Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Vì sao nam giới bao quy đầu bị sưng mọng nước?

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ

Bao quy đầu bị sưng mọng nước là bệnh lý có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào của nam giới. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn tác động tiêu cực vào sinh hoạt hằng ngày của đấng mày râu. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị tình trạng bao quy đầu bị sưng mọng nước này nhé!

Bao quy đầu là bộ phận quan trọng, chúng giúp bảo vệ phần đầu của dương vật. Do vậy mà khi bao quy đầu bị sưng mọng nước sẽ kéo theo rất nhiều hệ luỵ về vấn đề sức khoẻ của “cậu bé".

Bao quy đầu bị sưng mọng nước là bị gì?

Bao quy đầu có chứa khá nhiều vi khuẩn có lợi, các tế bào Langerhans có chức năng miễn dịch giúp bảo vệ dương vật khỏi các vi khuẩn viêm nhiễm. Đồng thời, bao quy đầu cũng tiết ra chất nhờn giúp bôi trơn và duy trì độ ẩm cho dương vật.

Đặc biệt, bao quy đầu còn là nơi hội tụ nhiều mạch máu và dây thần kinh nên đây còn là nơi mang lại khoái cảm cho nam giới trong quá trình giao hợp.

Tuy nhiên, khi bao quy đầu bị sưng, đặc biệt là bao quy đầu bị sưng mọng nước, đỏ lên sẽ khiến quá trình lưu thông máu diễn ra chậm hơn, từ đó khiến cho nhiều người cảm thấy đau nhức và khó chịu. Nếu để tình trạng sưng viêm này kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng giảm ham muốn ở nam giới và gây đau rát khi quan hệ, xuất tinh.

Vì sao bao quy đầu bị sưng mọng nước và cách điều trị? 1 Sưng bao quy đầu gây đau rát và ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt tình dục

Nguyên nhân gây sưng bao quy đầu phồng

Bao quy đầu bị sưng mọng nước là dấu hiệu thường gặp của các bệnh nam khoa. Chúng có thể là do một số nguyên nhân như sau:

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Bao quy đầu, dương vật đều là bộ phận trọng yếu và nhạy cảm ở nam giới. Do đó, việc vệ sinh cả hai không đúng cách sẽ dẫn đến việc các loại vi khuẩn có hại tấn công và gây viêm nhiễm, dẫn đến bao quy đầu bị sưng mọng nước.

Ngoài ra, đối với những người bị dài, hẹp bao quy đầu thì quá trình làm vệ sinh cũng sẽ khó khăn. Tuy nhiên nếu sử dụng dung dịch vệ sinh nam có tính tẩy rửa mạnh thì sẽ làm mất một lượng lớn lợi khuẩn ở bao quy đầu. Lúc này, các tác nhân gây hại có thể dễ dàng xâm nhập, gây ngứa ngáy, viêm sưng mọng nước.

Xem thêm: Cách vệ sinh dương vật hàng ngày

Dương vật bị chấn thương, va chạm mạnh

Dương vật bị chấn thương, va chạm mạnh dẫn đến sưng bao quy đầu là tình trạng thường gặp ở nam giới. Nếu nhẹ thì bao quy đầu có thể bị trầy xước, tụ máu. Nhưng khi bị chảy máu ở ngoài bao quy đầu thì bạn nên nhanh chóng tìm đến bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Ngoài ra, việc mặc quần hoặc quần lót quá chật sẽ làm dương vật bị cọ xát nhiều và dễ bị sưng mọng nước.

Vì sao bao quy đầu bị sưng mọng nước và cách điều trị? 2 Nam giới mặc quần qúa chật có thể khiến phần da bao quy đầu bị sưng phồng

Quan hệ không an toàn

Quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ, thủ dâm, dùng đồ chơi tình dục không đảm bảo vô trùng,… cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến trầy xước, sưng đỏ bao quy đầu, làm bao quy đầu bị sưng mọng nước.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục thường lây nhiễm qua đường tình dục và là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Sau khi virus HSV xâm nhập vào cơ thể, 4 - 5 ngày sau thì bao quy đầu sẽ bị sưng mọng nước, các mụn mủ mọc li ti mọc dọc dương vật. Nếu mụn mủ vỡ ra sẽ kéo theo lở loét niêm mạc, nam giới sẽ bị ngứa ngáy hoặc đau rát khi đi vệ sinh.

Bệnh lậu

Quan hệ tình dục không lành mạnh sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh lậu. Bao quy đầu bị sưng mọng nước là một trong những dấu hiệu cho thấy bản thân đã mắc bệnh lậu, ngoài ra một số triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục khác như: Dương vật chảy mủ trắng, đái rắt và đau, đau khi quan hệ.

Sưng bao quy đầu mọng nước có nguy hiểm không?

Vậy, sưng bao quy đầu có nguy hiểm không? Như đã nói ở trên, bao quy đầu là bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục, vì vậy tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu có thể tiến triển nghiêm trọng và dẫn đến một số biến chứng về sau nếu không chữa trị kịp thời như:

Vô sinh

Bao quy đầu bị sưng mọng nước, viêm nhiễm nhưng không điều trị kịp thời sẽ làm tắc ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,… Từ đó ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, khả năng sinh sản bị suy yếu.

Hoại tử quy đầu

Bao quy đầu bị sưng sẽ khiến quá trình lưu thông máu đến dương vật sẽ nghẹn lại. Nếu để lâu thì sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử.

Lây nhiễm cho bạn tình

Khi bao quy đầu bị sưng do viêm nhiễm hoặc mắc bệnh nam khoa nào đó thì việc quan hệ tình dục không an toàn sẽ làm lây lây mầm mống gây bệnh cho bạn tình, từ đó dẫn đến một số bệnh lý ở nữ giới như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, nhiễm nấm,...

Vì sao bao quy đầu bị sưng mọng nước và cách điều trị? 3 Sưng bao quy đầu có thể lây nhiễm bệnh cho bạn tình

Cách trị bao quy đầu bị sưng mọng nước hiệu quả

Khi bao quy đầu sưng mọng nước, bạn nên xác định chính xác nguyên nhân để đưa ra biện pháp hiệu quả. Nếu sưng do vệ sinh không kỹ thì bạn nên chú ý lại cách vệ sinh vùng kín. Nếu sưng do chấn thương thông thường thì bạn có thể chườm lạnh, dùng thảo dược tự nhiên như: Lá trầu, dầu dừa để hạn chế sưng và viêm nhiễm.

Ngoài ra, trước và sau khi quan hệ bạn nên vệ sinh “cậu nhỏ” kỹ càng. Chọn mặc những chiếc quần rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt. 

Trong trường hợp bao quy đầu sưng viêm kèm đau tinh hoàn dữ dội, cơ thể sốt cao, vùng bẹn cũng sưng đỏ kèm tiểu buốt, tiểu rắt,… thì bạn nên đến cơ sở y tế càng nhanh càng tốt để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Bao quy đầu bị sưng mọng nước có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa, vì vậy bạn nên tìm gặp bác sĩ và thăm khám sớm nhất có thể. Đừng để tình trạng này nếu kéo dài vì có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Như Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin