung và kích thích cơ thể sản sinh chất collagen. Được biết, trong yến sào có chứa tận 18 axit amin rất cần thiết cho cơ thể. Một trong đó là Threonine có khả năng gián tiếp giúp tái tạo làn da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả. Song đó, nguyên liệu đông trùng hạ thảo giúp kích thích, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen để bảo vệ làn da khỏi những ảnh hưởng của thời gian và môi trường. 

Bên cạnh đó, chè dưỡng nhan cũng cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp cơ thể sản sinh năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Sản phẩm chè dưỡng nhan tổ yến và trùng thảo Greenbird sử dụng yến đã được chứng nhận hữu cơ - Asean Organic, sợi trùng thảo Militaris với giá trị dinh dưỡng cao và đường hữu cơ không tẩy từ cây mía không sử dụng phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu.

Vì sao chè dưỡng nhan bị chua? Giải đáp các thắc mắc về chè dưỡng nhan 3 Chè dưỡng nhan tổ yến và trùng thảo Greenbird bổ sung collagen thuần khiết từ thực vật

Chè dưỡng nhan đang nhận được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo giới trẻ. Vì thế, bạn cần đặc biệt chú ý khi tìm kiếm mua nguyên liệu ở những nơi uy tín để chè dưỡng nhan có thể phát huy tối đa công dụng khi thưởng thức nhé! Chè dưỡng nhan bị chua thường do khi nấu cho quá nhiều kỷ tử, do đó bạn nên đong đếm nguyên liệu kỹ càng trước khi nấu. Nếu không có thời gian nấu nướng, bạn có thể tham khảo sản phẩm chè dưỡng nhan tổ yến và trùng thảo Greenbird.

Khánh Vy

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm